Kịch bản chatbot mẫu cho shop bán đồ ăn cho mèo, chó, thú cưng: Giúp khách đặt dịch vụ chăm sóc, đặt mua các đồ cho mèo cưng
Kịch bản chatbot mẫu cho shop bán dồ ăn cho mèo, chó, thú cưng vô cùng hữu ích với những shop online, giúp chốt đơn 24/7, tiết kiệm nhân công và tăng thêm đánh giá tốt cho Fanpage, Website.
Ngày nay, các vật nuôi thú cưng, ví dụ như mèo được coi như người bạn, người thân trong gia đình đối với các bạn trẻ, vì vậy chúng thường được chủ cho đi các dịch vụ chăm sóc như spa, tắm, cắt tỉa móng…. và mua những loại đồ ăn bổ dưỡng, đồ chơi yêu thích.
Vì thế, nhiều shop đồ và dịch vụ cho mèo ngày càng phát triển, và thường xuyên tương tác với các chủ thú cưng trên Fanpage. Chatbot trên Fanpage của những cửa hàng này sẽ có thể giúp khách hàng đặt lịch cho thú cưng sử dụng các dịch vụ chăm sóc, hay đặt mua đồ ăn, đồ chơi....
Làm thế nào để xây dựng kịch bản chatbot mẫu cho shop bán đồ ăn cho mèo, chó, thú cưng?
Bước 1: Xác định đối tượng, mục tiêu, thông tin sản phẩm hướng tới
- Đối tượng: Đối tượng trẻ, chủ yếu từ 16 - 29 tuổi
- Mục tiêu: Sử dụng kịch bản để trả lời tự động các câu hỏi của khách hàng, cung cấp thông tin cho khách hàng muốn chăm sóc hay mua đồ cho thú cưng:
+ Cho khách đặt lịch spa cho mèo
+ Cho khách đặt mua đồ ăn cho mèo
+ Trả lời các câu hỏi về chính sách giao hàng, đổi trả v...v….
Bước 2: Xây dựng luồng kịch bản
Để thuận tiện cho việc xây dựng nội dung, bạn có thể tham khảo một luồng cơ bản như sau:
(Click để phóng to hình ảnh)
Bước 3: Lên nội dung kịch bản cho shop bán đồ cho mèo, thú cưng,.. theo luồng đã lên
Các nội dung cần tuân thủ một số lưu ý:
- Ngôn ngữ tự nhiên, phù hợp với đối tượng của shop.
- Nên cá nhân hóa, sử dụng các trường Tên, giới tính trên BizChat để tạo ra cuộc hội thoại tự nhiên nhất.
- Sử dụng linh hoạt các tính năng trên công cụ chatbot để tạo ra sự sinh động: Hình ảnh, file thông tin, các nút dẫn đến website, hotline,..
Bước 4: Đưa kịch bản lên giải pháp Chatbot tự động
Bạn có thể xem chi tiết hướng dẫn thiết lập kịch bản chat của BizChat tại đây.