Bỏ túi 6 lưu ý khi sử dụng email marketing hiệu quả tránh spam

Lê Khắc Thịnh 28/02/2021

Email Marketing được xem là một trong những hình thức tiếp thị sản phẩm hiệu quả và tiết kiệm nhất hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, nếu không biết cách triển khai thì các chiến dịch gửi Email Marketing sẽ không đạt được kết quả tối ưu. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, Bizfly sẽ chia sẻ với bạn đọc một số lưu ý khi sử dụng Email Marketing để đạt hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.

Tên miền phải tin cậy

Gửi email giới thiệu sản phẩm với tên miền của công ty chính là yếu tố đầu tiên cần lưu ý khi sử dụng email marketing. Gmail cài đặt bộ lọc spam và đưa một vài dạng tên miền vào danh sách đen, nếu tên miền của bạn nằm trong đó, các email marketing được gửi đi sẽ bị đánh dấu spam tự động.

Bạn có thể kiểm tra liệu tên miền mình chọn có nằm trong danh sách đen không bằng cách truy cập https://mxtoolbox.com/blacklists.aspx. Trong trường hợp tên miền thuộc list này, hãy đổi nó để khắc phục tình trạng bị đánh dấu spam. Ngoài ra, một Email Marketing với tên miền của công ty sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu. Và đem lại cảm giác chuyên nghiệp hơn cho doanh nghiệp.

Cách sử dụng Email Marketing hiệu quả đó là tạo tên miền phải tin cậy

Cách sử dụng Email Marketing hiệu quả đó là tạo tên miền phải tin cậy

Danh sách data khách hàng chất lượng 

Sở hữu data khách hàng chất lượng là yếu tố thứ 3 bạn cần lưu ý khi sử dụng email marketing. ‘Chất lượng’ ở đây chỉ những đối tượng thật sự có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm và muốn nhận email từ doanh nghiệp. Để đo lường được điều này, doanh nghiệp cần khảo sát và thu thập thông tin dưới sự hỗ trợ của các công cụ như MailChip, HubSpot,...

Một danh sách data được đánh giá là chất lượng khi những địa chỉ email trong đó là thật; được chấm điểm và phân loại; có nút hủy theo dõi để khách hàng hủy theo dõi khi không có nhu cầu. Đừng bao giờ gửi email tràn lan mà không quan tâm đến nội dung.

Xem thêm: 9 quan niệm sai lầm về email marketing mà nhiều người mắc phải

Sử dụng địa chỉ tên riêng để gửi email 

Địa chỉ cũng là một trong những điều bạn cần lưu ý khi gửi email marketing. Gmail ưu tiên các địa chỉ tên riêng hơn các địa chỉ mang tính chung chung kiểu như info; edu; support;... Những địa chỉ chung chung rất dễ khiến Gmail tự động đánh dấu email marketing của bạn là spam.

Những email có dạng manhcuong@bizfly.vn được coi là email có địa chỉ là tên riêng, trong đó, manhcuong là tên riêng; bizfly.vn là tên miền. Sử dụng email marketing có định dạng như trên bên cạnh việc tránh bị đánh dấu spam còn giúp tạo sự chuyên nghiệp trong lòng khách hàng.

Chất lượng nội dung email marketing

Điều sau cùng bạn cần lưu ý khi sử dụng email marketing là chất lượng nội dung. Một email marketing được đánh giá là ‘chất lượng’ chỉ khi nó đảm bảo về nội dung, hình thức và cả tần suất, thời gian gửi thư. Những yếu tố này được đề cập chi tiết ngay phía dưới đây.

Nội dung là yếu tố tiếp theo và cũng là quan trọng nhất để đánh giá chất lượng email marketing. Yêu cầu chung về nội dung khi sử dụng email marketing là tính cá nhân hóa và thông tin giá trị.

Tính cá nhân hóa trong email thể hiện ở chỗ bạn gửi thư điện tử cho rất nhiều người những vẫn khiến họ cảm thấy doanh nghiệp đang tương tác với môt mình họ, vấn đề của họ đang được tập trung giải quyết. Để đạt được hiệu quả này, chí ít, bạn cần phải chú ý đến xưng hô trong email. Hãy sử dụng xưng hô bạn - tôi để có hiệu quả tốt. 

Thông tin giá trị là yếu tố thứ hai cần lưu ý trong phần nội dung. Khách hàng chỉ thật sự hài lòng khi nội dung email marketing có chứa thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà họ cần. Bạn có thể giật tít nhưng hãy chú ý đến mức độ, đừng quá lố và đi quá xa nội dung.

Chất lượng nội dung email marketing

Chất lượng nội dung email marketing

Xem thêm: 9 cách viết email marketing gửi khách hàng chuyên nghiệp, ấn tượng

Thời gian, tần suất gửi email marketing

Để những email gửi đi đạt hiệu quả marketing tốt nhất, bạn cần chú ý đến thời gian cũng như tần suất gửi thư. Gửi thư đúng thời điểm và tần suất vừa đủ sẽ tăng khả năng tiếp cận với khách hàng, đồng thời không khiến họ cảm thấy phiền vì lúc nào cũng nhận được email tiếp thị.

Tùy theo đối tượng khách hàng và đặc thù công việc, thời gian biểu của khách hàng, bạn có thể điều chỉnh thời gian và tần suất gửi thư. Gửi thư vào đúng thời điểm khách hàng check mail hay đúng lúc họ có nhu cầu về thông tin sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. 

Nhiều đối tượng khách hàng cần tiếp cận và tương tác trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả chuyển đổi. Với những đối tượng này, bạn cần có kế hoạch về tần suất gửi email phù hợp để vừa khiến họ không lãng quên doanh nghiệp, vừa không mang đến cảm giác bị làm phiền.

Hình thức email marketing

Thiết kế mẫu email đẹp, dễ nhìn, bố cục rõ ràng, nội dung nổi bật,... sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng ngay từ lần gửi thư đầu tiên. Thông thường, các email marketing được bố cục với phần logo nằm cạnh tiêu đề, banner nằm trong vùng hiển thị, phông chữ, màu chữ đồng bộ với hai yếu tố trên và có kích thước vừa phải.

Mục tiêu là nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Đồng thời khiến khách hàng dễ theo dõi. Nhớ rằng yếu tố quan trọng hàng đầu của bố cục email là khoa học, không rối mắt!

Tập trung vào những lưu ý trên để chiến dịch marketing qua email của bạn đạt được kết quả tốt nhất. Đây cũng là những tips rất quan trọng khi sử dụng email marketing mà bất cứ marketer nào cũng phải biết. Hãy lưu lại để tham khảo khi cần thiết.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly