Sử dụng website để nâng cao hiệu quả quảng cáo thương hiệu

15:08 31/08/2021

Website là nơi phản ánh bản sắc thương hiệu. Điều này cũng có nghĩa doanh nghiệp có thể sử dụng website như một công cụ xây dựng danh tiếng, uy tín, đồng thời tăng khả năng hiển thị và nhận diện thương hiệu.

Xây dựng website nhất quán với bản sắc thương hiệu

Giao diện và tông màu của trang web phải nhất quán với thương hiệu của bạn trên tất cả các nền tảng khác. Từ logo, hình ảnh, tên sản phẩm đều phải được xuất hiện trên website và đồng nhất với các nền tảng khác (Mạng xã hội, Profile,...). 

Màu sắc cũng cần có sự đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu. Ví dụ, Facebook có logo màu xanh trắng, bởi vậy bộ đôi màu sắc này được sử dụng xuyên suốt trên nền tảng của họ.

Sử dụng website để nâng cao hiệu quả quảng cáo thương hiệu

Giọng nói cũng rất quan trọng. Nó phản ánh tính cách của thương hiệu và phù hợp với đối tượng kinh doanh mà doanh nghiệp hướng đến. Một thương hiệu bán các sản phẩm cho các bà mẹ, trẻ sơ sinh sẽ có giọng điệu khác với một thương hiệu bán sản phẩm công nghệ. Tính nhất quán của thương hiệu rất quan trọng trong việc thúc đẩy bản sắc thương hiệu mạnh mẽ.

Đầu tư nội dung và xây dựng blog hữu ích

Blog là bắt buộc để quảng bá cho website, giúp tăng khả năng hiển thị thương hiệu và xây dựng uy tín thương hiệu của bạn, điều này sẽ giúp khách truy cập dễ dàng và có niềm tin vào sản phẩm bạn đang bán. 

Có nội dung chất lượng cao được tối ưu hóa đúng cách sẽ giúp tăng thứ hạng tìm kiếm trên công cụ Google. Từ đó khán giả mục tiêu dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp, mang đến lương traffic chất lượng, hoàn toàn miễn phí.

Sử dụng website để nâng cao hiệu quả quảng cáo thương hiệu

Người đọc sẽ quay lại trang web của bạn để đọc nội dung mới và sẽ có nhiều khả năng chia sẻ nội dung của bạn trên các kênh truyền thông xã hội của họ, do đó tăng khả năng hiển thị thương hiệu nhiều hơn. Khi bạn đã tạo được danh tiếng cho blog của mình, bạn thậm chí có thể có các doanh nghiệp khác trong ngành của bạn liên hệ với bạn để hợp tác quảng cáo.

Tương tác với khách hàng 24/7

Nếu không có bất kỳ phương thức liênlạc nào, khách hàng không thể tìm hiểu kĩ hơn sản phẩm họ mong muốn giữa hàng ngàn sản phẩm bạn bày bán. Doanh nghiệp nên tích hợp các công cụ như Chatbot, Email,...để trao đổi trực tiếp với khách hàng, thu hẹp khoảng cách và kích thích họ mua sắm nhanh hơn.

Sử dụng website để nâng cao hiệu quả quảng cáo thương hiệu

Bạn có thể khuyến khích khách hàng để lại bình luận và thêm các lựa chọn chia sẻ thông tin lên mạng xã hội. Nếu một ai đó yêu thích sản phẩm của thương hiệu, họ sẽ đăng những nhận xét chân thực đến vòng bạn bè của họ hoặc cộng đồng liên quan. Thông qua tiếp thị truyền miệng, thương hiệu nhận được nhiều sự quan tâm và lượng traffic truy cập website cũng tăng mạnh.

Liên kết đến các trang đích chuyên nghiệp, đáng tin cậy

Đây là hình thức hợp tác có lợi cho đôi bên. Các website doanh nghiệp liên kết có thể liên kết ngược lại với bạn, do đó giúp tăng thứ hạng tìm kiếm (các liên kết bên ngoài là một yếu tố quan trọng trong việc xác định thứ hạng). Người đọc sẽ thấy rằng doanh nghiệp sẵn sàng cung cấp các nguồn thông tin hữu ích cho họ ngay cả khi họ không truy cập website của bạn.

Theo EnvisionIT Solutions 

Cách để thu hút khách mua hàng online bằng Webpush và CRM
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin từ BizFly