Social Commerce là gì và cách ứng dụng trong kinh doanh

Thủy Nguyễn 26/06/2021

Là từ khoá được nhắc đến rất nhiều nhất hiện nay, Social Commerce - bán hàng qua mạng đã và đang trở thành xu hướng phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vậy cụ thể, Social Commerce là gì? Có những cách nào để giúp ứng dụng Social Commerce thành công trong bán hàng? Các chuyên gia Bizfly sẽ giải đáp nội dung này trong bài viết sau.

Social Commerce là gì? 

Social Commerce là nền tảng ứng dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,.. để làm phương tiện truyền thông, giúp quảng bá sản phẩm và cá nhân hóa khách hàng tiềm năng. Từ đó gia tăng thêm những trải nghiệm mua sắm thú vị cho họ.

Có thể hiểu, hình thức thương mại Social Commerce chính là sự kết hợp giữa mạng xã hội Social Media và thương mại điện tử e-Commerce. Đây là hình thức đột phá mới cho các chiến lược Performance Marketing trong tương lai khi thương mại điện tử và xã hội ngày càng phát triển.

Social Commerce là gì

Social Commerce là gì?

Lợi ích của Social Commerce dành cho doanh nghiệp 

Social Commerce chính là sự kết hợp hoàn chỉnh những thế mạnh của các cửa hàng bán lẻ truyền thống và thương mại điện tử. Do đó hình thức này cũng có những lợi ích riêng biệt mà bạn nên biết.

Tiếp cận người dùng hiệu quả 

Hầu hết tất cả người dùng internet đều dành nhiều thời gian của mình trên các trang mạng xã hội để cập nhật tin tức, kết nối và giao lưu với mọi người. Cho nên Social Commerce dần trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng và thúc đẩy họ thực hiện hành động mua hàng.

Social Commerce mang đến giải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả

Social Commerce mang đến giải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả

Tận dụng sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử 

Khi bạn hiểu hơn Social Commerce là gì thì các giải pháp thương mại điện tử như phát triển web, Logistics, SEO, CRM, quản lý cửa hàng, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh,.. là phần kiến thức quan trọng giúp phát triển tiếp thị kỹ thuật số cho các doanh nghiệp và đơn giản hóa quá trình quản lý thương mại cho các công ty quốc tế.

Gia tăng trải nghiệm cho khách hàng 

Khách hàng sẽ thay đổi quyết định mua hàng của mình ngay lập tức khi họ phải trải qua một quá trình mua hàng phức tạp và nhiều thao tác. Với Social Commerce, trải nghiệm mua hàng của khách hàng được phát triển liền mạnh và thêm các tuỳ chọn đơn giản để tăng thiện cảm và cải thiện doanh số cho doanh nghiệp.

Social Commerce giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng hoàn hảo

Social Commerce giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng hoàn hảo

=> Xem ngayHướng dẫn cách thiết kế trải nghiệm khách hàng hoàn chỉnh và hiệu quả

Các cách để ứng dụng Social Commerce trong bán hàng online 

Bizfly sẽ chia sẻ tới bạn các cách ứng dụng Social Commerce trong bán hàng online để có thể tận dụng tốt nhất những lợi ích mà nó mang lại.

Tập trung vào chất lượng sản phẩm hoặc giá 

Với Social Commerce, các sản phẩm có mức giá thấp hơn sẽ khiến người dùng ít cân nhắc về những ưu, nhược điểm của sản phẩm. Còn nếu doanh nghiệp bắt đầu với những sản phẩm có chất lượng tốt thì họ có thể xây dựng được uy tín và tiếp tục tăng trưởng.

Sử dụng công cụ hỗ trợ

Có rất nhiều công cụ hỗ trợ tốt cho Social Commerce, một trong số đó phải kể đến chính là Chatbot của Bizfly - công cụ giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Bên cạnh đó còn hỗ trợ các giải pháp tư vấn, bán hàng và chăm sóc khách hàng hoàn toàn tự động, chuyên nghiệp theo kịch bản hoặc tuỳ biến theo nhu cầu khách hàng.

Áp dụng Chatbot là cách ứng dụng Social Commerce hiệu quả trong bán hàng

Áp dụng Chatbot là cách ứng dụng Social Commerce hiệu quả trong bán hàng

Tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng 

Một khách hàng bất kỳ sẽ từ bỏ quyết định mua sản phẩm của bạn nếu trải nghiệm mua sắm không đúng theo những mong muốn của họ. Chính vì vậy, các doanh nghiệp nên tạo ra những trải nghiệm tốt nhất và thú vị nhất để giữ chân khách hàng.

Xây dựng một cửa hàng đẹp mắt trên mạng xã hội 

Mạng xã hội là nơi thu hút và chứa đựng một lượng lớn người dùng có thể là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp nên xây dựng một cửa hàng thật đẹp mắt trên các trang mạng xã hội để khách hàng có thể nhìn thấy, tìm kiếm và ngay lập tức thực hiện hành động mua hàng.

Xây dựng cửa hàng đẹp trên mạng xã hội giúp việc áp dụng Social Commerce hiệu quả

Xây dựng cửa hàng đẹp trên mạng xã hội giúp việc áp dụng Social Commerce hiệu quả

Kết hợp với KOLs, Influencer 

KOLs và Influencers là những người có khả năng đem lại những hiệu quả marketing cực lớn cho các doanh nghiệp. Ngoài việc sử dụng kết hợp KOLs và Influencers, bạn cũng có thể tạo thêm những nội dung liên quan đến sản phẩm mang tính chất viral để kích thích người dùng share nội dung đó.

=> Tham khảo thêmInfluence Marketing là gì? 4 Tiêu chí đánh giá chiến lược IM hiệu quả

Với bài viết mà Bizfly cung cấp, bạn đã có thể hiểu một cách toàn diện về thuật ngữ "Social Commerce là gì" cũng như những kiến thức xoay xung quanh nó. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng ứng dụng những lợi ích của Social Commerce vào công việc kinh doanh của mình một cách tốt nhất. 

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly