Làm thế nào để tạo kịch bản chatbot riêng vào những dịp nghỉ lễ khi không có nhân viên trực chat?
Những dịp nghỉ lễ như năm mới dương lịch, tết nguyên đán, các doanh nghiệp thường sẽ không có nhân viên trực chat trên các nền tảng online như website hay Fanpage, do vậy nếu có khách hàng nhắn tin vào lúc này sẽ không được phục vụ kịp thời.
BizChat giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề này bằng việc sử dụng công cụ “kịch bản mặc định” để cài đặt các tin nhắn cho khách hàng trong những dịp đặc biệt, khác với luồng kịch bản hàng ngày.
Bước 1: Doanh nghiệp/Shop Online cần đăng nhập vào BizChat trong dự án của mình, chọn kịch bản mặc định ở thanh công cụ bên trái:
Bước 2: Lựa chọn Text/Menu dưới công cụ tạo kịch bản chatbot.
Đây là tính năng giúp bạn nhập nội dung gửi gắm khách hàng khi vắng mặt kèm theo các nút điều hướng (dẫn đến website, dẫn đến kịch bản ghi nhận hỗ trợ để chuyển cho nhân viên trực chat, dẫn đến Hotline,...). |
Bước 3: Sau khi đã soạn xong nội dung, người dùng chọn “ khung giờ gửi” để cài đặt khung giờ kịch bản hoạt động:
Bước 4: Bạn có thể chọn các ngày (tùy chọn từ thứ 2 đến chủ nhật) và các khung giờ hoạt động cụ thể.
Tại đây, doanh nghiệp có thể tạo nhiều khung giờ gửi khác nhau, ví dụ:
- Ngày 30/4 (thứ 2) sử dụng kịch bản từ 12h00 - 24h00
- Ngày 1/5 (thứ 3) sử dụng kịch bản từ 24h00 - 23h59
Dưới đây là kết quả của kịch bản mặc định được cài đặt bởi Bizfly Chat
Bizfly Chat là giải pháp Chatbot miễn phí, cung cấp Chatbot - nhân viên tư vấn tận tụy 24/7 “xịn” nhất hiện nay trên thị trường, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực. |