Zalo Marketing là gì và các hình thức tiếp thị qua Zalo

Thủy Nguyễn 01/11/2021

Zalo là nền tảng mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam với mật độ người dùng rộng rãi. Bởi vậy đây được xem là một thị trường online tiềm năng được các doanh nghiệp tập trung khai thác để thu về lợi nhuận.

Trong bài viết này, Bizfly sẽ giúp bạn hiểu được Zalo Marketing là gì và các hình thức tiếp thị qua Zalo phổ biến hiện nay. Mời bạn theo dõi nội dung này tại đây.

Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là các chiến lược tiếp thị trực tuyến được sử dụng với mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với các nhóm khách hàng tiềm năng bằng cách tận dụng các cách thức quảng cáo.

Bao gồm quảng cáo tiếp thị, dịch vụ chăm sóc khách hàng, PR và các hoạt động khác có khả năng nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.

Zalo Marketing là gì

Zalo Marketing là gì?

Với mỗi tài khoản Zalo thực, hiệu quả tiếp cận và chuyển đổi khách hàng của Zalo so với các nền tảng mạng xã hội khác là lớn hơn rất nhiều. Thực hiện chiến dịch tiếp thị thành công sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt của các nhóm khách hàng tiềm năng.

Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

KHÁM PHÁ NGAY

Lợi ích khi triển khai Zalo Marketing

Khi tiến hành triển khai tiếp thị trên nền tảng Zalo, các doanh nghiệp sẽ nhận được một số lợi ích sau.

Kết nối với khách hàng dễ dàng 

Hiện nay, số lượng người sử dụng Zalo tại Việt Nam lên tới 50 triệu người, chiếm hơn 50% dân số trong nước. Điều này đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc kết nối với các nhóm khách hàng tiềm năng.

Điểm mạnh nhất khi các doanh nghiệp áp dụng nền tảng Zalo đó là khả năng nhận được các đối tượng người dùng tiềm năng thực bởi khi khách hàng muốn sử dụng Zalo, họ cần phải đăng nhập hoặc đăng ký ứng dụng bằng số điện thoại của mình.

Lợi ích khi triển khai Zalo Marketing

Lợi ích khi triển khai Zalo Marketing

Tuy nhiên, trên zalo vẫn còn xuất hiện một số tài khoản ảo, doanh nghiệp cần hết sức cẩn trọng để tránh được các trường hợp này.

Chi phí tối ưu 

Zalo luôn là ứng dụng có tính bảo mật cao và có khả năng hạn chế các tài khoản người dùng ảo. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được lượng lớn các chi phí không cần thiết mà vẫn nhận được hiệu quả Zalo Marketing mong muốn.

Ngoài ra, Zalo cho phép người dùng có thể nhắn tin và gọi điện hoàn toàn miễn phí. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng trao đổi và chăm sóc khách hàng trực tiếp.

Khả năng tiếp cận bài đăng, tin nhắn cao 

Zalo là một trang mạng xã hội cực lớn với khả năng tiếp cận các bài đăng, tin nhắn cao trong điều kiện người dùng Zalo có kết nối với mạng Internet. Khả năng tiếp cận của Zalo có thể trải khắp 63 tỉnh thành trên cả nước cho dù đó là biển đảo hay vùng núi xa xôi. Vì vậy, Zalo chính là thị trường tiềm năng nhận được sự đầu tư và khai thác của đông đảo các doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm: Cách tích hợp chat zalo vào website Wordpress hiệu quả

Các hình thức tiếp thị qua Zalo phổ biến

Một số hình thức Zalo Marketing phổ biến được áp dụng hiệu quả mà bạn có thể tìm hiểu thêm đó là:

Thông qua tài khoản cá nhân

Mỗi người dùng Zalo đều sở hữu cho mình một tài khoản cá nhân riêng biệt. Vì vậy, bạn có thể thông qua tài khoản cá nhân của mình để thực hiện việc tiếp thị.

Các hình thức tiếp thị qua Zalo phổ biến

Các hình thức tiếp thị qua Zalo phổ biến

Cách thức để thực hiện tiếp thị qua Zalo với tài khoản cá nhân bao gồm:

  • Thông qua tin nhắn, số điện thoại để kết bạn với những người dùng khác trên Zalo hoặc người thân, bạn bè có trong danh bạ.
  • Sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Zalo để kết nối với bạn bè và những người xung quanh.
  • Tham gia vào các hội nhóm hoặc cộng đồng thuộc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.
  • Đăng các bài viết chia sẻ thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và các bài viết khác có liên quan.

Zalo Marketing hỗn hợp

Người dùng có thể sử dụng hình thức tiếp thị qua Zalo hỗn hợp bằng cách kết hợp tổng thể các hình thức tiếp thị để nhận lại được hiệu quả. Và các doanh nghiệp linh hoạt sử dụng hình thức tiếp thị này theo từng chiến dịch quảng bá, từng thời điểm, dịch vụ chăm sóc khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới,...

Thông qua tài khoản official account

Tương tự như Fanpage của Facebook, bạn có thể áp dụng hình thức tiếp thị qua Zalo bằng tài khoản official account (Zalo OA) để tạo trang cho doanh nghiệp và bày bán các sản phẩm của doanh nghiệp. Cách thức thực hiện bao gồm:

Thông qua tài khoản official account

Thông qua tài khoản official account

  • Tạo Zalo OA, thông qua các bài post trên Zalo hoặc các tin nhắn tương tác với khách hàng để xây dựng được nội dung và hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Gia tăng lưu lượng quan tâm của khách hàng đến tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp bằng cách thực hiện các chiến lược quảng bá, xây dựng nội dung tiếp thị,...
  • Thực hiện các chiến lược tiếp thị qua Zalo như quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng.

Zalo marketing bằng Zalo Ads

Tương tự với các trang mạng xã hội khác, thực hiện Zalo Ads cũng là cách tiếp thị hiệu quả mà các doanh nghiệp nên áp dụng. Lợi thế của dịch vụ này chính là khả năng tự tạo ra quảng cáo mà không cần thiết lập nội dung, kết nối với Zalo hay nạp tiền hoặc chạy chiến dịch.

Điều doanh nghiệp cần thực hiện chỉ là thiết lập các nhóm đối tượng khách hàng theo chỉ tiêu bất kỳ. Từ đó Zalo phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo đến từng nhóm đối tượng cụ thể và phù hợp nhất.

Xem thêm: Quảng cáo Zalo Ads là gì và cách chạy Zalo Ads hiệu quả

Một số lưu ý khi triển khai zalo Marketing hiệu quả

Khi tiến hành triển khai tiếp thị qua Zalo, bạn cần nắm rõ một vài những lưu ý sau:

Một số lưu ý khi triển khai zalo Marketing hiệu quả

Một số lưu ý khi triển khai zalo Marketing hiệu quả

  • Khả năng định vị được các đối tượng khách hàng tiềm năng:
  • Khu vực: Zalo cho phép doanh nghiệp có khả năng gửi các quảng cáo Zalo hoặc Zalo OA theo từng khu vực địa lý hoặc trên toàn lãnh thổ mà bạn mong muốn.
  • Giới tính: Khách hàng mà bạn hướng tới là nam hay nữ để đưa ra các chỉ tiêu sản phẩm phù hợp.
  • Độ tuổi: Thực hiện quảng cáo theo độ tuổi để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 
  • Nền tảng: Triển khai tiếp thị trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Ngân sách quảng cáo: Bạn chỉ cần nạp tiền vào Zalo khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Zalo.

Zalo Marketing là một hình thức tiếp thị tiềm năng có khả năng mang đến những hiệu quả nhất định về doanh thu cho các doanh nghiệp. Qua bài viết Bizfly chia sẻ, bạn đã nắm vững khái niệm, lợi ích, các hình thức và lưu ý khi triển khai hình thức tiếp thị này để thực hiện tiếp thị qua Zalo một cách mượt mà.

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly