Chỉ với thay đổi “nhỏ” như thế này, chuỗi nhà hàng đã tăng 25% doanh thu chỉ sau một tháng khiến ông chủ cũng phải bất ngờ

F&B
08:10 02/10/2020

Để kinh doanh chuỗi nhà hàng thành công sẽ đòi hỏi nhiều yếu tố, ví như chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, quy trình quản lý v….v…. Nhưng có một yếu tố nhiều nhà quản lý chuỗi nhà hàng chưa thực sự chú trọng đến, đó là việc tối đa hóa sức chứa phục vụ khách của toàn chuỗi.

" Kinh doanh giữa mùa dịch " - bài toán khiến nhiều chủ nhà hàng phải đau đầu

Như thế nào là tối đa hóa sức chứa phục vụ khách? Đó là trong một không gian phục vụ ăn uống cố định của các nhà hàng cần được tính toán, phân bổ làm sao để bố trí được nhiều nhất số khách ngồi ăn trong sự thoải mái và hài lòng nhất, đồng thời, tìm cách lấp đầy mọi bàn trống hiện có trong các nhà hàng trong chuỗi.

Với kinh nghiệm nhiều năm, anh Tùng, ông chủ một chuỗi nhà hàng cho biết đã luôn gặp phải trường hợp cơ sở này thì kín chỗ, trong khi cơ sở khác thì thưa thớt. Trong khi đó khách hàng lại tiếp tục gọi điện, nhắn tin đặt bàn ở nơi đã đầy chỗ, mà người quản lý các nhà hàng thì lại không nắm rõ tình hình “đông”, “vắng” ở các cơ sở nên thường phải từ chối khách luôn, chứ không thể tư vấn, hướng dẫn khách sang cơ sở khác được.

Điều này làm lãng phí nguồn lực ghê gớm, khi chỗ “đông” thì không thể nhận thêm khách, làm mất khách, còn chỗ “vắng” thì ở trong tình trạng “ế ẩm”, nhân viên ngồi chơi vì ít khách.

Anh Tùng sau khi biết tình trạng này đã tìm hiểu nhiều cách để khắc phục. Yêu cầu đặt ra là phải vừa nắm rõ được tình trạng bàn trống tại tất cả các cơ sở một cách chính xác, lại phải rất nhanh chóng để ngay lập tức có thể trả lời khách hàng, đặt bànhoặc hướng dẫn khách đến ăn uống tại một nhà hàng khác gần đó trong chuỗi. 

Cuối cùng, anh Tùng đã lựa chọn giải pháp E-shop dành cho nhà hàng của Bizfly để có thể theo dõi tình trạng lấp đầy bàn trống tại nhiều cơ sở khác nhau trên cùng một giao diện, giúp nhân viên luôn có thể ngay lập tức nhận đặt bàn nếu còn trống, giới thiệu cơ sở khác còn bàn trống cho khách và đặt bàn luôn nếu có yêu cầu. 

Giờ đây, việc luân chuyển khách giữa các cơ sở trong chuỗi của anh Tùng đã trở nên cực kỳ linh hoạt và chính xác. Chỉ sau một tháng, doanh thu của toàn chuỗi đã có sự tăng trưởng rõ rệt tới 25%, điều này khiến chính anh Tùng cũng cảm thấy bất ngờ.

Thay đổi bất ngờ nhờ áp dụng công nghệ theo xu hướng kinh doanh online

Hãy xem cách  E-shop dành cho nhà hàng của Bizfly quản lý theo dõi tình trạng lấp đầy bàn trống tại nhiều cơ sở và cho phép đặt bàn ở mọi nơi như thế nào:

Đầu tiên, bạn cần vào Chatbot dành cho nhà hàng của Bizfly, phần đặt bàn:

Quản lý đặt bàn trên Bizfly e-shop 

 

Người dùng chọn “Danh sách các bàn”:

Quản lý đặt bàn trên Bizfly e-shop

Tại đây, người dùng có thể theo dõi các bàn đang trống, bàn đã đặt và bàn đã nhận, nhân viên trực hotline sẽ chủ động đặt bàn mới cho khách hàng:

Quản lý đặt bàn trên Bizfly e-shop

Đặt bàn qua chatbot

Từ nhiều nguồn như nhân viên tiếp khách hàng trực tiếp dùng ipod để đặt bàn và nhân viên trực hotline, người dùng có thể dễ dàng kiểm soát các bàn đặt và bàn trống

Đối với các bàn đặt từ fanpage facebook kết nối với bot nhà hàng, người dùng có thể xem ở danh sách bàn chờ:

Quản lý đặt bàn trên Bizfly e-shop

 

Người dùng theo dõi các bàn đặt, liên hệ xác nhận và chuyển sang bàn đã đặt khi tiếp nhận khách hàng

Đặt bàn trên chatbot cho nhà hàng

Dùng thử miễn phí ngay

Chúc các bạn bán hàng thành công!

Bizfly E-shop dành cho nhà hàng là giải pháp đặt bàn, gọi món tích hợp chatbot được vận hành bởi VCCORP- đội ngũ chuyên gia có hơn 10 nămkinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực.

Bizfly E-shop là công cụ 3 trong 1 dành cho nhà hàng: Quản lý đơn hàng và đặt bàn online; Quản lý từ xa theo cơ sở và nhân viên; Quản lý menu theo thời gian thực. Công cụ này giúp nhà hàng có thể bán online ngay lập tức, hoàn thiện quy trình từ bếp ship đến tay khách hàng chỉ trong tích tắc, khởi sắc doanh thu chỉ trong những tháng đầu tiên áp dụng.

 

 
Bí quyết bán hàng: Đừng bao giờ để khách chờ quá 5 phút!
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay