Sự biến động của xã hội hiện nay khi xuất hiện đại dịch Covid 19 đã tạo ra những thách thức nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc nhận ra tầm quan trọng của kinh doanh online. Các lĩnh vực bao gồm cả truyền thông đều phải “chuyển mình" để có thể thích ứng được với những xu hướng mới.
Cùng tìm hiểu top 10 xu hướng marketing phổ biến năm 2021 được Bizfly chia sẻ sau đây. Từ đó doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt nhất cho hoạt động kinh doanh và mang lại hiệu quả kinh tế.
Social Commerce được xem là xu hướng marketing hàng đầu nhận được sự hỗ trợ của rất nhiều kênh mạng xã hội như Facebook, Pinterest, Instagram,...Mọi quy trình mua sản phẩm của khách hàng từ tìm hiểu, trải nghiệm cho đến đánh giá đều có thể được gói gọn ngay trên mạng xã hội.
Social Commerce - Xu hướng Marketing hàng đầu hiện nay
Chiến dịch Social Commerce khi kết hợp với influencer sẽ giúp mang đến những hiệu quả lợi ích vượt trội. Hơn nữa là tạo niềm tin cho khách hàng và tăng trải nghiệm người dùng và thuyết phục họ mua sản phẩm.
Voice search (tìm kiếm bằng giọng nói) là xu hướng marketing thu hút được nhiều người sử dụng nhờ khả năng rút ngắn thời gian truy vấn và tính tiện lợi hơn so với việc tìm kiếm bằng văn bản.
Ngoài ra, voice search còn cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm các từ khoá dài hơn và kết quả tìm kiếm nhận được cũng khớp hơn với nhu cầu của họ.
Xu hướng Marketing Nostalgia (hoài cổ) mang lại hiệu quả cao cho các hoạt động tiếp thị. Đặc biệt là khả năng tác động mạnh mẽ đến sức khỏe tinh thần của người dùng,
Nostalgia Marketing - Xu hướng Marketing thịnh hành 2021
Thay vì chạy theo những điều mới mẻ, xu hướng Marketing thịnh hành thì doanh nghiệp có thể áp dụng Nostalgia Marketing để giúp người dùng tập trung vào những gì mà họ đã biết và từng quen thuộc.
Chiến dịch tiếp thị này tuy không còn mới mẻ nhưng vẫn ảnh hưởng mạnh mẽ đến người dùng. Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay bởi họ thường thích dành thời gian ở nhà và xem lại những bộ phim cũ.
Video trực tiếp (Going Live) là xu hướng Marketing trong những năm vừa qua đang ngày càng phổ biến trên các trang mạng xã hội.
Với lượng giờ xem lên đến 1,1 tỷ giờ trong năm 2019 và tiếp tục tăng lên trong những năm tiếp theo đã cho thấy Going Live trở thành nền tảng thiết yếu cho nhiều lĩnh vực, ngành nghề trên các trang mạng xã hội.
Influencer Marketing luôn là xu hướng marketing được các thương hiệu lớn bao gồm cả SMEs lựa chọn sử dụng trong các chiến lược tiếp thị của mình. Bởi người dùng sẽ có được những trải nghiệm tốt hơn.
Influencer Marketing - Xu hướng Marketing được nhiều thương hiệu ưa chuộng
Từ đó chắc chắn họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng khi đọc được lời giới thiệu hay đánh giá được đăng tải trên các trang mạng xã hội qua những người có tầm ảnh hưởng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể nhận thêm được lượng lớn khách hàng tiềm năng từ chính cộng đồng người hâm mộ của Influencer.
Các nội dung từ video giúp các thông tin được truyền tải đến người dùng một cách dễ hiểu, nhanh chóng và đầy đủ. Và sự thành công của ứng dụng TikTok đã chứng minh video content là xu hướng Marketing tiếp nhận thông tin mới nhất đối với những người sử dụng internet.
Bạn cũng nên đẩy mạnh nội dung video trên các nền tảng trang mạng xã hội nổi bật khác như Facebook, Instagram, Youtube,... Để xu hướng video content tiếp cận được người dùng dễ dàng hơn thì bạn nên tập trung sáng tạo và phát triển nội dung để mang đến trải nghiệm và khơi gợi cảm hứng cho người dùng.
Một xu hướng marketing có khả năng mang đến cho người dùng những trải nghiệm chân thật nhất khi mua hàng phải kể đến đó là Livestream. Hình thức này xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử và trên nền tảng của nhà bán hàng trực tiếp.
Livestream - Xu hướng Marketing mang đến trải nghiệm khách hàng
Nó giúp người dùng có thể dễ dàng tương tác trực tiếp với người bán hàng, từ đó, tạo ra hứng thú với các sản phẩm được mở bán trên livestream. Đây cũng được xem là cách chốt đơn và bán hàng hiệu quả.
Với sự gia tăng của các hoạt động chính trị với các vấn đề về môi trường, xã hội đã thúc đẩy sự phát triển tích cực của xu hướng marketing Brand Activism.
Khi các doanh nghiệp và thương hiệu mang đến cho người dùng nhiều giá trị lợi ích hơn, gây dựng được lòng tin cho khách hàng nhiều hơn thì bạn sẽ bắt đầu có tiếng nói và các hoạt động Brand cũng dần được phát triển mạnh mẽ.
Các platform đang ngày càng được chú trọng xây dựng và sử dụng để các chiến dịch marketing được tối ưu hiệu quả. Đây được xem là công cụ có khả năng cung cấp các nguồn dữ liệu một cách cụ thể, chính xác và tự động hoá thương hiệu khi chiến dịch được thực hiện.
Sử dụng platform là xu hướng marketing phổ biến hiện nay
Xu hướng Marketing này được các doanh nghiệp đánh giá là chiếm ưu thế và mang lại nhiều tiện ích cho chiến dịch marketing bùng nổ.
Hoạt động chính mà bất kỳ marketer nào cũng sử dụng để thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh thu chính là Content Marketing. Đây được xem là hoạt động tiếp thị chủ chốt, yếu tố cốt lõi và xuyên suốt trong mọi chiến dịch Marketing.
Doanh nghiệp nên tập trung đầu tư chủ yếu các chi phí và công sức sáng tạo nội dung hay xuất bản các blog độc đáo. Qua đó dễ dàng xây dựng uy tín thương hiệu và gia tăng sự tin tưởng cho khách hàng mục tiêu.
Trên đây là toàn bộ các xu hướng marketing phổ biến, nổi bật và được dự đoán mang lại những lợi ích lớn cho các doanh nghiệp trong năm 2021. Với những thông tin hữu ích được Bizfly chia sẻ trong bài, bạn đã nắm rõ được các xu hướng và chọn lựa được xu hướng phù hợp nhất với mình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại