8 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo hiệu quả

Thủy Nguyễn 03/12/2021

Nhắc đến nền tảng mạng xã hội nghe, gọi và nhắn tin miễn phí tại Việt Nam thì Zalo chắc chắn là cái tên phổ biến. Bên cạnh các ông lớn như Facebook, Instagram,... thì Zalo thu hút được số lượng người dùng vô cùng đông đảo và những người kinh doanh cũng hoạt động mạnh mẽ trên nền tảng này.

Nếu bạn đang sở hữu một gian hàng hoặc là chủ của một doanh nghiệp thì Bizfly sẽ hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo hiệu quả. Theo dõi trong bài viết sau.

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo trả phí 

Để có thể tìm kiếm được các đối tượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp trên Zalo một cách hiệu quả thì bạn có thể thực hiện theo một số cách có trả phí được Bizfly chia sẻ trong phần nội dung dưới đây.

Quảng cáo Zalo Ads 

Quảng cáo Zalo tuy có chi phí khá cao nhưng mức độ tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng là vô cùng lớn và nhanh chóng. Bằng cách này, doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trên hầu khắp tất cả các mục shop cũng như mục cộng đồng để nhận được lượng người dùng tiềm năng mới.

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo trả phí

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo trả phí 

Thường lượng người dùng đến từ quảng cáo Zalo Ads dao động từ 3000 đến 4000 người trong vòng một tháng thậm chí có thể tăng lên 10.000 người nếu chất lượng sản phẩm và nội dung mặt hàng thực sự chất lượng.

Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

KHÁM PHÁ NGAY

Thuê KOLs 

Thuê KOLs có lẽ là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo trả phí phổ biến nhất và mang đến hiệu quả cao nhất cho các doanh nghiệp ứng dụng nó. Bạn hãy liên hệ với các KOLs có tầm ảnh hưởng và thích hợp với phong cách kinh doanh của doanh nghiệp để gia tăng thêm số lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Tuy chi phí bạn phải bỏ ra để thuê KOLs là khá cao nhưng hiệu quả mà nó mang đến sẽ khiến bạn bất ngờ.

Thuê dịch vụ tăng like 

Tương tự với kênh mạng xã hội Facebook, có rất nhiều công ty dịch vụ chuyên tăng like cho Zalo Page của bạn để gia tăng thêm chất lượng người dùng cho doanh nghiệp. Chất lượng người dùng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mức độ uy tín của doanh nghiệp và mức giá sản phẩm.

Chính vì vậy, bạn cần tìm kiếm và xác định được công ty dịch vụ tăng like thực sự phù hợp và đáp ứng được mọi yêu cầu mà bạn đưa ra.

Xem thêm: Zalo Marketing là gì và các hình thức tiếp thị qua Zalo

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo miễn phí 

Nếu doanh nghiệp của bạn có nguồn ngân sách hạn hẹp thì bạn có thể áp dụng một số cách tìm kiếm các đối tượng khách hàng tiềm năng hoàn toàn miễn phí như sau.

Tìm kiếm bằng số điện thoại sẵn có 

Khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp có ở khắp mọi nơi trong và ngoài nước. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên tham gia các hội chợ hay triển lãm để thu lượm được nhiều số điện thoại của khách hàng.

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo miễn phí

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo miễn phí 

Bạn có thể tận dụng các số điện thoại này cùng các tính năng kết bạn từ số điện thoại để dễ dàng liên hệ với khách hàng, mang đến cho họ các nội dung, thông điệp cần truyền tải và tạo sự thuận tiện trong các khâu chăm sóc khách hàng.

Thông qua nhóm trên zalo 

Doanh nghiệp có thể thông qua các hội nhóm trên zalo để có thể tìm kiếm các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Để có thể kết bạn với các đối tượng khách hàng trong khu vực mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới, bạn có thể chọn mục kết bạn tại khu vực đó.

Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được một cách chính xác người tiêu dùng tiềm năng của doanh nghiệp, bạn cần dành ra một vài giây ngắn để tìm hiểu qua các thông tin của họ. Sau khi đã gia nhập được vào một nhóm bất kỳ thì bạn hãy tiến hành giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình một cách khéo léo và tự nhiên nhất.

Share mã QR 

Mỗi tài khoản Zalo riêng biệt sẽ được cấp một mã QR khác nhau với hình ảnh của bạn ngay phần trung tâm của mã. Bạn có thể tận dụng mã QR để lan rộng độ phủ của doanh nghiệp bạn bằng cách chia sẻ Zalo Page của mình đến với những người bạn trên trang cá nhân hoặc qua tin nhắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ mã QR của mình trên các trang mạng xã hội phổ biến khác như Facebook, Twitter, Instagram,... để khuyến khích người dùng chọn “quan tâm" Zalo Page của bạn.

Sử dụng tính năng "Tìm quanh đây" 

Tính năng “tìm quanh đây" là một trong những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo miễn phí được các cửa hàng hay tài khoản cá nhân kinh doanh online lựa chọn sử dụng. Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các đối tượng khách hàng tiềm năng xung quanh khu vực mà mình đang ở.

Sử dụng tính năng "Tìm quanh đây" 

Với cách này, bạn sẽ không cần tốn bất kỳ một khoản chi phí quảng cáo. Hơn nữa dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận một cách hiệu quả nhất các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Thông qua tài khoản Zalo Official Account 

Sau khi đã phân tích rõ ràng chân dung khách hàng mục tiêu mà mình hướng tới, bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm ra họ thông qua các từ khoá mà các đối tượng khách hàng này quan tâm. Các đối tượng khách hàng này chắc chắn sẽ là các đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Vì vậy, bạn cần có sự khéo léo trong việc kinh doanh để khiến khách hàng có thể chú ý nhiều hơn vào các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang giới thiệu, quảng bá.

Xem ngay: Bizfly đã chính thức có mặt trên Zalo OA: Tăng cường kênh giao tiếp với khách hàng, sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc - mọi nơi

Dù bằng cách nào thì tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn là vấn đề mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải quan tâm để mở rộng quy mô và phát triển kinh doanh lâu dài. Với kiến thức mà Bizfly chia sẻ, bạn đã có thể áp dụng và lựa chọn cho mình những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo hiệu quả và đơn giản nhất.

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly