bizfly.vn 18:10 14/10/2020

Sự Kết Hợp Giữa Cửa Hàng Truyền Thống Và Bán Hàng Trực Tuyến Lên Ngôi

Nếu như trước đây, chúng ta chứng kiến sự lên ngôi của Brick and Mortar (những cửa hàng tạp hóa, truyền thống) trong thời điểm mua sắm cuối năm, thì bây giờ Ecommerce (thương mại điện tử) đã mở ra những hình thức mua sắm mới, kinh điển nhất chính là hình thức phối hợp giữa online và offline qua những cách thanh toán khác nhau.

Tại những nơi đại dịch đã lắng xuống, cửa hàng truyền thống đang dần dần tìm lại lượng khách hàng của mình sau những tháng ngày buộc phải "ngủ đông". 

  • Có đến 71% người tiêu dùng dần cảm thấy thoải mái khi trực tiếp mua sắm bên ngoài, thay vì ngồi nhà và gắn chặt với các trang bán hàng trực tuyến như thời điểm trước. 
  • 36% khách hàng muốn tự khám phá, tìm kiếm những sản phẩm mới
  •  47% muốn trực tiếp đến xem sản phẩm. Như vậy, khách hàng vẫn đánh giá rất cao trải nghiệm chạm, cảm nhận và dùng thử sản phẩm để quyết định có mua nó hay không.
  • 62% người tiêu dùng có khả năng mua hàng thông qua thương mại điện tử hơn nếu họ được hưởng các chính sách đổi trả ngay tại một cửa hàng ở gần họ. 

Đây chính là điểm mấu chốt cho sự lên ngôi của những xu hướng mua sắm "Online-Offline" kết hợp:

Xu hướng mua sắm trực tuyến và trực tiếp

BOPIS - Hình thức đặt hàng trực tuyến, nhận tại cửa hàng

Thay vì dành hàng giờ đồng hồ để đi qua hết các kệ hàng, người tiêu dùng đang thoải mái nằm nhà mà vẫn có thể ngắm nghía hết các siêu thị trong thành phố. 

Hình thức BOPIS (Buy Online - Pick up In-store) giúp khách hàng không còn đơn thuần là mua online, mà đã lồng ghép những trải nghiệm nhìn - cảm nhận - chạm mà họ mong muốn.

46% Khách hàng muốn xác nhận hàng tồn kho trước khi đến mua. Vì vậy, chỉ cần đặt trước và đến cửa hàng đã giúp họ tiết kiệm thời gian, thực sự nhận được sản phẩm mình cần. 

Đồng thời, cũng giúp giảm áp lực đám đông tại cửa hàng trong thời điểm dịch bệnh, ghi nhận doanh thu vượt trội từ kênh đặt hàng online.

Local Ads - Quảng cáo hiển thị hình ảnh trên điện thoại di động dựa trên vị trí

Đây là một hình thức quảng cáo đóng góp cho doanh số bán hàng trực tuyến vô cùng tích cực. 

Có đến 66% người tiêu dùng đã nhìn thấy quảng cáo hiển thị hình ảnh dựa trên vị trí, từ đó quyết định mua hàn tại cửa hàng online hoặc cửa hàng thực ngay gần đó. 

Theo khảo của sát Numerator và GroundTruth, những nhà bán lẻ thực hiện local ads đã tăng khả năng mua cao hơn 25% so với các đối thủ không áp dụng. 

Như vậy, sự có mặt của các cửa hàng thực đã giúp khách hàng thêm phần thoải mái khi lựa chọn sản phẩm trực tuyến. Ở đó đóng vai trò như một "showroom" biến những hình ảnh khách hàng xem trên mạng trở thành thật, có thể cầm, nắm, cảm nhận, đánh giá và kích thích họ mua hàng. 

Theo dự đoán, hình thức hỗ trợ lẫn nhau giữa phương thức kinh doanh truyền thống và kinh doanh trực tuyến này vẫn sẽ tiếp tục phát triển và được ưa chuộng trong thời gian dài sắp tới.
 

Tham khảo: marketingai.admicro.vn

Có thể bạn thích
Facebook chia sẻ thông tin chi tiết mới về thế hệ Z:...
Gen Z đang là thế hệ có nhiều sự thay đổi nhất sau đại dịch Covid-19, điều này có tác động sâu sắc đến hoạt động marketing trong của doanh nghiệp
Ứng dụng thực tế
Các marketer dự đoán tương lai marketing trên Social Media hậu COVID-19
Trong vài tháng qua, chúng tôi đã tổ chức các cuộc thảo luận trong cộng đồng Social Media Today để tìm hiểu về đại dịch và cách nó đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và lĩnh vực marketing.
Ứng dụng thực tế
5 Trọng Tâm Chính Của Marketing B2B 2021
Các doanh nghiệp nói chung và bộ phận Marketing nói riêng có thể phải đối mặt với các hạn chế, cắt giảm ngân sách trong bối cảnh hỗn loạn của năm 2020.
Ứng dụng thực tế