Đang là một chủ đề được rất nhiều người quan tâm, influence marketing là một trong những xu hướng social bùng nổ với tính chất vô cùng mạnh mẽ, có ảnh hưởng đến sự phát triển và mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp.
Vậy cụ thể, Influence Marketing là gì và các tiêu chí nào đánh giá hiệu quả của chiến dịch Influence Marketing? Hãy cùng Bizfly đi tìm lời giải đáp trong bài viết về influence marketing sau đây.
Influence Marketing là một chiến lược marketing, một hình thức tiếp thị marketing thông qua sức ảnh hưởng và sự uy tín của Influencer để truyền tải thông điệp, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với những khách hàng mục tiêu. Qua chiến dịch này, người hâm mộ của Influencer sẽ trở thành khách hàng của doanh nghiệp và Influencer sẽ nhận được khoản tiền hoa hồng tương ứng.
Influence Marketing là gì?
Hầu hết các doanh nghiệp đều ứng dụng Influence Marketing trong hoạt động kinh doanh của mình bởi họ hiểu được những lợi ích mà nó mang lại dưới đây.
Những nhận xét, đánh giá của Influencer đối với sản phẩm của doanh nghiệp luôn khiến cho khách hàng tin tưởng và quan tâm, từ đó tạo dựng được sự tin cậy của họ đối với sản phẩm của doanh nghiệp.
Influence Marketing có khả năng khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp và mang thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và được nhận diện tốt hơn trong môi trường đầy cạnh tranh.
Influence Marketing giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Lợi thế của Influencer chính là có lượng người theo dõi, hâm mộ và tin tưởng cao. Vì vậy mà những nhận xét của Influencer về sản phẩm đều có tác động tích cực đến nhóm người này và trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp áp dụng Influence Marketing thường nhận được những hiệu quả bất ngờ về khoản lợi nhuận cũng như lượng khách hàng lớn từ các kênh trực tuyến.
=> Xem thêm: Video Marketing là gì? Tầm quan trọng của Video Marketing đối với doanh nghiệp
Bizfly sẽ giới thiệu thêm đến bạn 4 tiêu chí đánh giá chiến lược Influence Marketing hiệu quả sau đây.
Độ phủ sẽ được đo theo số lượng người theo dõi của Influencer trên các nền tảng xã hội. Từ đó, doanh nghiệp sẽ lựa chọn các Influencer có lượng người theo dõi lớn để tiếp cận đến nhiều người.
Relevance - sự liên quan mô tả được mức độ liên kết và sự tương đồng giữa hình ảnh của thương hiệu và định vị của Influencer được thể hiện qua các yếu tố như thương hiệu cá nhân, nội dung bài viết đối tượng nghe,..
4 tiêu chí đánh giá chiến lược Influence Marketing hiệu quả
Là nhân tố vô cùng quan trọng, chỉ số cảm xúc sẽ mang lại cho cộng đồng người nghe những cảm xúc tiêu cực hoặc tích cực đến tình cảm thương hiệu của những người tiêu dùng.
Mức độ tương tác của người dùng trên các bài viết của Influencer là hoàn toàn khác nhau. Resonance sẽ xác định được mức độ tương tác và khiến họ tích cực chia sẻ thông điệp lên trang cá nhân của mình.
Tham khảo: Social Media là gì và 6 lợi ích khổng lồ mà hoạt động Social Media mang lại
Để có thể xây dựng được một chiến lược marketing hiệu quả thì bạn cũng cần biết một số lưu ý mà Bizfly chia sẻ như sau.
Yếu tố quan trọng để xây dựng được chiến dịch Influence Marketing thành công chính là lựa chọn được một Influencer thực sự phù hợp với các sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.
Cách xây dựng chiến lược Influence Marketing
Các doanh nghiệp không nên chi phối, kiểm soát toàn bộ các hành động thực hiện của Influencer để tránh việc truyền tải thông điệp trở nên mất tự nhiên và giảm sự tin cậy của khách hàng.
Để chiến dịch Influence Marketing thành công, doanh nghiệp và Influencer nên có sự trao đổi thật kỹ lưỡng về mức thù lao phù hợp và hợp lý với công sức của Influencer.
Để biết được mức độ thành công của chiến dịch, các doanh nghiệp cần thiết phải tiến hành đo lường hiệu quả chiến dịch bằng một số công cụ như Affiliate links, Google Analytics, mã khuyến mãi,...
Influence Marketing là chiến lược marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng tiềm năng và nâng cao doanh số.
Với những thông tin trong bài viết, bạn đã hiểu thuật ngữ "Influence Marketing là gì" cũng như những kiến thức hữu ích có liên quan để bạn ứng dụng nó thật tốt trong hoạt động kinh doanh của mình.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại