Các lỗi sai cơ bản thường gặp trong Website của doanh nghiệp Việt Nam

14:05 25/05/2021
Bên cạnh những website chuyên nghiệp, tương xứng với đẳng cấp doanh nghiệp thì vẫn tồn tại nhiều website với những lỗ hổng khủng khiếp, có thể gây hại cho tên tuổi, uy tín của doanh nghiệp.
 
Website là điểm tiếp xúc đầu tiên giữa khách hàng với sản phẩm của công ty, đóng vai trò gây ấn tượng đầu tiên và theo sát hành trình mua hàng của khách. 
Dưới đây là các lỗi thường gặp của website trên thị trường Việt Nam:
 

Website không thân thiện với thiết bị di động

Trung bình hơn một nửa lưu lượng truy cập trang web Việt Nam đến từ thiết bị di động - thường là khoảng 70%. Đây là những lỗi trang web di động phổ biến nhất mà thường thấy ở Việt Nam:
 
  • Website dành cho thiết bị di động quá nặng (mất quá nhiều thời gian để tải)
  • Nội dung dày đặc, quá tải
  • Menu di động không hoạt động
  • Các nút quá nhỏ, không thể nhấn được
  • Bố cục lệch lạc, thiếu khoa học, không điều hướng được
Những lỗi cơ bản gặp ở website
Không phải người dùng nào cũng sở hữu thiết bị di động có màn hình hiển thị lớn, bởi vậy các thiết kế cho website cần cân nhắc làm sao để khách hàng có thể dễ dàng tiếp nhận tin tức và sử dụng các nút.
 

Website không được tối ưu hóa để chuyển đổi

Nhiều website đang sắp xếp thông tin, bố cục mà không có chiến lược rõ ràng, khiến khách hàng gặp khó khăn khi muốn kết nối hoặc mua hàng.
 
  • Bạn cần một tiêu đề hấp dẫn
  • Bạn phải giải thích rõ ràng các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn 
  • Bạn phải liên kết các tính năng đó với các lợi ích liên quan
  • Bạn phải cho những khách hàng tiềm năng biết phải làm gì tiếp theo: Họ cần điền thông tin vào đâu, cung cấp thông tin gì, làm thế nào để họ trò chuyện với nhân viên tư vấn, họ cần gọi vào số nào,...

Khám phá giải pháp Thiết kế Website Customize - website "may đo" cho mọi lĩnh vực, ngành nghề, quy mô doanh nghiệp từ Bizfly

TÌM HIỂU BIZFLY WEBSITE

 

Tốc độ tải trang chậm

Mỗi giây phải chờ đợi khiến khả năng khách hàng rời khỏi trang web của doanh nghiệp lại cao hơn - đặc biệt là với những website thương mại điện tử với lượng sản phẩm khổng lồ.
 
Hình ảnh dưới đây mô tả cho chúng ta thấy một website tải chậm làm ảnh hưởng đến tỷ lệ mua hàng như thế nào:
Những lỗi cơ bản gặp ở website
 

Liên kết bị lỗi

Các liên kết lỗi làm cho việc điều hướng trên website trở nên tệ hơn, khiến khách hàng không thể đến điểm họ cần và nhanh chóng rời khỏi. Đây là một lỗi thường gặp với các trang web đa ngôn ngữ (tiếng Việt / tiếng Anh). Hầu hết thời gian, bạn may mắn nếu 50% liên kết tiếng Anh hoạt động. 

Hình ảnh chất lượng thấp

Như đã nói, trang web là danh thiếp của doanh nghiệp. Bạn sẽ không xuất hiện như một công ty đáng tin cậy nếu các trang của bạn chứa đầy ảnh điện thoại di động có độ phân giải thấp được chụp vào năm 2008.
Việc đầu tư về mặt hình ảnh giúp doanh nghiệp trông chuyên nghiệp hơn, sử dụng tâm lý thị giác để kích thích khách hàng mua hàng.
 

Thiếu thông tin liên hệ

Quá nhiều trang web đang khiến việc liên hệ với thương hiệu trở nên khó khăn:
 
  • Biểu mẫu liên hệ bị trục trặc, vì một số lý do bạn nhận được thông báo lỗi
  • Số điện thoại và địa chỉ email không được cập nhật.
Thật khó tin khi có bao nhiêu công ty tốt của Việt Nam bỏ lỡ những cơ hội kinh doanh tuyệt vời chỉ vì những sai lầm cơ bản như vậy. Vì vậy, doanh nghiệp cần có đội ngũ chuyên gia thiết kế website chuyên nghiệp, thấu hiểu hành vi khách hàng để tư vấn, xây dựng trang web hoàn hảo, kích thích doanh thu bán online hiệu quả. 
 
Liên hệ ngay với đội ngũ thiết kế website của Bizfly - chuyên gia với 15 năm kinh nghiệm triển khai website bán hàng cho nhiều lĩnh vực - để được tư vấn miễn phí.
NHẬN TƯ VẤN TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TƯƠNG TỰ
 
Theo brand-ninja
Tại sao doanh nghiệp cần quan tâm đến thời gian cung cấp dịch vụ khách hàng?
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin từ BizFly