Đây là báo cáo thống kê email marketing năm 2024 đầy đủ, cập nhật mới nhất mà các doanh nghiệp cần biết. Tham khảo những dữ liệu quan trọng được Bizfly tổng hợp, chia sẻ ngay sau đây.
1. Thống kê tỷ lệ mở
Một trong những số liệu mà ai cũng quan tâm khi xem báo cáo thống kê email marketing năm 2024 là tỷ lệ mở. Cụ thể:
- Tỷ lệ mở email trung bình cho tất cả các ngành là 21.33% theo thống kê từ MailChimp.
- Email chào mừng có tỷ lệ mở là 63.91% (GetResponse)
- Trung bình, các email hiệu quả thường có dòng tiêu đề chứa 43.85 ký tự (AWeber)
- Các email có hình ảnh thường được mở nhiều hơn 30.27% so với email chỉ có text đơn thuần (GetResponse)
- Một số từ được sử dụng trong dòng chủ đề email có tương quan với tỷ lệ mở cao hơn bình thường (trung bình trên 40% so với 21.33%) là: “cập nhật”, “sự kiện”, “tên của tháng (ví dụ: tháng 2)”, “bây giờ”. (GetResponse).
- Chỉ 48 ký tự đầu tiên của dòng chủ đề mới hiển thị trên ứng dụng email mặc định của iPhone. Đối với ứng dụng Gmail giới hạn là 37 ký tự (EmailTooltester)
- Email có biểu tượng cảm xúc có tỷ lệ mở tương tự so với email không có, cụ thể là 28,26% và 26.42% (GetResponse).
Báo cáo thống kê tỷ lệ mở email rất quan trọng trong chiến dịch tiếp thị qua email
2. Báo cáo thống kê email marketing năm 2024 về tỷ lệ nhấp
Được người nhận mở email là một thành công của chiến dịch email marketing mà doanh nghiệp triển khai.
- Tỷ lệ nhấp trung bình cho các email được gửi ở Bắc Mỹ là 2.96%. Tỷ lệ nhấp trung bình toàn cầu là 1.89% (GetResponse).
- Các tổ chức liên quan đến Truyền thông, Xuất bản và Dịch vụ Tài chính nhận thấy tỷ lệ nhấp chuột cao hơn mức trung bình lần lượt là: 5.77%, 5.43%, 4.42% so với 1.89% (GetResponse).
- Tần suất email thấp hơn tương quan với tỷ lệ nhấp cao hơn là 3.44% (với 1 bản tin email mỗi tuần) giảm xuống 2.75%, 2.4% cho 2 và 3 bản tin được gửi mỗi tuần (GetResponse).
- Việc cá nhân hóa trong nội dung email có thể dẫn đến số lần nhấp tăng 28.57% (tỷ lệ 2.7% với nội dung phù hợp so với 2.1% nếu không có nội dung phù hợp) (GetResponse).
- Email chào mừng có tỷ lệ nhấp trung bình gấp 3.7 lần so với bản tin email thông thường (GetResponse).
- Đưa video vào email của bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp lên 65% (Campaign Monitor).
3. Thống kê tiếp thị qua email trên thiết bị di động
Số lượng người mở email trên điện thoại và máy tính bảng ngày càng tăng.
- Thị phần ứng dụng email của Apple đứng ở mức 58.07%, tiếp theo là ứng dụng Gmail với thị phần 29.67%. Kết hợp lại, ứng dụng email Gmail và Apple có thị phần 87.74% (Litmus).
- Thiết kế email đáp ứng có thể tăng tỷ lệ nhấp chuột trên thiết bị di động lên tới 15% (Mailchimp)
- Khoảng 57% nhà tiếp thị cho biết họ đang có kế hoạch áp dụng thiết kế thân thiện với thiết bị di động trong các chiến dịch email của mình (eMarketer).
- Gmail đạt hơn 10 tỷ lượt tải xuống chỉ riêng trên Google Play (Google).
Thống kê các chỉ số về tiếp thị qua email trên thiết bị di động
4. Thống kê thư rác
Trong báo cáo thống kê email marketing năm 2024, ngoài tỷ lệ mở thì thống kê thư rác cũng rất được quan tâm.
- Khoảng 48,63% tổng số email được gửi được xác định là thư rác (Statista)
- Khoảng 54.53% email spam có nguồn gốc từ các IP ở Nga, Trung Quốc đại lục và Hoa Kỳ (Securelist)
- Ước tính có khoảng 162.04 tỷ email spam được gửi mỗi ngày (Spamhaus)
5. Thống kê phân đoạn và cá nhân hoá email
Phân khúc, hiện là yếu tố chính trong tiếp thị qua email, tiếp tục thúc đẩy mức độ tương tác và hiệu suất cao hơn. Hãy xem xét số liệu thống kê mới nhất để hiểu tác động liên tục của nó đối với tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, chuyển đổi và giảm khiếu nại thư rác trong lĩnh vực tiếp thị qua email được cá nhân hóa.
- 62% nhà tiếp thị sử dụng dynamic content để cá nhân hóa các chiến dịch tiếp thị qua email của họ (Search Engine Land).
- 64% marketer đã gửi các chiến dịch tiếp thị qua email với tính năng cá nhân hóa dòng chủ đề (Statista)
- Các chiến dịch tiếp thị qua email sử dụng tối ưu hóa thời gian gửi (STO) giúp tăng số lần mở và nhấp chuột từ 5% đến 10% (Mailgun)
- 59% các marketer được hỏi cho rằng cá nhân hóa là cách tốt nhất để tăng mức độ tương tác (Mailjet)
- Khoảng 55% người tiêu dùng cho biết trải nghiệm email thú vị hơn với các nhà bán lẻ sẽ bao gồm nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá (Dynamic Yield)
- Các thương hiệu đưa dynamic content vào email tiếp thị của họ báo cáo ROI tăng 22% so với những thương hiệu không bao giờ hoặc hiếm khi sử dụng nó (Litmus)
- 83% người tiêu dùng cho biết họ thích nhận các thông điệp tiếp thị mang tính cá nhân hóa hơn (MessageGears)
- 31% email từ các thương hiệu B2C và B2B được gửi bằng dòng chủ đề được cá nhân hóa (Gartner)
- 53% người tiêu dùng cho rằng họ thích email có đề cập đến ngày sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm (Gartner)
- 43% người tiêu dùng nói rằng họ thích email từ bỏ giỏ hàng (Gartner)
- 86% người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng chia sẻ địa chỉ email của mình để có trải nghiệm cá nhân hóa và các ưu đãi đặc biệt (Airship)
- Email tự động được kích hoạt bởi hành vi của người dùng chiếm 46,9% doanh số bán hàng qua email trong khi tỷ lệ email tự động thực tế chỉ là 2.6% (Omnisend)
6. Báo cáo thống kê email marketing năm 2024 cho B2C
- 51% người mua hàng trực tuyến ở Hoa Kỳ thích kênh email hơn các tùy chọn khác để nhận giảm giá (eMarketer)
- Khoảng 62% các nhà tiếp thị B2C và B2B ở Hoa Kỳ đã tăng ngân sách tiếp thị qua email trong 12 tháng qua (SeQuel Response)
- Tỷ lệ mở cho các luồng email từ bỏ giỏ hàng đạt 49,89% mang lại doanh thu trung bình là 3.58 USD cho mỗi người nhận (Klaviyo)
Nhiều doanh nghiệp B2C đã tăng ngân sách cho tiếp thị qua email vì những hiệu quả mà nó mang lại
7. Thống kê tiếp thị qua email B2B
Có thể bạn đã biết rằng tiếp thị qua email B2B RẤT khác biệt so với B2C. Có, có một số điểm trùng lặp. ROI từ email B2B có xu hướng cao hơn B2C.
- 50% nhà tiếp thị B2B ở Hoa Kỳ cho rằng tiếp thị qua email là kênh có tác động mạnh nhất đến chiến lược đa kênh của họ, vượt trội so với phương tiện truyền thông xã hội (50%) và tiếp thị nội dung (26%) (eMarketer)
- 83% nhà tiếp thị B2B Hoa Kỳ sử dụng tương tác email để theo dõi hiệu suất nội dung, 59% sử dụng số người đăng ký email (eMarketer)
- 57% nhà tiếp thị tại các công ty có hơn 500 nhân viên sử dụng AI trong các chiến dịch tiếp thị qua email của họ (2023) (Marketing Dive)
- Các nhà tiếp thị B2B cho rằng tiếp thị qua email được xếp hạng là kênh hiệu quả thứ 2 để tạo ra khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn với tỷ lệ 32% (SageFrog)
- 36% chuyên gia B2B tuyên bố đã triển khai email trong các nỗ lực tiếp thị của họ, nhiều hơn các sự kiện trực tiếp 35% và phương tiện truyền thông xã hội trả phí 35% (eMarketer)
- 44% marketer B2B nói rằng email như một kênh phân phối mang lại kết quả tốt nhất (Content Marketing Institute)
8. Thống kê tương tác email
- Theo báo cáo thống kê email marketing năm 2024 của các marketer Hoa Kỳ, 27% số người được hỏi cho biết ngày tốt nhất để gửi email tiếp thị là Thứ Ba, tiếp theo là Thứ Hai 19% (HubSpot)
- 3 lý do hàng đầu khiến mọi người chọn hủy đăng ký danh sách email: Quá nhiều email (53,5%), email quá lặp lại hoặc dư thừa (46,5%) hoặc dòng chủ đề sai lệch với nội dung email (30,4%) (Gartner)
- Thời gian tốt nhất để gửi email B2C và B2B là từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa (HubSpot)
9. Báo cáo thống kê tiếp thị qua email AI
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với nhiều công ty sử dụng tiếp thị qua email. Hãy cùng đi sâu vào một số số liệu thống kê sâu sắc để hiểu AI đang thay đổi bối cảnh của các chiến dịch tiếp thị qua email như thế nào.
- Khoảng 35% các nhà tiếp thị khẳng định ít nhất có sử dụng AI trong các chiến dịch tiếp thị qua email của họ. 33% khác có kế hoạch triển khai AI trong chương trình tiếp thị qua email của họ (Ascend2)
- 3 trường hợp sử dụng AI hàng đầu để tiếp thị qua email trong số những người hiện đang sử dụng công nghệ này, bao gồm nhắm mục tiêu lại email (55%), cá nhân hóa nội dung (53%), tối ưu hóa dòng chủ đề (44%) (Ascend2)
- Trong một cuộc khảo sát với các CEO và nhà tiếp thị, hơn một nửa (58,3%) số người được hỏi cho rằng AI có thể cải thiện các bản tin email (Selzy)
Tiếp thị qua email AI tiếp tục là xu hướng trong năm 2024
10. Thống kê ROI tiếp thị qua email
Khi nói đến ROI, tiếp thị qua email ĐÁNH GIÁ phương tiện truyền thông xã hội. Và có rất nhiều dữ liệu để hỗ trợ điều này. Và trong chương này, tôi sẽ đề cập đến một số số liệu thống kê gần đây cho thấy email mang lại lợi nhuận như thế nào so với các kênh tiếp thị kỹ thuật số phổ biến khác (như Facebook và TikTok).
- Trung bình, email mang lại ROI là 40 USD cho mỗi USD chi tiêu cho các thương hiệu ở Hoa Kỳ và 43 USD cho các thương hiệu ở EU (Litmus)
- Một nền tảng tiếp thị qua email đã báo cáo ROI là 72 USD trong một phân tích về các thương nhân Hoa Kỳ (Omnisend)
- Phân tích của các thương nhân Hoa Kỳ cho thấy doanh thu trung bình hàng năm là 6.86 USD cho mỗi tài khoản đã đăng ký (Omnisend)
- Các tổ chức luôn đưa thử nghiệm A/B vào các chương trình tiếp thị qua email của họ báo cáo ROI cao hơn là 48 USD cho mỗi USD chi tiêu so với 35 USD trong số những thương hiệu không sử dụng thử nghiệm A/B (Litmus)
- Gần một nửa (44%) nhà tiếp thị cho biết họ gặp khó khăn trong việc đo lường hiệu suất email/ROI (Ascend2)
- Một nửa số chuyên gia tiếp thị trên toàn thế giới đánh giá hiệu quả của việc chi tiêu vào kênh email là “cực kỳ/rất hiệu quả”, nhiều hơn quảng cáo gốc (48%) hoặc podcast (45%) (Nielsen)
- Các nhà tiếp thị Hoa Kỳ phân bổ 12% ngân sách quảng cáo của họ cho email (eMarketer).
Trên đây là báo cáo thống kê email marketing năm 2024 mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Đón đọc thêm kiến thức về email marketing được Bizfly cập nhật mỗi ngày tại đây.