Quá trình để tạo ra một nội dung, ý tưởng mới thường mất rất nhiều thời gian. Vì vậy nếu doanh nghiệp biết tái sử dụng lại các nội dung của mình thì chắc chắn chắn sẽ rất thú vị. Trong bài viết này, Bizfly cùng bạn tìm hiểu những cách sử dụng lại nội dung cho tiếp thị qua email ngay tại bài viết này nhé!
Doanh nghiệp hãy sắp xếp nội dung thành các chủ đề chính. Việc điều chỉnh và sắp xếp nội dung giúp doanh nghiệp đưa ra các chiến lược phù hợp với mục tiêu tiếp thị một cách hiệu quả. Từ đó có thể dễ dàng tái sử dụng và tối ưu lại nội dung cho email của mình.
Các cụm chủ đề mà các doanh nghiệp thường sử dụng bao gồm:
Nội dung blog thường vô cùng gần gũi và hấp dẫn, hơn nữa việc chuyển đổi nội dung blog sang email cũng không hề khó. Doanh nghiệp có thể thử một số cách sau đây:
Tạo email tổng hợp
Email tổng hợp các nội dung trên blog sẽ được tóm tắt và gửi hàng tuần hoặc hàng tháng cho người dùng để tăng lưu lượng truy cập trang web. Ngoài ra doanh nghiệp có thể gắn link các bài viết có tương tác, nội dung tốt nhất trên blog vào email, điều này khuyến khích người dùng chuyển đổi thành hành động tốt hơn.
Tạo khóa học qua email
Nếu doanh nghiệp có những bài đăng trên blog cung cấp thông tin, kiến thức hữu ích hãy tận dụng những nội dung ấy thành một khóa học qua email. Doanh nghiệp có thể gửi các bài học hoặc các bài test, thử thách về kiến thức cho khách hàng mục tiêu của mình.
Đồ họa hóa thông tin trên blog
Việc gửi các hình ảnh, đồ họa hấp dẫn qua email có thể thu hút và giữ chân khách hàng đồng thời thể hiện sự đầu tư, chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Doanh nghiệp hãy đồ họa hóa nội dung trên blog và sử dụng chúng dưới định dạng email. Chắc chắn rằng người dùng sẽ rất thích thú vì thông tin, dữ liệu mà họ tiếp nhận vô cùng dễ hiểu, sinh động.
Bằng các công cụ phân tích truyền thông như HubSpot, Databox, Mailchimp,.., doanh nghiệp có thể biết bài đăng nào đang được người dùng quan tâm, có lượng truy cập cao hoặc tương tác tốt. Từ đó doanh nghiệp có thể tái sử dụng nội dung bằng nhiều cách như tóm tắt lại nội dung, liên kết trực tiếp vào email, tủy chỉnh cá nhân hóa,...
Làm nổi bật các bài đăng trên mạng xã hội trong email cũng là cách thông báo cho những người đăng ký về những gì họ đã bỏ lỡ. Điều này sẽ tăng khả năng tiếp cận, tạo sự chú ý, kích thích sự tò mò và quan tâm của người dùng, khiến họ chuyển đổi hành động như click để xem hoặc có tương tác nhất định với email.
Nội dung Evergreen là nội dung luôn mới và có giá trị bền vững trong một khoảng thời gian dài. Nội dung Evergreen không phụ thuộc về thời gian cũng như các sự kiện hiện tại. Vì vậy đây được xem là nội dung hoàn hảo để tái sử dụng. Hơn nữa nó không bị lỗi thời nên doanh nghiệp có thể tái sử dụng theo nhiều cách.
Các loại evergreen phổ biến mà doanh nghiệp có thể tái sử dụng như lời khuyên hàng đầu, hướng dẫn cách thực hiện, bách khoa toàn thư, đánh giá sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm,..
Nghiên cứu cho thấy, 79% người tham gia khảo sát cho rằng nội dung cho người dùng tạo (UGC) có tác động lớn đến quyết định mua hàng của họ. Nó tương tự như tiếp thị truyền miệng nhưng trực quan hơn. Vì vậy việc sử dụng lại nội dung do người dùng tạo thành các bản tin email sẽ tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp, mang lại cảm giác chân thực cho khách hàng.
Doanh nghiệp có thể gửi email và nêu bật phần nội dung do người dùng tạo, hoặc đơn giản doanh nghiệp có thể gắn UGC vào các chương trình giảm giá hay khuyến mại cụ thể mà doanh nghiệp đang triển khai. Điều này làm tăng mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi hành động của người dùng.
Các cuộc thăm dò trên mạng xã hội luôn là chủ đề bàn luận sôi nổi và cũng một cách tuyệt vời đề thu hút đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể gửi email mời họ tham gia các cuộc thăm dò trên mạng xã hội hoặc đơn giản là gửi họ bài kiểm tra ngắn hay câu đố thú vị. Điều này vừa giúp doanh nghiệp hiểu rõ về đối tượng của mình và cũng là cách để làm nội dung bản tin của doanh nghiệp phù hợp hơn với họ.
Nền tảng truyền thông là môi trường giao tiếp sôi động với những nội dung hấp dẫn. Doanh nghiệp có thể khai thác các nội dung trên các phương tiện truyền thông như Facebook, TikTok,..để tạo những câu chuyện thú vị trong email của mình.
Phương pháp để tái sử dụng nội dung là doanh nghiệp hãy phân tích, tuyển chọn các bài đăng hàng đầu trong tuần trên các nền tảng và tái sử dụng chúng dưới dạng email. Việc tái sử dụng nội dung doanh nghiệp có thể gắn liên kết lại bài đăng gốc để tăng lượt xem và mức độ tương tác trên các nền tảng.
Ngoài ra doanh nghiệp có thể dựa nội dung trên các nền tảng để chia sẻ câu chuyện hoặc trải nghiệm cá nhân hay các cuộc thảo luận, thăm dò ý kiến, hoặc tái sử dụng nội dung để làm nội dung hướng dẫn, chia sẻ kiến thức chuyên môn chi tiết, hấp dẫn hơn,...
Theo khảo sát có khoảng 2/3 người tiêu dùng thích video hơn văn bản khi tìm hiểu về sản phẩm mới, gần 50% doanh nghiệp sử dụng email như một cách để phân phối nội dung video của họ.
Nội dung video thường được xây dựng tốt, duy trì và thu hút sự chú ý của lượng lớn khán giả, hơn nữa việc sử dụng video cũng giúp người dùng hiểu thông điệp rõ hơn. Đồng thời có thể cải thiện được mức độ tương tác qua email của doanh nghiệp.
Thực tế đã chứng minh, các email chứa video có tỷ lệ mở cao hơn 5.6% và tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 96%. Vì vậy doanh nghiệp có thể tận dụng việc nhúng video để thu hút người dùng trong thời gian dài.
Video hướng dẫn trên nền tảng Youtube thường hấp dẫn, hữu ích đối với những người dùng internet. Tuy nhiên cuộc sống hiện đại nhanh chóng và bận rộn nên không phải ai cũng có thời gian để xem toàn bộ video hướng dẫn từ đầu đến cuối. Vì vậy người dùng chỉ cần những thông tin hướng dẫn được trình bày gọn gàng, đơn giản, dễ hiểu để có thể tham khảo bất cứ khi nào.
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tái sử dụng các nội dung từ video hướng dẫn cho email của mình bằng cách chọn lọc những điểm nổi bật từ video và xây dựng câu chuyện, nội dung phù hợp với bản tin của mình.
Bài viết trên đã đưa ra cho bạn đọc các ý tưởng hay về cách sử dụng lại nội dung cho chiến dịch tiếp thị qua email. Chắc chắn sẽ giúp ích trong các chiến dịch sắp tới của doanh nghiệp. Đừng quên truy cập website Bizfly thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại