Zalo là nền tảng mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam với mật độ người dùng rộng rãi. Bởi vậy đây được xem là một thị trường online tiềm năng được các doanh nghiệp tập trung khai thác để thu về lợi nhuận.
Các chuyên gia Bizfly sẽ giúp bạn hiểu được Zalo Marketing là gì và các hình thức tiếp thị qua Zalo phổ biến hiện nay. Bạn có thể tham khảo kiến thức này trong bài viết sau.
Zalo Marketing là các chiến lược tiếp thị trực tuyến được sử dụng với mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với các nhóm khách hàng tiềm năng bằng cách tận dụng các cách thức quảng cáo.
Bao gồm quảng cáo tiếp thị, dịch vụ chăm sóc khách hàng, PR và các hoạt động khác có khả năng nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.
Zalo Marketing là gì?
Với mỗi tài khoản Zalo thực, hiệu quả tiếp cận và chuyển đổi khách hàng của Zalo so với các nền tảng mạng xã hội khác là lớn hơn rất nhiều. Thực hiện chiến dịch tiếp thị thành công sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong việc xây dựng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp và để lại ấn tượng tốt với các nhóm khách hàng tiềm năng.
Đọc thêm bài viết: Hướng dẫn 8 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo hiệu quả
Khi tiến hành triển khai tiếp thị trên nền tảng Zalo, các doanh nghiệp sẽ nhận được một số lợi ích sau.
Hiện nay, số lượng người sử dụng Zalo tại Việt Nam lên tới 50 triệu người, chiếm hơn 50% dân số trong nước. Điều này đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc kết nối với các nhóm khách hàng tiềm năng.
Điểm mạnh nhất khi các doanh nghiệp áp dụng nền tảng Zalo đó là khả năng nhận được các đối tượng người dùng tiềm năng thực bởi khi khách hàng muốn sử dụng Zalo, họ cần phải đăng nhập hoặc đăng ký ứng dụng bằng số điện thoại của mình.
Lợi ích khi triển khai Zalo Marketing
Tuy nhiên, trên zalo vẫn còn xuất hiện một số tài khoản ảo, doanh nghiệp cần hết sức cẩn trọng để tránh được các trường hợp này.
Mạng xã hội Zalo sở hữu tính năng bảo mật tuyệt đối và có khả năng hạn chế các tài khoản người dùng ảo. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được lượng lớn các chi phí không cần thiết mà vẫn nhận được hiệu quả Zalo Marketing mong muốn.
Ngoài ra, Zalo cho phép người dùng có thể nhắn tin và gọi điện hoàn toàn miễn phí. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng trao đổi và chăm sóc khách hàng trực tiếp.
Trang mạng xã hội Zalo với số lượng người dùng khổng lồ, có khả năng tiếp cận các bài đăng và tin nhắn cao trong điều kiện người dùng Zalo có kết nối với mạng Internet. Khả năng tiếp cận của Zalo có thể trải khắp 63 tỉnh thành trên cả nước cho dù đó là biển đảo hay vùng núi xa xôi. Vì vậy, Zalo chính là thị trường tiềm năng nhận được sự đầu tư và khai thác của đông đảo các doanh nghiệp.
Một số hình thức Zalo Marketing phổ biến được áp dụng hiệu quả mà bạn có thể tìm hiểu thêm đó là:
Mỗi người dùng Zalo đều sở hữu cho mình một tài khoản cá nhân riêng biệt. Vì vậy, bạn có thể thông qua tài khoản cá nhân của mình để thực hiện việc tiếp thị.
Các hình thức tiếp thị qua Zalo phổ biến
Cách thức để thực hiện tiếp thị qua Zalo với tài khoản cá nhân bao gồm:
Bạn có thể sử dụng hình thức tiếp thị này bằng cách kết hợp tổng thể các hình thức tiếp thị để nhận lại được hiệu quả. Và các doanh nghiệp linh hoạt sử dụng hình thức tiếp thị này theo từng chiến dịch quảng bá, từng thời điểm, dịch vụ chăm sóc khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới,...
Tương tự như Fanpage của Facebook, bạn có thể áp dụng hình thức tiếp thị qua Zalo bằng tài khoản official account (Zalo OA) để tạo trang cho doanh nghiệp và bày bán các sản phẩm của doanh nghiệp. Cách thức thực hiện bao gồm:
Thông qua tài khoản official account
Tương tự với các trang mạng xã hội khác, thực hiện Zalo Ads cũng là cách tiếp thị hiệu quả mà các doanh nghiệp nên áp dụng. Lợi thế của dịch vụ này chính là khả năng tự tạo ra quảng cáo mà không cần thiết lập nội dung, kết nối với Zalo hay nạp tiền hoặc chạy chiến dịch.
Điều doanh nghiệp cần thực hiện chỉ là thiết lập các nhóm đối tượng khách hàng theo chỉ tiêu bất kỳ. Từ đó Zalo phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo đến từng nhóm đối tượng cụ thể và phù hợp nhất.
Xem thêm: Quảng cáo Zalo Ads là gì và cách chạy Zalo Ads hiệu quả
Khi tiến hành triển khai tiếp thị qua Zalo, bạn cần nắm rõ một vài những lưu ý sau:
Một số lưu ý khi triển khai zalo Marketing hiệu quả
Zalo Marketing là một hình thức tiếp thị tiềm năng có khả năng mang đến những hiệu quả nhất định về doanh thu cho các doanh nghiệp. Qua bài viết Bizfly chia sẻ, bạn đã nắm vững khái niệm, lợi ích, các hình thức và lưu ý khi triển khai hình thức tiếp thị này để thực hiện tiếp thị qua Zalo một cách mượt mà.
Xem thêm: Hướng dẫn cách tích hợp chat zalo vào website đơn giản, hiệu quả
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại