3 tháng đầu bán hàng: 65% khách mua xong không quay lại, nguyên nhân hóa ra lại đơn giản đến không ngờ
“Giữ chân khách hàng cũ, khiến họ quay trở lại mua hàng là điều tối quan trọng trong việc bán hàng online thành công” - đó là kinh nghiệm của chị Hoa, chủ một chuỗi shop online chia sẻ trong một sự kiện khởi nghiệp.
- Tôi đã phản hồi 90% tin nhắn đặt hàng cùng một lúc trên cả 3 fanpage chỉ với điều đơn giản sau
- Làm thế nào để phản hồi ngay với 100 khách hàng cùng lúc khi bán thuốc online trên Fanpage?
Khi khách hàng đã mua hàng của bạn, làm sao để họ trở thành khách hàng trung thành, tiếp tục mua hàng sẽ mất ít chi phí và thời gian thuyết phục hơn so với khách hàng mới. Ngoài ra, khi một khách hàng hài lòng, họ sẽ tự lan truyền cho những người bạn của họ, và doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều khách một cách tự nhiên mà không phải tốn tiền quảng cáo.
Lợi ích thì đã thấy rõ, nhưng trong 3 tháng đầu khi bắt đầu bán hàng online, chị Hoa ước tính có đến 65% khách vào mua hàng của chị đã không quay lại mua tiếp. Điều này làm chị rất ngạc nhiên, vì chị rất tin tưởng vào chất lượng sản phẩm, thái độ nhân viên cũng như dịch vụ của bên mình.
Chị Hoa đã cất công tìm hiểu, và cuối cùng chị đã tìm ra nguyên nhân hóa ra lại đơn giản đến không ngờ. Đó là dù sản phẩm của chị có chất lượng tốt, dịch vụ cũng ổn, nhưng khách hàng lại không nhận được nhiều chương trình khuyến mãi để kích thích quay lại mua hàng như các bên khác. Việc không nhận được các coupon khuyến mãi đã khiến khách hàng quên cửa hàng, sao nhãng và không mặn mà với việc quay trở lại mua hàng.
Để khắc phục tình trạng này, chị Hoa đã tìm đến và sử dụng Bizfly Coupon để tạo chương trình tặng coupon khuyến mãi cho khách hàng sau khi mua hàng để kích thích khách quay trở lại. Kết quả chỉ sau 1 tuần, tỷ lệ khách cũ quay lại mua hàng đã tăng lên tới 90%.
Với Bizfly, các mã coupon sẽ được tạo hoàn toàn tự động theo các kịch bản chatbot mẫu miễn phí giúp chủ shop chủ động khuyến mãi cho nhiều đối tượng khách cho phù hợp. Việc cài đặt chương trình phát mã coupon rất nhanh chóng và dễ dàng, chỉ mất chưa đến 05 phút!
Đầu tiên, bạn vào Bizfly, truy cập giải pháp coupon và tạo kho coupon mới:
Sau đó điền các thông tin chi tiết để tạo kho:
Tiếp theo sang phần quản lý bot chọn kịch bản tự động chọn kịch bản hẹn giờ và tạo kịch bản mới:
Sau đó thêm mới kịch bản và setup thời gian gửi kịch bản:
Trong phần kịch bản thêm kho coupon vừa tạo
Tạo xong kịch bản thì Sale sau khi chốt đơn với khách hàng thì sẽ thêm khách hàng vào kịch bản hẹn giờ để tặng mã coupon cho khách hàng:
Chọn đúng kịch bản đã tạo:
Sau đó hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn kèm mã coupon cho khách hàng:
Bạn đang sử dụng Bizfly Chat? Vậy, còn chần chừ gì nữa mà chưa sử dụng gói Bizfly Coupon để triển khai những chương trình re-marketing hiệu quả ngay hôm nay!
Chúc các bạn bán hàng thành công!
Bizfly Coupon cung cấp giải pháp tạo, phát và gạch mã code trên các kênh digital bao gồm: email, chat, sms. Các dạng mã code đa dạng từ mã dạng text, mã dạng coupon với nhiều kiểu chiết khấu ( theo %, đồng giá, giảm giá cố định,...). Bizfly Coupon nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực. |