UGC là gì? Hướng dẫn cách áp dụng UGC vào trong kinh doanh hiệu quả

Thủy Nguyễn 18/08/2022

UGC được coi như một xu hướng tiếp thị hiện đại mà doanh nghiệp cần phải ứng dụng vào trong chiến lược của mình nếu muốn thu hút được người tiêu dùng. Hãy cùng theo dõi bài viết được Bizfly chia sẻ dưới đây nếu bạn đang quan tâm tới khái niệm UGC là gì cũng như muốn sử dụng nó trong lĩnh vực marketing của doanh nghiệp mình.

UGC là gì?

UGC là viết tắt của User-Generated Content, tạm dịch là nội dung do người dùng tạo ra. Hiểu một cách đơn giản, UGC là những nội dung do chính khách hàng - những người sử dụng dịch vụ, sản phẩm tạo nên chứ không phải từ phía của doanh nghiệp. Những nội dung được xem là UGC cũng vô cùng phong phú, đó có thể là hình ảnh, bài đánh giá, thậm chí là video review về một dịch vụ, sản phẩm nào đó.

UGC là gì

UGC là gì?

Sự xuất hiện của UGC mang đến mục đích gì?

Trong thời đại phát triển không ngừng của cách mạng công nghệ 4.0, không khó để thông điệp, nội dung của thương hiệu tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Việc cạnh tranh của doanh nghiệp cũng vì thế mà trở nên gay gắt hơn. Do đó, tạo ra một nội dung hay thôi là chưa đủ mà cần phải mang lại giá trị thiết thực và đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Điều này đã khiến cho các phương thức truyền thông truyền thống dần mất đi vị trí của mình và không còn được sử dụng một cách rộng rãi hiện nay. 

Chính vì thế, sự ra đời của UGC chính là hướng đi hoàn toàn mới cho những nhà phát triển nội dung. Để hạn chế những thông tin sai lệch, khách hàng có thể đặt niềm tin vào những bài review, đánh giá từ những người đã có kinh nghiệm và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Nhờ đó mà người tiêu dùng sẽ cảm thấy an tâm hơn và có thêm cơ sở để có thể tối ưu quyết định mua hàng của mình.

Vì sao UGC đc xem là xu hướng Marketing hiện đại?

UGC được xem là xu hướng Marketing hiện đại bởi những nguyên nhân sau đây:

Vì sao UGC đc xem là xu hướng Marketing hiện đại

Vì sao UGC đc xem là xu hướng Marketing hiện đại?

  • UGC thức đẩy người tiêu dùng mua hàng: UGC tập trung chủ yếu vào tâm lý khách hàng. Trong quá trình tìm kiếm một sản phẩm, thay vì phải loay hoay nghiên cứu, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm thông qua những đánh giá tích cực hay người quen của họ sử dụng và để lại những phản hồi tích cực.
  • UGC có tính xác thực cao: Trong bối cảnh tiêu chí chọn lựa sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng trở nên khắt khe thì những đánh giá hay bình luận của người dùng sẽ là bằng chứng xác thực nhất để khách hàng có thể tham khảo, từ đó quyết định xem có nên sử dụng dịch vụ, sản phẩm đó hay không. Do những đánh giá và bình luận đến trực tiếp từ khách hàng chứ không đến từ doanh nghiệp nên tính xác thực của UGC được tăng lên rất nhiều.
  • UGC giúp người tiêu dùng có niềm tin vào sản phẩm: Thông qua nội dung UGC đó, khách hàng sẽ được cung cấp thông tin về sản phẩm một cách khách quan nhất, cũng như kiểm chứng được dịch vụ, sản phẩm có giống như bên nhà sản xuất quảng cáo hay không. Đương nhiên, một dịch vụ hay sản phẩm được nhiều người đánh giá tích cực thì chắc chắn niềm tin mà khách hàng đặt vào đó sẽ được tăng lên đáng kể, từ đó quá trình quyết định mua dịch vụ hay sản phẩm cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Mọi người có thể xem thêm Top 10 xu hướng marketing hiện nay giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn tại bài viết: https://bizfly.vn/techblog/xu-huong-marketing.html

Hướng dẫn cách sử dụng UGC hiệu quả trên mạng xã hội

Hướng dẫn cách sử dụng UGC hiệu quả trên mạng xã hội:

  • Facebook: Với mức độ tiếp cận lớn nhất khi được mọi lứa tuổi sử dụng, Facebook được coi như “mảnh đất vàng” để chia sẻ nội dung được tạo ra bởi người dùng. Đối với doanh nghiệp có nguồn lực tài chính lớn, họ sẽ kết hợp cả chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook với mục đích nâng cao khả năng tiếp cận và độ chính xác của quảng cáo trên tới đúng đối tượng khách hàng mà họ nhắm tới.
  • Instagram: Đây là kênh truyền thông trực quan nhất với UGC do Instagram là một nền tảng chuyên về hình ảnh. Do đó, nó được xem là kênh lý tưởng để khám phá và chia sẻ video, hình ảnh của khách hàng về một dịch vụ hoặc thương hiệu.
  • Twitter: Là nền tảng mạng xã hội cực kỳ phổ biến đối với các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp mới nổi. Những thông tin của doanh nghiệp nếu được thường xuyên cập nhật trên twitter có thể giúp nâng cao lòng tin của khách hàng, tăng độ tự tin của họ khi lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và UGC chính là phương pháp phù hợp để làm điều đó.
  • Snapchat: Nhiều thương hiệu sử dụng Snapchat trong việc tạo ra những chiến dịch Influencer Marketing cực kỳ hiệu quả, vừa cung cấp được cái nhìn về thương hiệu một cách chân thực lại vừa thu hút sự quan tâm của người dùng.

Tác động của UGC trong các lĩnh vực hiện nay

UGC tác động tới từng lĩnh vực cụ thể:

SEO và Social Media

Một nghiên cứu chỉ ra rằng hơn một phần ba người mua hàng trực tuyến sẽ tìm tới các công cụ tìm kiếm khi có nhu cầu tham khảo dịch vụ, sản phẩm thay vì truy cập vào trang web của thương hiệu. Trong đó, nội dung phù hợp, đọc nhất và đáng tin cậy là một trong các yếu tố quan trọng nhất trong SEO. Ngoài ra, khi khách hàng truy cập vào một trang web sở hữu nhiều UGC thì khả năng bán hàng cũng được cải thiện một cách đáng kể.

Tác động của UGC trong các lĩnh vực hiện nay

Tác động của UGC trong các lĩnh vực hiện nay

Tuy nhiên, ngày nay mức độ hiệu quả của SEO sẽ không còn cao nếu không kết hợp với truyền thông xã hội. Do đó thương hiệu cần sử dụng tích cực UGC trên các kênh mạng xã hội thông qua việc chia sẻ, đăng lại hoặc tùy chỉnh video, hình ảnh của khách hàng. Điều này không những giúp thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mà còn nâng cao khả năng khách hàng sẽ tích cực xây dựng thêm nhiều nội dung UGC cho thương hiệu.

Kinh doanh khách sạn, nhà hàng

UGC ảnh hưởng tới lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng rất rõ rệt, do quy mô khách hàng của lĩnh vực này rất lớn. Vì thế mà số lượng UGC có thể tạo ra mỗi năm là vô cùng nhiều và những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng có thể thu được nhiều lợi ích từ điều này.

Biết cách ứng dụng UGC phù hợp, doanh nghiệp có thể nâng cao doanh số và xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng. Hy vọng với bài viết mà Bizfly chia sẻ trên đây, bạn sẽ có cái nhìn khái quát về UGC cũng như biết cách sử dụng UGC một cách hiệu quả nhất.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly