Thủ thuật “vàng” nào đã giúp ông chủ nhà hàng tối ưu chi phí nhà hàng, tăng 45% lợi nhuận chỉ sau 01 tháng?

F&B
10:10 08/10/2020

Quản lý một nhà hàng sẽ xảy ra rất nhiều vấn đề phát sinh, đặc biệt là chi phí, nhất là chi phí thực phẩm trong bếp với nhiều loại phải chi trả hằng ngày. Nếu quản lý chi phí thực phẩm không tốt, việc kinh doanh nhà hàng sẽ không thể có lãi cao, thậm chí có khi còn lỗ.

Hiểu được điều này, nên anh Dũng, ông chủ một nhà hàng trên khu phố cổ rất sâu sát, thường xuyên kiểm tra về các loại chi phí thực phẩm hàng ngày. Mặc dù việc này đã chiếm nhiều thời gian của anh, nhưng với hệ thống quản lý thủ công của nhà hàng trước đây, vẫn có nhiều món trong thực đơn khách gọi ít đi, cần ít nguyên liệu hơn lại không kịp thông báo cho đối tác để giảm số lượng nhập hàng, gây dư thừa thực phẩm khiến phải đổ, bỏ; ngược lại, nhiều món được khách gọi nhiều lên thì không đủ nguyên liệu để làm, nên phải vội bổ sung thêm với giá cao. 

Bất cập này trong quản lý khiến chi phí thực phẩm của nhà hàng anh Dũng tăng cao, lợi nhuận theo đó cũng giảm xuống. Tất cả chỉ được giải quyết khi anh Dũng tìm đến E-shop dành cho nhà hàng của Bizfly. 

Sử dụng E-shop dành cho nhà hàng của Bizfly đã giúp anh Dũng quản lý doanh thu trên từng món ăn, quản lý menu online để biết món nào bán chạy, món nào không được ưa chuộng theo thời gian thực để có thể điều chỉnh nhập nguyên liệu thực phẩm kịp thời.

Nhờ đó, chỉ sau 01 tháng, nhà hàng anh Dũng đã giảm được đáng kể chi phí thực phẩm, và tăng lợi nhuận lên tới 45%.

 

Để quản lý doanh thu trên từng món ăn, nhà quản lý chỉ cần vào modue báo cáo của E-shop dành cho nhà hàng:

quản lý doanh thu trên từng món ăn, quản lý menu online

Trong module này, nhà quản lý có thể xem được báo cáo tổng hợp theo ngày, tuần , tháng, quý và cả khoảng thời gian tùy chọn: 

quản lý doanh thu trên từng món ăn, quản lý menu online

Trên màn hình sẽ là thống kê doanh thu trên từng món ăn, nhà quản lý chỉ cần theo dõi các món bán chạy và các món ít được gọi để thay đổi số lượng nhập hàng cũng như chiến dịch Marketing:

quản lý doanh thu trên từng món ăn, quản lý menu online

 

Dùng thử miễn phí ngay

Chúc các bạn bán hàng thành công!

Chatbot dành cho Nhà hàng là giải pháp đặt món, đặt bàn, quản lý nhà hàng, nhân sự từ xa, nằm trong bộ giải pháp E-shop dành cho Nhà Hàng do VCCorp xây dựng và phát triển. 

Được sáng tạo và vận hành bởi đội ngũ chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số, Chatbot dành cho nhà hàng giúp bạn  “go-online” thành công, hoàn thiện quy trình từ bếp ship đến tay khách hàng chỉ trong tích tắc, khởi sắc doanh thu chỉ trong những tháng đầu tiên áp dụng.

Phát triển kinh doanh chuỗi nhà hàng: Thách thức lớn nhất nằm ở đâu?
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin từ BizFly