Tôi có nhiều nội dung để gửi Email Marketing, làm sao để thực hiện A/B testing nhằm chọn ra phương án hiệu quả nhất?

Bảo hiểm
15:10 21/10/2020

Thực hiện các chiến dịch Email Marketing là một trong những cách phổ biến nhất để tiếp cận khách hàng ở các doanh nghiệp hiện nay. Ở nhiều lĩnh vực, như bảo hiểm, do cần nhiều thời gian để thuyết phục khách hàng, Email Marketing sẽ là kênh quảng cáo, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm cũng như chăm sóc khách hàng trực tiếp nhất mà lại có chi phí thấp nhất.

Có cả triệu khách hàng nhưng công ty bảo hiểm vẫn gửi lời chúc mừng sinh nhật đến từng người đúng ngày chỉ với công cụ này

Cũng giống như các phương thức Marketing khác, nội dung trong Email Marketing cũng đóng vai trò tối quan trọng - Content is King. Vậy làm sao để các Marketer biết được nội dung email nào tốt, đạt hiệu quả để sử dụng và nội dung nào chưa tốt để không dùng, cần cải thiện lại? Nếu chỉ dựa trên các chỉ số đơn thuần của chiến dịch Email Marketing thì sẽ chưa được “chính xác”, do tệp khách hàng của các chiến dịch, thời gian gửi v….v… khác nhau sẽ có thể đem lại các kết quả khác nhau. Đây là lúc chúng ta cần phải tiến hành A/B testing trong việc gửi Email Marketing.

Không nhiều công cụ gửi email hiện nay có thể giúp bạn làm điều này, và BizMail chính là một trong những lựa chọn tốt nhất

BizMail đưa cho bạn hẳn một giải pháp tạo chiến dịch A/B testing phục vụ Marketer để đánh giá chính xác hiệu quả nội dung các email.

Để làm điều này, người dùng chỉ cần chọn module campaign trong BizMail:

A/B testing trên email marketing

 

Tại màn hình danh sách chiến dịch, người dùng chọn “ Tạo mới”:

A/B testing trên email marketing

Trong hai loại chiến dịch, người dùng chọn chiến dịch A/B:

A/B testing trên email marketing

Có các tiêu chí để tạo ra sự khác nhau giữa các phiên bản A&B

  • Với trường hợp người dùng muốn thử xem nội dung nào hiệu quả hơn, người dùng tick chọn “ nội dung mail”

A/B testing trên email marketing

Sau khi điền đầy đủ thông tin các trường, người dùng click “ next “ để đến bước tiếp theo

A/B testing trên email marketing

Sau đó, giao diện hiển thị sang phần chọn nội dung thư cho chiến dịch A, để chọn teample, người dùng click “ chọn “

A/B testing trên email marketing

Sau khi chọn temple cho chiến dịch A, tương tự như vậy ta chọn nội dung cho chiến dịch B

A/B testing trên email marketing

Sau khi đã chọn được nội dung cho cả hai chiến dịch, ta chuyên qua bước A/B split, hệ thống sẽ thống kê số người gửi của mỗi chiến dịch, chiến dịch chiến thắng sẽ được gửi đi bao nhiêu người. Cho phép người dùng cài đặt thời gian đánh giá  và tiêu chí đánh giá

A/B testing trên email marketing

Người dùng click “ Next”, đến bước Confirm và Run, xem lại toàn bộ thông số, tiêu chí và nội dung của chiến dịch và xác nhận chạy chiến dịch

A/B testing trên email marketing

A/B testing trên email marketing

Sau khi chiến dịch kết thúc sẽ có thống kê về lượt mở, lượt click của hai chiến dịch. Qua đó người dùng có thể đánh giá xem nội dung nào có sức hấp hẫn hơn

A/B testing trên email marketing

 

Chúc các bạn thực hiện thành công! 

BizMail là giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. 

Tất cả các giải pháp được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực.

 
Làm sao để gửi Email Marketing cho 1.000 khách hàng và đánh giá hiệu quả chiến dịch?
Tags:
#CN Email
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay