Cách thu hút khách hàng trên Facebook thông minh trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ giúp doanh nghiệp khai thác nhiều cách thức kết nối và tương tác với nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
Tuy nhiên muốn tạo được ấn tượng tốt với người mua, doanh nghiệp cần có cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả. Cùng Bizfly tìm hiểu đó là những cách nào và hiệu quả của nó ra sao trong bài viết sau.
Nội dung hấp dẫn là cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể tận dụng. Content đóng vai trò như linh hồn của bài viết, quyết định 50% traffic của fanpage.
Viết nội dung thu hút
Do đó, bộ phận Marketing cần chú trọng vào phát triển nội dung thông qua các bí quyết dưới đây:
Chạy quảng cáo Facebook là cách thu hút khách hàng trên Facebook nhanh nhất và cho phép triển khai với nhiều mục tiêu khác nhau. Đối với cách này, doanh nghiệp cần trả một khoản phí cho Facebook để bài viết được hiển thị dưới dạng bài bán hàng.
Một trong những cách thu hút khách hàng trên Facebook nhận được nhiều tương tác là đăng tải hình ảnh ấn tượng. Một hình ảnh đẹp giúp kích thích thị giác và khiến khách hàng tò mò hơn về sản phẩm của bạn.
Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, ấn tượng
Hãy chuẩn bị các hình thức ảnh khác nhau: ảnh quote, ảnh chụp màn hình, Memes, GIF hay Infographic để tạo sự bất ngờ cho khách hàng trong mỗi bài đăng. Đồng thời tối ưu hình ảnh cho website chuẩn SEO, hạn chế việc sử dụng ảnh hay logo của page khác và đóng dấu bản quyền ảnh của riêng bạn để tăng độ tin cậy cho khách hàng.
Tương tác với khách hàng bằng tin nhắn, bình luận hay thẻ react là cách thu hút khách hàng trên Facebook tốt nhất. Điều này khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng và hài lòng về chất lượng phục vụ. Trả lời các bình luận, tin nhắn của khách hàng tác động tới quyết định mua hàng của người mua, giúp bạn có cơ hội chốt đơn ngay.
Đây là cách thu hút khách hàng trên Facebook cực kỳ hiệu quả và có tính sáng tạo cao. Thường xuyên xây dựng các ý tưởng minigame cho fanpage hoặc tổ chức vong quay may mắn sẽ kích thích khách hàng tiềm năng like page và share công khai bài đăng tới nhiều người.
Doanh nghiệp có thể đưa ra những yêu cầu về gắn thẻ người thân, bạn bè và kèm theo các phần quà giá trị để tăng thêm phần kích thích.
Tận dụng tính năng live stream là cách thu hút khách hàng trên Facebook tiết kiệm chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả tương tác cao. Doanh nghiệp sử dụng hình thức phát trực tiếp để quảng bá, giới thiệu và tư vấn.
Những video mang tính chất chia sẻ và tương tác kéo theo lượng traffic cao gấp nhiều lần video thông thường. Hãy xây dựng một kịch bản tốt kèm thêm lời kêu gọi hành động ở phần mô tả để tăng thêm phần hào hứng cho người dùng.
Theo các công bố mới đây, Facebook đã thay đổi và điều chỉnh các thuật toán nên lượt tiếp cận tự nhiên của bài đăng Facebook giảm đến 52%. Nhiều doanh nghiệp tìm ra cách thu hút khách hàng trên Facebook mới nhờ video.
Sử dụng video
Bài đăng dưới dạng Video có hiệu quả tiếp cận lên đến 135% so với ảnh và bài đăng. Hình thức video cho phép người dùng nhận biết đa chiều thông tin, nhận được thông điệp một cách sáng tạo.
CTA là một trong những cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả nhờ tạo được “sức nặng” cho bài viết. Một bài viết được đăng tải mà không có nút kêu gọi hành động sẽ không thúc đẩy hành vi mua hàng.
Đồng thời nó cũng tăng lượng tương tác cho fanpage và tiếp cận nhiều hơn tới người dùng. Một số nút CTA phổ biến nhất của Facebook hiện nay là mua ngay, đặt ngay, liên hệ, đặt hàng,..
Nếu doanh nghiệp đã tạo dựng được một fanpage tốt, nội dung hấp dẫn, hãy thử tạo các sự kiện trên Facebook để thu hút người tiêu dùng. Bạn có thể thông báo tới người theo dõi trang, kêu gọi tham gia cùng bạn bè,.... Facebook có tính năng cho phép các công ty, doanh nghiệp tạo sự kiện quảng cáo giúp tăng lượng tiếp cận và truy cập của người dùng.
Ngoài ra, để tiếp cận khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp và chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành từ đó tăng doanh số bán hàng, bạn có thể tham khảo rất nhiều cách khác nhau. Đặc biệt là thông qua các kênh Social Media tương tự Facebook như Youtube, Instagram hay Twitter. Bởi đây luôn là giải pháp hiệu quả giúp giữ chân khách hàng, quảng bá thương hiệu và đăng tải các bài viết thú vị cũng như lắng nghe khách hàng về những vấn đề liên quan.
Gắn hashtag cho bài viết là cách thu hút khách hàng trên Facebook mang đến độ phủ cao cho bài đăng. Bên cạnh các sản phẩm chính, khách hàng có thể tìm thấy những sản phẩm liên quan của bạn khi tìm kiếm trên thanh công cụ của Facebook. Do đó, bài đăng của bạn sẽ tiếp cận với nhiều người hơn, ngay cả khi họ không theo dõi fanpage của doanh nghiệp.
Lượng tương tác cao tạo ưu thế lớn về mức độ nhận diện thương hiệu và khả năng cạnh tranh cũng như doanh thu của doanh nghiệp. Trên đây là các cách thu hút khách hàng trên Facebook dễ thực hiện giúp doanh nghiệp thúc đẩy tương tác và tăng doanh thu tối đa.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại