Bán hàng qua email cần làm gì để lôi kéo khách hàng

Thủy Nguyễn 03/06/2020

Email marketing chiếm đến 23% doanh số của các nhà bán lẻ trực tuyến thành công. Bán hàng qua email marketing cần phải có chiến lược và đầu tư nội dung, hướng đến đối tượng phù hợp.

Cùng Bizfly tìm hiểu những cách để triển khai một chiến dịch bán hàng, tăng doanh số bằng email marketing nhé.

Làm thế nào để bán hàng qua email marketing

Không nên soạn một nội dung gửi cho nhiều người

Email marketing đạt hiệu quả tốt nhất khi nó được cá nhân hóa và xây dựng nội dung hướng đến một nhóm khách hàng cụ thể. Tệp dữ liệu của doanh nghiệp có thể chứa hàng nghìn, hàng chục nghìn data khách hàng.

Bạn cần có bước sàng lọc các thông tin này, phân nhóm cụ thể và chuẩn bị chiến lược email marketing phù hợp cho từng nhóm để tăng tỷ lệ tiếp cận, tăng ROI.

Làm thế nào để bán hàng qua email marketing

Làm thế nào để bán hàng qua email marketing

Việc soạn nội dung gửi đi cho quá nhiều khách hàng cũng khiến chiến dịch của bạn bị lãng phí, khó đem lại hiệu quả, thậm chí còn dễ bị rơi vào hòm thư spam, tăng tỷ lệ rớt mail.

Các đơn vị bán lẻ thường "đeo bám" khách hàng của họ bằng chuỗi các email hẹn giờ nhằm nhắc nhở khách hàng nhớ đến, quay trở lại giỏ hàng. Nếu không có sự phân hóa khách hàng theo nhu cầu, đặc điểm, thị hiếu, sở thích khách hàng rất có thể bạn sẽ lãng phí tài nguyên và bị khách đánh dấu spam vì gửi những nội dung không phù hợp. 

Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

KHÁM PHÁ NGAY

Cá nhân hóa nội dung theo từng phân khúc khách hàng

Mỗi phân khúc khách hàng có nhu cầu khác nhau, nội dung và cách thể hiện email cũng phải khác nhau để tạo thiện cảm cho từng nhóm đối tượng này. Một chiến dịch email marketing được phân tách rõ phân khúc sẽ tăng đến 60% tỷ lệ click mở mail.

Doanh nghiệp cần nắm rõ chân dung khách hàng như tên, tuổi, địa chỉ, hành vi mua hàng trước đây, sở thích,... nhằm dễ dàng phân tích sâu, nâng cao chất lượng email bán hàng.

Đưa ra những ưu đãi khuyến mãi cho nhóm khách hàng

Chương trình ưu đãi, khuyến mại là một hình thức nhằm kích cầu khách hàng. Doanh số của các thương hiệu đều tăng lên đáng kể vào mỗi dịp khuyến mại. Có đến 23% tỷ lệ khách hàng sẵn sàng rời bỏ giỏ hàng hiện tại của họ để nhận các mã khuyến mại, các sản phẩm dùng thử, giảm giá (Theo nghiên cứu của E-Consultancy).

Các doanh nghiệp thường sử dụng email marketing để giới thiệu chương trình, phát mã giảm giá khi mua hàng trực tuyến, thông báo tặng voucher tại điểm bán, chính sách mua một tặng một, mua hàng tặng kèm quà, mua hàng tích điểm,... nhằm khuyến khích sức mua khách hàng, thúc đẩy họ chuyển đổi càng sớm càng tốt. Các email cũng là con đường để dẫn khách hàng đi tới giỏ hàng và tiến hành giao dịch.

Bài viết nổi bật: Làm thế nào để gửi email tự động theo kịch bản chào bán sản phẩm trị mụn? 

Bắt tay vào kế hoạch bán hàng qua email marketing

Gửi email một cách thông minh

Không ai muốn nhận hàng loạt các email với nội dung tương tự, hay nhận email vào nửa đêm, hoặc thậm chí nhận những email không liên quan đến mình.

Bạn nên "bám đuổi" khách để tạo mối quan hệ nhưng đừng nên biến nó thành làm phiền. 

Bắt tay vào kế hoạch bán hàng qua email marketing

Bắt tay vào kế hoạch bán hàng qua email marketing

Tùy vào mục đích của chiến dịch và đặc điểm khách hàng, đội ngũ marketing cần lên kế hoạch để cân bằng số lượng email gửi đi, xem xét khách hàng nhận được gì có ích qua email đó. Tạo một lịch trình email marketing cụ thể giúp bạn đảm bảo được cả chất lượng và số lượng, tối ưu hóa chiến dịch tốt hơn.

Sáng tạo chủ đề email bán hàng thật lôi cuốn

Chủ đề email là giá trị mà bạn mang đến cho khách hàng, là điểm để họ quyết định có mở email của bạn hay không. Chủ đề email bán hàng không chỉ cần đầy đủ, rõ ràng mà còn cần phải thú vị, hấp dẫn "thực khách ngôn từ". Hãy xem xét khách hàng của bạn là ai, vấn đề của họ là gì, sản phẩm của bạn giúp được gì, chương trình của bạn đem đến gì cho họ,...

Từ đó đưa ra các chủ đề mà khách hàng quan tâm hoặc chưa từng biết tới, gây tò mò và thu hút họ click mail.

Thêm nút hành động

Mục tiêu của email marketing bán hàng là dẫn dắt khách hàng truy cập giỏ hàng, website, fanpage,...

Thêm nút hành động

Thêm nút hành động

Vì vậy, đừng bỏ quên CTA (nút kêu gọi hành động). Vị trí của CTA phải hợp lý, đập ngay vào mắt người đọc nhờ thiết kế trực quan, dễ hiểu và hấp dẫn.

Nội dung phải thật hấp dẫn nhưng ngắn gọn

Nội dung là "món chính" của cả chiến dịch email marketing này. Nhưng không phải ai cũng kiên nhẫn với những email dài lê thê. Nếu muốn bán được hàng bằng email, hãy chia nhỏ nội dung và khiến nó thật ngắn gọn, dễ hiểu để khi lướt qua khách hàng cũng có thể hiểu bạn đang muốn truyền tải gì. 

Đừng mải mê đưa quá nhiều những câu từ hoa mỹ mà quên mất khách hàng của bạn nghĩ gì, muốn gì, cần gì.

Hãy kiểm thử trước khi gửi

Rất có thể email của bạn trong quá trình gửi đi sẽ gặp sự cố, bị lỗi hiển thị hay sơ ý chưa kịp kiểm tra nội dung. Đừng gây ấn tượng xấu trong mắt khách hàng bởi những lỗi này. 

Bạn nên gửi thử trước một số email cho các thành viên nội bộ, theo dõi tình hình gửi mail và thu thập ý kiến của họ về luồng email này.  Điều này giúp bạn kịp thời điều chỉnh và có một chiến dịch email marketing bán hàng thực sự hiệu quả.

Email Marketing là một kênh tốt để thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp, tạo được hiệu quả tương tác cao và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Hãy áp dụng những cách mà Bizfly chia sẻ để có thể triển khai bán hàng qua email nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm nhé

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly