Data khách hàng tiềm năng đóng vai trò then chốt trong việc thu hút và chuyển đổi khách hàng. Để doanh nghiệp thành công, bạn cần có một chiến lược thu thập và sử dụng dữ liệu khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Sau đây, Bizfly sẽ chia sẻ 8 cách lấy data khách hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé!
Các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam hiện nay có thể kể đến như Facebook, Instagram, TikTok, Youtube, Zalo, Twitter... Bạn có thể tận dụng các nền tảng này để thu thập thông tin về khách hàng với những cách đơn giản như:
Chẳng hạn, bạn có thể tạo một chương trình minigame trên fanpage chính thức của doanh nghiệp. Bạn có thể đưa ra đề xuất với khách hàng tham gia điền form cung cấp thông tin cá nhân và sau đó dẫn đến link tham gia minigame. Qua đây bạn có thể thu thập được lượng khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, bạn có thể tổng hợp data khách hàng qua số lượng tương tác, tiếp cận bài viết từ fanpage.
Những hoạt động này giúp bạn tiếp cận thông tin và nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả
Hiện nay, việc thu thập data khách hàng tiềm năng từ nguồn website đã trở thành một phần quan trọng của mọi doanh nghiệp. Với nền tảng này, bạn cũng có thể thu thập thông tin qua các hoạt động như sau:
Một website với giao diện hấp dẫn và nội dung hữu ích đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng
Các sự kiện như hội thảo, triển lãm và hội chợ thường thu hút một lượng lớn người tiêu dùng tham gia. Tại các sự kiện, bạn có thể trực tiếp tương tác với khách hàng, trò chuyện và giải đáp thắc mắc của họ. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn của người dùng, từ đó thu thập thông tin chính xác và hữu ích hơn.
Ngoài ra, bạn có thể tận dụng cơ hội này để thu thập thông tin, xây dựng lòng tin và thu hút sự quan tâm của người dùng đến sản phẩm.. Ví dụ như tổ chức các hoạt động thu thập danh thiếp, buổi gặp mặt, thiết lập gian hàng hoặc quầy trưng bày sản phẩm,...
Các sự kiện như hội thảo, triển lãm và hội chợ thường thu hút một lượng lớn người tiêu dùng tham gia
Việc thu thập thông tin khách hàng thông qua dịch vụ mua bán data có thể được xem là một phương pháp tiện lợi và nhanh chóng. Dưới đây là một số nguồn thông tin phổ biến để bạn có thể dễ dàng thu thập data khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình:
Tuy nhiên, đây là một cách không được khuyến khích vì chất lượng data mua thường khá kém, lỗi thời. Điều này dẫn đến việc bạn không thể tận dụng được dữ liệu một cách hiệu quả và có thể gây lãng phí tài nguyên, thời gian. Vì vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua data từ các nguồn khác nhau.
Thu thập thông tin thông qua việc mua bán dữ liệu là một phương pháp tiện lợi và nhanh chóng
Tận dụng mối quan hệ từ đối tác giúp bạn mở rộng mạng lưới quan hệ và tạo ra cơ hội mới. Dưới đây là những cách để bạn có thể khai thác tối đa tiềm năng của chiến lược này:
Tận dụng mối quan hệ từ đối tác mang đến cho khách hàng những chương trình ưu đãi độc đáo
Chạy quảng cáo là một cách hiệu quả để thu thập data khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là một số cách mà bạn cso thể tham khảo như:
Chạy quảng cáo là một công cụ đắc lực giúp bạn tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng
Ngoài những phương pháp thu thập data khách hàng tiềm năng được kể trên thì việc sử dụng các công cụ Marketing trên website như gọi điện thoại, nhắn tin cũng là một trong những cách để có được số điện thoại của khách hàng khi họ truy cập vào website.
Tìm data khách hàng từ nguồn website thông qua gọi thoại, nhắn tin…
Các công cụ này thường hỗ trợ khách hàng để lại số điện thoại cá nhân hoặc gửi tin nhắn trực tiếp đến admin website nếu họ có câu hỏi cần được giải đáp. Thông thường, những phương pháp này phù hợp nhất khi triển khai cùng với các sự kiện ưu đãi của doanh nghiệp vì khách hàng thường cần biết rất nhiều thông tin về khuyến mãi để quyết định mua hàng từ sự kiện đó.
Nếu bạn đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới thì lấy dữ liệu khách hàng thông qua biểu mẫu đăng ký khi mua hàng là một phương pháp cực kỳ hiệu quả. Bạn hãy tạo một Form đăng ký mua hàng (có thể sử dụng Google Form, chỉ mất chưa đến 5 phút).
Nội dung chính của Form đăng ký là để khách hàng đặt hàng trước sản phẩm trước ngày ra mắt chính thức, cùng với một số ưu đãi đặc biệt dành riêng cho họ.
Lấy dữ liệu khách hàng thông qua biểu mẫu đăng ký khi mua hàng là một phương pháp cực kỳ hiệu quả
Ví dụ: Nếu sản phẩm của bạn sẽ ra mắt vào tháng 8 tới, vào thời điểm tháng 7 hãy tạo một Form đăng ký, với thông điệp chính là "Đặt hàng mua trước sản phẩm mới - Ưu đãi đặc biệt dành cho 100 người đăng ký đầu tiên". Các ưu đãi giới hạn luôn tạo ra sự kích thích cho khách hàng, khiến người dùng sẵn lòng cung cấp thông tin để có cơ hội trở thành người may mắn.
Dưới đây là 8 phương pháp thu thập data khách hàng tiềm năng mà bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp. Bizfly tin rằng những thông tin này sẽ đem lại nhiều lợi ích quan trọng cho bạn trong việc tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị của mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại