Các đại lý bất động sản đang ngày càng tin vào Social Media Marketing

Bất động sản
15:08 31/08/2021

Trong khi đại dịch đang gây ra những tác động lớn đến nền kinh tế, ngành bất động sản vẫn đang bùng nổ ở nhiều thị trường.  Trong quý II/2021, các doanh nghiệp bất động sản ghi nhận mức tăng của các giao dịch lên đến 18% so với quý trước. 
Nhiều người nhận thấy rằng việc sử dụng Social Media Marketing hiệu quả có thể mang lại cho họ sự thúc đẩy và tăng cường kết nối của họ với cả người mua và người bán. 

Tháng 7 năm 2021, nhà xuất bản bất động sản The Close đã thực hiện một cuộc khảo sát với 135 chuyên gia bất động sản tại Mỹ. Kết quả chỉ ra rằng phần lớn (60%) đại lý hiện cảm thấy rằng Social Media thậm chí còn quan trọng hơn trang web của chính họ đối với hoạt động tiếp thị và nỗ lực tiếp cận cộng đồng.

Tất nhiên, các nền tảng xã hội có điều kiện để tiếp cận nhiều người hơn là một website riêng lẻ. Điều đó cho thấy rằng các chuyên gia bất động sản cần coi trọng hơn kênh marketing này và tập trung vào các hoạt động quảng bá, kết nối xã hội. Hiện chỉ có khoảng 35% đại lý cảm thấy tự tin với kỹ năng và kênh marketing trực tuyến này của họ. 
Việc bắt kịp các xu hướng truyền thông xã hội thường có thể là thách thức đối với các đại lý bất động sản bởi nền tảng luôn cập nhật liên tục, thay đổi thuật toán hay sản phẩm không phổ thông.

79% người tham gia khảo sát cho rằng video là yếu tố hấp dẫn và hiệu quả trong việc tương tác với khách hàng. 73% người bán bất động sản cho rằng họ có nhiều khả năng làm việc với các đại lý đầu tư video hơn, bởi tâm lý của người mua là luôn muốn được thấy trực tiếp, rõ ràng nhất căn nhà mà họ mong muốn.

Một số thậm chí hiện đang khai thác các nền tảng mới hơn, như TikTok và Instagram Reels để tăng hiệu quả marketing.

Nổi bật trên mạng xã hội là điều quan tâm hàng đầu đối với các đại lý vì nó giúp họ đạt được mục tiêu chính - có được khách hàng mới. 64% đại lý nói rằng họ sẽ nhận được nhiều khách hàng từ mạng xã hội hơn vào năm 2021 so với năm 2020. Chỉ số này đặc biệt ấn tượng, do nhiều người trong số họ cảm thấy họ không có kỹ năng quá cao trong marketing online.

Các đại lý bất động sản muốn tối đa hóa tiềm năng của họ vào năm 2021 cần phải sử dụng mạng xã hội như một phương tiện để truyền thông thương hiệu, đồng thời xây dựng các kết nối có liên quan với khán giả của họ. Trong bối cảnh đại dịch COVID 19, các buổi mở bán, xem nhà mẫu đều không thể thực hiện thì mạng xã hội đã giúp thu hẹp khoảng cách giữa người mua và người bán, chỉ cần ở nhà đã có thể xem mọi ngóc ngách trong căn hộ. Tính tiện lợi này đã truyền cảm hứng và thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp.

Theo Becky Brooks

Xây dựng kịch bản Email cho dự án bất động sản như thế nào?
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin từ BizFly