Tiếp thị hệ thống là một thuật ngữ mới và chưa thực sự phổ biến với những người làm Marketing trong những năm về trước. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nó lại trở thành xu hướng của các Marketer tại Việt Nam bởi tính tiện ích và hiệu quả của trong các hoạt động Marketing.
Vậy khái niệm tiếp thị hệ thống là gì và cách thức hoạt động của tiếp thị hệ thống như thế nào? Cùng Bizfly tìm hiểu nội dung này tại đây.
Tiếp thị hệ thống (Affiliate Network) hay mạng tiếp thị liên kết là một trong những thành phần quan trọng nhất của tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing).
Tiếp thị hệ thống là gì?
Tiếp thị hệ thống là một hệ thống được sử dụng với mục đích liên kết các nhà tiếp thị nhỏ lẻ với nhau để cùng đạt được các mục tiêu quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ một cách rộng rãi nhất và nhanh chóng nhất.
Affiliate Network sẽ thực hiện việc theo dõi và giám sát quy trình thực hiện bằng những phần mềm riêng biệt để đảm bảo được tính minh bạch và quyền lợi của các bên tham gia hệ thống.
Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
Tiếp thị hệ thống hoạt động theo mô hình trung gian giữa những người làm tiếp thị và các nhà cung cấp. Nó được xem như một cầu nối giúp các nhà cung cấp có thể thực hiện việc phân phối sản phẩm, đưa ra giá bán, các chính sách khuyến mãi, giảm giá đến với những người làm tiếp thị liên kết.
Còn những người làm tiếp thị liên kết (blogger, marketer, webmaster) sẽ nhận được các thông tin chi tiết về chương trình tiếp thị của các doanh nghiệp đối tác bao gồm chi tiết sản phẩm, mức hoa hồng nhận được cũng như các công cụ quảng bá (hình ảnh, khuyến mãi, banner,..)
Hầu hết các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên thị trường hiện nay đều được khuyến khích triển khai tiếp thị hệ thống bởi khi hiểu hơn tiếp thị hệ thống là gì, họ sẽ nhận ra được những lợi ích mà mình có thể nhận được như:
Vì sao nên triển khai tiếp thị hệ thống?
Những thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà các đối tác cung cấp rất khó để bạn có thể kiểm soát hết. Vì vậy, bạn có thể đưa cho mọi đơn vị đối tác một mẫu content chung.
Tuy nhiên, nếu các đối tác này nhắn tin hay gọi điện riêng cho bạn thì việc thực hiện mẫu content chung là không khả thi. Chính vì vậy, cách tốt nhất mà bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng cần thực hiện đó chính là xây dựng các file tài liệu hoặc tham gia một buổi đào tạo về tinh thần doanh nghiệp cũng như các thông tin chi tiết nhất về sản phẩm.
Bên cạnh đó, bạn nên chọn những đối tác có khả năng tác động đến nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu để giảm thiểu được những rủi ro lớn. Đó phải là các đối tác thực chứ không phải là người thân hay bạn bè của bạn.
Ngoài việc hiểu được tiếp thị hệ thống là gì thì bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các tiêu chí lựa chọn mạng lưới tiếp thị hệ thống dưới đây.
Các tiêu chí lựa chọn mạng lưới tiếp thị hệ thống
Nếu muốn kiếm tiền hiệu quả với Affiliate Marketing thì Affiliate Network chính là một trong nhiều điều bạn nên biết. Qua bài viết mà Bizfly chia sẻ, bạn đã nắm vững kiến thức tiếp thị hệ thống là gì cũng như những nội dung, kiến thức khác có liên quan để thực hiện Affiliate Network hiệu quả.
>> Xem thêm: Networking Marketing là gì, đặc điểm và mô hình phổ biến
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại