Những thống kê về thiết kế trang web mà doanh nghiệp nên biết năm 2021

21:09 16/09/2021

Tính đến năm 2021, có hơn 1,8 tỷ website đang hoạt động trên Internet. Để có thể nổi bật trong không gian trực tuyến đông đúc này, doanh nghiệp cần hiểu về các công nghệ và xu hướng mới nhất trong thiết kế website, hành vi và kì vọng của khách hàng trong thời đại mới.

Thống kê Thiết kế Web di động

1. Trong quý đầu tiên của năm 2021, 54,8% traffic truy cập website toàn cầu được tạo ra từ thiết bị di động.(Statista, 2021)

Traffic từ thiết bị di động dao động quanh mốc 50% kể từ đầu năm 2017 đến nay. Thống kê trên cho thấy việc tối ưu hóa website trên thiết bị di động và máy tính là việc cần thiết cho doanh nghiệp để tăng traffic.

2. 32% doanh nghiệp nhỏ đã triển khai ứng dụng mua sắm trên di động và 42% dự định xây dựng ứng dụng này trong tương lai. Mặt khác, 26% các doanh nghiệp nhỏ không muốn tạo (Top Design Firms, 2021).

Một số doanh nghiệp nhỏ đã triển khai ứng dụng di động cho phép khách hàng mua sắm trực tiếp Trong khi đó những doanh nghiệp khác đang cải thiện dịch vụ khách hàng hoặc hợp lý hóa quy trình mua hàng trên nhiều nền tảng khác nhau.

Tuy nhiên ¼ doanh nghiệp nhỏ không có ý định triển khai do không có ngân sách để tạo và quảng cáo đưa ứng dụng của họ đến với khách hàng, một số thì cho rằng điều đó không đem lại lợi ích và phù hợp với doanh nghiệp cũng như đối tượng khách hàng.
 

3. 50% người dùng smartphone có xu hướng sử dụng website để mua sắm hơn là trên ứng dụng. (Google / Ipsos, 2019)

Khi cân nhắc có nên đầu tư vào việc xây dựng ứng dụng dành cho di động hay không, hãy lưu ý rằng một nửa số người dùng smartphone thích tìm kiếm hoặc mua sắm qua website dành cho thiết bị di động vì họ không muốn thực hiện thêm các bước tải xuống ứng dụng.

4. Trong một nghiên cứu do Google ủy quyền bởi 55 và Deloitte thực hiện, việc giảm 1/10 thời gian tải website trên di động giúp tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi - cụ thể là 8,4% đối với các website bán lẻ và 10,1% đối với các website du lịch.(Deloitte, 2019)

55 và Deloitte đã phân tích dữ liệu website di động từ 37 thương hiệu bán lẻ, du lịch, mặt hàng cao cấp và thế hệ dẫn đầu trên khắp Châu Âu và Hoa Kỳ trong khoảng thời gian 4 tuần. Kết quả cho thấy rằng thời gian tải được cải thiện 0,1 giây có thể ảnh hưởng đến mọi bước trong quá trình quyết định của người dùng đồng nghĩa với việc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trung bình, tỷ lệ chuyển đổi tăng 8,4% đối với các website bán lẻ và 10,1% đối với các website du lịch.

Điều này chứng tỏ rằng tốc độ website rất quan trọng và nên được coi là một thước đo hiệu suất chính.

Thống kê thiết kế website đáp ứng trải nghiệm khách hàng

5. 73,1% nhà thiết kế website tin rằng thiết kế không đáp ứng được nhu cầu là lý do hàng đầu khiến khách rời khỏi trang web.(GoodFirms, 2021)

Hàng tỷ người đang truy cập internet bằng thiết bị di động vậy nên, điều quan trọng là website của bạn phải được tối ưu hóa cho kích thước phù hợp với các thiết bị. Trên thực tế, thiết kế không đáp ứng được theo nhu cầu là lý do hàng đầu khiến khách truy cập có thể rời khỏi trang web (theo một cuộc khảo sát với hơn 200 nhà thiết kế web và dịch giả tự do). Các lý do khác là thời gian tải chậm, điều hướng kém và cấu trúc nội dung kém.

6. 53,8% nhà thiết kế web cho rằng khi “không đáp ứng được trên tất cả các thiết bị” thì doanh nghiệp nên thiết kế lại website của mình.(GoodFirms, 2021)

Những thống kê về thiết kế trang web mà doanh nghiệp nên biết năm 2021

Nếu website của doanh nghiệp không đáp ứng được nhu cầu khách hàng thì đã đến lúc thiết kế lại (theo cùng một nhóm gồm hơn 200 nhà thiết kế web và dịch giả tự do). Các lý do hàng đầu khác như tỷ lệ chuyển đổi thấp, tỷ lệ thoát cao do "cần trải nghiệm người dùng tốt hơn"  cũng có thể được giải quyết bằng việc thiết kế lại website để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Bizfly Website là dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu cho mọi quy mô doanh nghiệp, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. 

 

Thống kê ngành thiết kế website

7. Vào năm 2020, tổng số nhà phát triển và thiết kế web ở Hoa Kỳ vào khoảng 178,900 người. Đến năm 2030, con số này được dự đoán sẽ đạt hơn 205.000 người.(Statista, 2021)

Trong nghiên cứu này, các nhà phát triển và thiết kế web được định nghĩa là những người “chịu trách nhiệm thiết kế và phát triển các website hoặc giao diện bao gồm bố cục tổng thể, đồ họa, loại phông chữ, v.v.” Thị trường dự kiến ​​sẽ tăng thêm 20.000 việc làm trong thập kỷ tới.

8. Tỷ lệ việc làm của các nhà phát triển web và nhà thiết kế kỹ thuật số dự kiến ​​sẽ tăng 8% từ năm 2019 đến năm 2029, nhanh hơn nhiều so với tất cả các ngành nghề.(U.S. Bureau of Labor Statistics, 2021)

Theo U.S. Bureau of Labor Statistics, tỷ lệ việc làm đối với các nhà phát triển và thiết kế website sẽ tăng nhanh hơn nhiều so với tất cả các ngành nghề. Họ tin rằng do sự phổ biến của thiết bị di động và thương mại điện tử tăng cao dẫn đến tỷ lệ việc làm của ngành này sẽ tăng lên nhiều hơn các ngành nghề khác.

9. Mức lương trung bình hàng năm cho các nhà phát triển web và nhà thiết kế kỹ thuật số là 77.200 đô la vào tháng 5 năm 2020.(U.S. Bureau of Labor Statistics, 2021)

Mức lương trung bình hàng năm của các nhà phát triển và thiết kế web là hơn 77.000 đô la vào năm 2020. Theo U.S. Bureau of Labor Statistics, việc làm này đem lại ít nhất từ 40.750$ đến 146.430$. 

10. Thị trường dịch vụ thiết kế web được ước tính trị giá 40,8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021. (IBISWorld, 2020)

Thị trường dịch vụ thiết kế web được ước tính trị giá hơn 40 tỷ đô la ở Mỹ. Kể từ năm 2016, nó đã tăng trưởng trung bình 4,4% mỗi năm.

Thống kê thiết kế website hiện đại

11. 50% người tiêu dùng tin rằng thiết kế trang web rất quan trọng đối với tổng thể thương hiệu của doanh nghiệp.(Top Design Firms, 2021)

Trong một cuộc khảo sát với 500 người tiêu dùng, 50% cho rằng thiết kế website quan trọng đối với tổng thể thương hiệu của doanh nghiệp. Điều đó cho thấy các doanh nghiệp nên ưu tiên thiết kế website hoặc thiết kế lại để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tăng nhận diện thương hiệu của họ.

12. 40% cho biết họ đánh giá website thông qua hình ảnh, 39% qua màu sắc và 21% là dựa trên video.(Top Design Firms, 2021)

Những thống kê về thiết kế trang web mà doanh nghiệp nên biết năm 2021

Hình ảnh, màu sắc và video là những yếu tố hình ảnh hàng đầu mà người tiêu dùng đánh giá cao trên trang web của công ty. Theo phân tích, gần 40% cho biết họ đánh giá website qua hình ảnh, 39% dựa trên màu sắc của website và 21% sẽ được tác động bởi video. Do vậy doanh nghiệp nên ưu tiên thêm hình ảnh và chọn bảng màu website trước. Sau đó, tập trung vào việc kết hợp video cũng như các yếu tố hình ảnh khác cụ thể là kiểu chữ, đồ họa thông tin và animation.

13. 84,6% nhà thiết kế web tin rằng thiết kế 1 website quá nhiều thông tin  là lỗi phổ biến nhất của các doanh nghiệp nhỏ.( GoodFirms, 2021)

 Phần lớn các nhà thiết kế web (84,6%) tin rằng thiết kế web dày đặc, quá nhiều thông tin thừa là lỗi phổ biến nhất mà các doanh nghiệp nhỏ mắc phải khi tạo 1 website. Vậy nên doanh nghiệp không nên lạm dụng quá nhiều hình ảnh, màu sắc, video. Sắp xếp thiết kế một cách tối giản, dễ hiểu mới tạo ra hiệu quả.

14. 42% người dùng sẽ rời khỏi 1 website vì khó thao tác.(Top Design Firms, 2021)

Thiết kế web không chỉ là tạo ra các trang web đẹp mà còn phải tạo ra các trang web dễ sử dụng và điều hướng. Trong một cuộc khảo sát của các công ty thiết kế hàng đầu, 42% người được hỏi cho biết họ sẽ rời khỏi 1 website có độ hữu dụng thấp.

15. 38,5% nhà thiết kế web cho biết khách hàng sẽ rời khỏi 1 website có thiết kế lỗi thời. (GoodFirms, 2021)

Ngoài các vấn đề về chức năng và thiết kế không đáp ứng, thiết kế lỗi thời là lý do hàng đầu khiến khách truy cập rời khỏi website. Vậy làm thế nào để biết 1 website đã trở nên lỗi thời? Theo Business 2 Community, tuổi thọ trung bình của một website là 1,5 đến 2,5 năm. Vượt quá phạm vi đó, 1 website sẽ cần phải cân nhắc thiết kế lại cho phù hợp xu hướng và công nghệ hiện có.

16. 39% người tiêu dùng đánh giá cao màu sắc hơn bất kỳ thành phần nào khác khí đánh giá website.(Top Design Firms, 2021)

39% người dùng quan tâm đến màu sắc hơn bất kỳ thành phần nào khác của thiết kế website. Điều đó có nghĩa là các công ty nên ưu tiên chọn 1 bảng màu website đồng nhất. Cách phối màu sẽ củng cố thương hiệu của bạn, giúp website của bạn dễ đọc và dễ điều hướng, đồng thời trông cũng đẹp mắt hơn.

17. Chỉ 8% người tiêu dùng nhận thấy khoảng trắng ( không gian trống) khi xem một website lần đầu tiên.(Top Design Firms, 2021)

Lần đầu tiên truy cập website, chỉ một phần nhỏ nhận thấy khoảng trắng. Tuy nhiên, không có nghĩa là nó không quan trọng. Yếu tố thiết kế này có thể giúp thu hút sự chú ý của khách truy cập vào các yếu tố nhất định như CTA và giúp họ hiểu và tiếp nhận nội dung của bạn dễ dàng hơn.

18. 26% người tiêu dùng thích phối màu chính( vàng,đỏ,lam ), 21% thích màu phụ( tím,lục,cam ) và 20% thích màu bậc 3( cam vàng,cam đỏ,tím lam,tím đỏ,lục lam,lục vàng ). (Top Design Firms, 2021) 

Người tiêu dùng cho biết về kiểu phối màu mà họ thích: một số muốn bảng màu chính, những người khác muốn bảng phối màu phụ hay còn gọi là bậc 2, trong khi những người khác muốn phối màu bậc 3. Để hiểu sự khác biệt giữa chúng, bạn cần phải làm quen với lý thuyết màu sắc. Bảng màu chính được tạo thành từ một hoặc nhiều màu cơ bản (đỏ, vàng và xanh lam).

Một bảng màu bổ sung sử dụng hai màu đối lập nhau (như cam và xanh lam) và các sắc thái có liên quan của những màu đó. Một bảng màu tương tự được tạo ra bằng cách ghép nối một màu chính với hai màu bên cạnh nó trên bánh xe màu (như xanh lá cây, tím và xanh lam).

Khi chọn một bảng màu, các công ty nên xem xét các sản phẩm, dịch vụ của mình và đối tượng khách hàng để đảm bảo màu sắc phù hợp với thương hiệu truyền tải tốt nhất đến người tiêu dùng

19. 22% người tiêu dùng truy cập website lần đầu tiên sẽ bị thu hút những màu sắc bắt mắt. Nhưng 21% người tiêu dùng lại bị thu hút bởi màu sắc "kỳ lạ".(Top Design Firms, 2021)

Vì 22% người tiêu dùng truy cập website lần đầu tiên dễ bị thu hút màu sắc bắt mắt, nhưng 21% sẽ bị thu hút bởi một website có màu sắc “kỳ lạ”, điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng phù hợp. Để giúp chọn màu bắt mắt nhưng không sặc sỡ cho bảng màu website của bạn, hãy chọn màu nền trung tính. Sau đó chọn màu chính và phụ.

20. Khi truy cập vào 1 website mới, 38% người tiêu dùng sẽ chú ý đến bố cục của một trang hoặc các liên kết điều hướng.(Top Design Firms, 2021)

38% số người truy cập vào 1 website lần đầu tiên nhìn vào bố cục hoặc các liên kết điều hướng trên 1 trang để đánh giá. Khách hàng sẽ dễ rời khỏi website nếu bố cục hoặc menu điều hướng khó hiểu.

21. Tính đến tháng 6 năm 2021, Google.com là website phổ biến nhất trên toàn thế giới, với 86,9 tỷ lượt truy cập hàng tháng.(Statista, 2021)

Những thống kê về thiết kế trang web mà doanh nghiệp nên biết năm 2021

Trong thập kỷ qua, Google.com là website phổ biến nhất trên toàn thế giới. Vào tháng 6 năm 2021, nó đạt được 86,9 tỷ lượt truy cập hàng tháng. Vậy nên các nhà thiết kế website có thể tham khảo 1 vài điều từ website này. YouTube, Facebook và Wikipedia là những website phổ biến tiếp theo trên toàn thế giới.

Thống kê thiết kế website thương mại điện tử

22. Vào năm 2021, thương mại điện tử bán lẻ thông qua thiết bị di động được dự đoán sẽ tăng 53,9%.(Statista, 2021)

Di động không chỉ chịu trách nhiệm về phần lớn traffic toàn cầu trong năm 2021, nó còn chiếm phần lớn doanh số thương mại điện tử bán lẻ. Điều đó càng tạo thêm động lực cho các website thương mại điện tử để đảm bảo chúng hoàn toàn đáp ứng và thân thiện với thiết bị di động.

23. 23% doanh nghiệp bán lẻ nhỏ không có website(Digital. com, 2021)

Với thương mại điện tử phát triển qua từng năm, 23% doanh nghiệp bán lẻ nhỏ vẫn quyết định không tạo website. Một số doanh nghiệp cho rằng họ không cần nhưng họ có thể đang bỏ qua cơ hội để tạo ra doanh thu vượt trội hơn. Theo Statista, doanh thu từ thương mại điện tử ở Hoa Kỳ lên tới 431,6 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020. Ước tính sẽ tăng lên 563,4 tỷ đô la vào năm 2025.

24. 24% doanh nghiệp bán lẻ nhỏ trả lời rằng họ không biết cách tạo và phát triển website. (Digital. com, 2021)

Những thống kê về thiết kế trang web mà doanh nghiệp nên biết năm 2021

Trong khi một số doanh nghiệp nghi ngờ sự cần thiết của website, thì những doanh nghiệp khác chỉ đơn giản là không có đủ nguồn lực để tạo. 24% chủ doanh nghiệp nhỏ cho biết họ không biết cách tạo và chạy 1 website.

tham khảo GIẢI PHÁP BIZFLY WEB

25. Tính đến tháng 6 năm 2021, Amazon là website thương mại điện tử phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, với tổng số lượt truy cập hàng tháng khoảng 2,45 tỷ. (Statista, 2021)

Các doanh nghiệp có thể tham khảo ý tưởng thúc đẩy traffic website của Amazon bởi sự thành công của nó. Với lợi thế nhiều loại hàng hóa, bán hàng của bên thứ 3 và nhiều lựa chọn thiết kế, chức năng khác, Amazon đã trở thành nền tảng truy cập của lượng lớn người dùng muốn mua sắm trực tiếp.

26. 85% người mua hàng nói rằng thông tin và hình ảnh sản phẩm là yếu tố rất quan trọng khi quyết định mua hàng của thương hiệu hoặc nhà bán lẻ nào. (Google / Ipsos, 2019)

Người mua sắm trực tuyến sử dụng nhiều yếu tố khác nhau để quyết định mua hàng. Phần lớn cho biết thông tin sản phẩm và hình ảnh là một yếu tố quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo rằng các trang sản phẩm trên website thương mại điện tử của bạn được tối ưu hóa hai yếu tố trên. 

27. 60% người tiêu dùng đánh giá độ khả dụng là một đặc điểm thiết kế quan trọng cho một cửa hàng trực tuyến. (Statista, 2020)

Trong một cuộc khảo sát với gần 1.000 người tiêu dùng Hoa Kỳ, 60% nói rằng độ khả dụng của website là quan trọng đối với họ trong 1 cửa hàng trực tuyến. Bạn có thể cải thiện website của mình bằng cách sử dụng hệ thống phân cấp trực quan, màu sắc và tính nhất quán để làm cho nó dễ sử dụng nhất có thể. 

Theo hubspot
 
Cách để thu hút khách mua hàng online bằng Webpush và CRM
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay