Marketing
07 Thg 11 2024

TikTok đang thay đổi quảng cáo thương hiệu như thế nào?

Thủy Nguyễn Thủy Nguyễn
Chia sẻ bài viết

TikTok không còn là nền tảng cho các điệu nhảy hay xu hướng nổi bật, nó đang thay đổi cách các thương hiệu kết nối với người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy sự thành công mới trong lĩnh vực quảng cáo. Bài viết này, mời bạn cùng Bizfly tìm hiểu cách nền tảng này đang thay đổi quảng cáo thương hiệu để gia tăng doanh số bán hàng.

TikTok - Nền tảng quảng cáo chủ chốt

TikTok đang từng bước thay đổi cách các thương hiệu tiếp cận người dùng. Từ một nền tảng giải trí, TikTok đã phát triển thành một trung tâm quảng cáo, dự kiến doanh thu quảng cáo sẽ đạt 43,96 tỷ USD vào năm 2026.

Với hơn 1,9 tỷ người dùng, TikTok có khả năng vừa thúc đẩy doanh số bán hàng, mở rộng kết nối giữa thương hiệu và khách hàng. Khoảng 92% người dùng TikTok có tương tác sau khi xem nội dung, đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp đầu tư và sử dụng TikTok phù hợp với các mục tiêu kinh doanh sẽ có lợi thế cạnh tranh rõ rệt.

Sự ra mắt gần đây của quảng cáo tìm kiếm và tính năng Smart+ của TikTok tạo thêm cơ hội cho doanh nghiệp, giúp kiểm soát tốt hơn vị trí quảng cáo, nâng cao khả năng nhắm mục tiêu và quản lý chiến dịch dễ dàng hơn. 

Các nhà tiếp thị sử dụng những tính năng này cùng với quảng cáo in-feed ads ghi nhận mức tăng 20% về tỷ lệ chuyển đổi với chi phí mỗi lượt tương tác tương đương hoặc thấp hơn.

TikTok - Nền tảng quảng cáo chủ chốt
Với hơn 1,9 tỷ người dùng, TikTok có khả năng thúc đẩy doanh số kết nối giữa thương hiệu và khách hàng

Tùy chỉnh quảng cáo chính xác

TikTok cung cấp đa dạng các định dạng quảng cáo và tùy chọn nhắm mục tiêu, từ quảng cáo in-feed ads đến các thử thách hashtag thương hiệu, cho phép doanh nghiệp dễ dàng thêm lời kêu gọi hành động để dẫn dắt người dùng đến trang đích, tải ứng dụng hoặc tăng khả năng hiển thị tự nhiên.

Quảng cáo tìm kiếm mới của TikTok giúp nền tảng này trở nên linh hoạt hơn khi cho phép nhắm mục tiêu đến những người dùng đang tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện nay, 57% người dùng TikTok sử dụng tính năng tìm kiếm và 23% thực hiện tìm kiếm trong vòng 30 giây sau khi mở ứng dụng. Bằng việc tích hợp quảng cáo từ khóa, TikTok đem lại khả năng nhắm mục tiêu với độ chính xác cao, giúp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.

Ngoài ra, quảng cáo tìm kiếm của TikTok dễ dàng kích hoạt, chỉnh sửa và điều chỉnh từ khóa cũng như nội dung ngay trong quá trình thiết lập và khi chiến dịch đang diễn ra. Điều này cho phép doanh nghiệp dễ dàng nắm được hiệu suất chiến dịch để tối ưu hóa quảng cáo và tiếp cận đúng đối tượng vào thời điểm quyết định.

Tối ưu hóa lợi nhuận với chiến lược chi tiêu thông minh

Với khả năng tiếp cận hơn 945 triệu người dùng trưởng thành, TikTok là nền tảng quảng cáo đầy tiềm năng để tăng trưởng lợi nhuận. Các công cụ quản lý ngân sách, đấu thầu và tối ưu hóa nội dung giúp chi tiêu hiệu quả và dễ dàng kiểm soát chi phí.

Việc ra mắt Smart+ - giải pháp tự động của TikTok tương tự như Google’s Performance Max và Meta’s Advantage+ đã giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo, tăng 52% tỷ lệ hoàn vốn trên chi tiêu quảng cáo (ROAS). Giải pháp này tự động quản lý quy trình từ tạo nội dung, đặt vị trí quảng cáo đến đấu thầu, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng, giảm chi phí không hiệu quả và nâng cao mức độ tương tác.

Tối ưu hóa lợi nhuận với chiến lược chi tiêu thông minh
TikTok là nền tảng quảng cáo đầy tiềm năng để tăng trưởng lợi nhuận

TikTok ước tính đạt doanh thu 16,1 tỷ USD trong năm 2023, tăng 67% so với năm 2022. Với 44% người dùng thực hiện mua sắm trực tiếp trên nền tảng, TikTok không chỉ là một ứng dụng xã hội mà còn là động lực thúc đẩy tăng trưởng.

Các xu hướng nổi bật và tính năng tương tác của TikTok tạo dựng kết nối chân thực với người dùng, thúc đẩy lòng sự trung thành với thương hiệu, quảng cáo nhắm mục tiêu và công cụ thương mại xã hội giúp chuyển đổi từ giai đoạn khám phá sản phẩm đến hành động mua hàng một cách liền mạch.

Thấu hiểu giá trị cốt lõi của thương hiệu

Theo dõi hiệu quả của từng kênh tiếp thị là yếu tố quan trọng để đưa ra quyết định đầu tư thông minh. Thiếu góc nhìn toàn diện có thể khiến doanh nghiệp bỏ lỡ các nền tảng tiềm năng và đánh mất cơ hội tăng trưởng.

CarParts là minh chứng rõ ràng cho thấy tầm quan trọng của chiến lược đúng đắn. Bằng cách tối ưu hóa tiếp thị, thương hiệu này đã nhận ra ảnh hưởng lớn của TikTok, đạt tỷ lệ hoàn vốn 11,1 lần và lợi nhuận cao hơn 43% so với các kênh khác. Đây là minh chứng cho sức mạnh của việc đầu tư vào đúng nền tảng có tiềm năng sinh lợi.

Với TikTok, việc kể chuyện sáng tạo giúp thương hiệu không ngừng đổi mới, trong khi dữ liệu thời gian thực hỗ trợ tối ưu chiến lược nhằm tăng trưởng bền vững. Sự kết hợp giữa khả năng hiển thị, tương tác và chuyển đổi của TikTok tạo nền tảng vững chắc cho thành công lâu dài của doanh nghiệp.

Các thương hiệu và nhà quản lý tiếp thị biết tận dụng tiềm năng của TikTok sẽ dễ dàng tiếp cận đông đảo khách hàng và xây dựng nền móng phát triển bền vững, đổi mới.

Thấu hiểu giá trị cốt lõi của thương hiệu
Các thương hiệu tận dụng tiềm năng của TikTok sẽ dễ dàng tiếp cận đông đảo khách hàng

Chọn hướng tiếp cận trên TikTok doanh nghiệp không chỉ tối ưu hóa khả năng tiếp cận và tương tác, mà còn xây dựng mối liên kết bền chặt với người dùng, tạo tiền đề cho tăng trưởng dài hạn. Mong rằng, qua bài viết này của Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp bạn đã hiểu hơn về quảng cáo TikTok và đưa ra những quyết định phù hợp trong chiến dịch tiếp thị để cải thiện doanh thu.

Marketing
Chia sẻ bài viết

Bài viết nổi bật

Kiến thức CDP
14 Thg 02 2025

Identity Data là gì? Vai trò, ứng dụng và xu hướng tìm kiếm dữ liệu định danh

Dữ liệu định danh (Identity Data) là tập hợp thông tin giúp xác định và phân biệt một cá nhân duy nhất. Các dữ liệu này có thể bao gồm danh tính cơ bản, thông tin liên lạc, dữ liệu sinh trắc học và các mã định danh