Doanh nghiệp cần hiểu về thế hệ millennials (thế hệ Y) để có chiến lược kinh doanh hiệu quả
Thế hệ millennials được sinh ra, lớn lên và chịu tác động của thời đại Internet, Smartphone. Vì vậy, họ có lối sống riêng, suy nghĩ và hành động mua sắm khác biệt so với thế hệ trước. Mỗi khi nghĩ đến việc mua sắm, thế hệ millennials thường nghiên cứu trước thông tin trên các mạng xã hội.
Tại Việt Nam đang có khoảng 24 triệu millennials (26% dân số). Hiểu hành vi của thế hệ millennials là chìa khóa để doanh nghiệp biết rằng mình nên viết gì, cung cấp thông tin có ích nào để đáp ứng được yêu cầu của họ, biến họ trở thành khách hàng. Cùng xem một nghiên cứu của blog.hubspot dưới đây nhé!
1. Thế hệ millennials và Thương mại điện tử
Những bạn trẻ thuộc millennials đang tham gia rất nhiều vào sàn Thương mại điện tử với:
- Millennials chiếm tới 85% người mua sắm trực tuyến (theo Statista). Hơn một nửa thế hệ thuộc thiên niên kỷ sau đang mua hàng online, vì vậy hãy đảm bảo rằng các bài giới thiệu trên mạng thật thú vị, chính xác, có gắn các link mua hàng.
- Hơn 70% thế hệ Millennials và thế hệ Z là khách hàng thân thiết của thương hiệu (theo Oracle). Một cách thúc đẩy thế hệ trẻ ghé thăm bạn là biến các bản tin trở thành phần thưởng cho khách hàng, giúp họ có quyền đăng ký để truy cập các nội dung độc quyền.
2. Thế hệ millennials và Thống kê công nghệ
Hầu hết thế hệ millennials lớn lên với công nghệ và biết cách sử dụng nó. Điều này cũng xảy ra đối với các công cụ truyền thông xã hội - 90% thế hệ trẻ sử dụng mạng xã hội .
- 90% thế hệ millennials có điện thoại thông minh - 93% trong số họ sử dụng nó để truy cập internet - và 53% sở hữu máy tính bảng (Nguồn: Pew Research ).
Hãy đảm bảo các nội dung của doanh nghiệp thú vị và tương thích với các thiết bị di động, tăng thêm trải nghiệm cho người dùng.
- 75% thế hệ millennials xem video trên mạng xã hội hàng ngày (Nguồn: HubSpot ).
Đây quả là ý tưởng thú vị để thu hút 3/4 người dùng thế hệ Y: Tổng hợp các video hài hước, cảm động, có tác động xã hội.... Kết hợp công nghệ và đa dạng hóa nội dung để dễ dàng dẫn dắt họ đến với bạn.
3. Số liệu thống kê về Millennials và mạng xã hội
Mạng xã hội đang trở thành một công cụ kinh doanh bởi thế hệ Y đã định hình nó trở thành một phần trong lối sống của họ.
- 90% thế hệ millennials có thể được tìm thấy trên Facebook (Nguồn: HubSpot )
Vì vậy, doanh nghiệp không thể bỏ qua việc tạo Fanpage trên Facebook hay sử dụng Facebook Business để tiếp cận thêm thật nhiều khách hàng tiềm năng.
- 80% người dùng Pinterest thuộc thế hệ millennials nói rằng nền tảng này giúp họ quyết định những gì họ nên mua. (Nguồn: HubSpot ).
Các bài đăng của doanh nghiệp bạn có được ghim không? Pinterest là một ứng dụng truyền thông xã hội giúp người dùng lưu và sắp xếp nội dung internet mà họ muốn ghi nhớ. Tạo các bài đăng có thể ghim được sẽ hiển thị nội dung của bạn trên nhiều kênh và lưu giữ website của bạn trong tâm trí người mua tiềm năng.
4. Thống kê hành vi trên Website của thế hệ millennials
Trước đó, chúng ta đã nói về việc thế hệ millennials thích mua sắm trực tuyến. Họ cũng thích nghiên cứu trước khi quyết định mua hàng. Một cách bạn có thể tận dụng điều này trong việc viết blog là cung cấp cho họ tất cả thông tin họ cần để thực hiện giao dịch mua đó.
- Mạng xã hội là hình thức giải trí phổ biến nhất của thế hệ millennials, họ dành trung bình hơn 2h/ngày cho mạng xã hội. (Nguồn: GlobalWebIndex )
- 36% millennials không tin tưởng vào quảng cáo trên mạng xã hội. (Nguồn: Statista )
- 78% thế hệ millennials tin tưởng vào các bài đánh giá trực tuyến về thương hiệu hoặc sản phẩm. (Nguồn: Morning Consult)
Millennials thực hiện nghiên cứu trực tuyến sâu rộng như một phần của quá trình mua sắm, từ váy áo đến căn hộ. Thế hệ millennials thoát khỏi các quảng cáo truyền thống và thay vào đó tìm đến bạn bè, đồng nghiệp và các trang web mà họ cho là đáng tin cậy.
Hãy đầu tư xây dựng kênh thông tin để trở thành một trong những nơi đáng tin cậy, cung cấp thông số kỹ thuật, chức năng, giá cả sẽ giúp bạn thu hút thêm thật nhiều khách hàng tiềm năng.
5. Thống kê về lối sống của millennials
- 61% Millennials có nhiều khả năng chia sẻ các thương hiệu mà họ đồng nhất trên mạng xã hội. ( Tư vấn buổi sáng )
- Người tiêu dùng thế hệ Millennial thể hiện sở thích mạnh nhất đối với nội dung video từ các thương hiệu. (Nguồn: HubSpot )
Đây là những thống kê hữu ích để làm tài liệu tham khảo để các thương hiệu xây dựng chiến lược, đạt được hiệu quả cao khi bán hàng cho thế hệ millennials.
Nguồn: hubspot