Catalogue ra đời và trở thành cách thức phổ biến nhất được hầu hết các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng. Bởi khả năng giúp khách hàng dễ dàng nhận biết những thông tin cơ bản về sản phẩm của công ty,
Vậy cụ thể, Catalogue là gì? Tầm quan trọng và mẹo thiết kế Catalogue như thế nào cho thật hiệu quả? Trong bài viết dưới đây, Bizfly sẽ giúp bạn đưa ra lời giải đáp cho phần kiến thức này.
Catalogue hay được gọi với cái tên Catalog, là hình thức tiếp thị sản phẩm và quảng bá thương hiệu thông qua ấn phẩm quảng cáo hoặc quyển tài liệu liệt kê chi tiết (mô tả, tính năng giá cả, kích thước, tính khả dụng, trọng lượng, màu sắc, size, đánh giá sản phẩm,.. ). Điều này giúp khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, catalogue cũng được định dạng dưới tờ gấp sản phẩm hoặc Brochure, nếu số lượng trang khoảng 4 hoặc 6 trang. Còn thông thường một cuốn catalogue dao động khoảng 16 - 20 trang và mang tính chất tra cứu sản phẩm và thông tin doanh nghiệp.
Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website...) giúp hoạt động kinh doanh online đạt hiệu quả tối ưu
Nhận ngay mã giảm giá và ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 tại đây:
Dưới đây là hai loại cơ bản của Catalogue để có được sự lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng của mình.
Catalogue in ấn là phương thức truyền thông phổ biến trong giai đoạn đầu và được in từ các loại giấy Couche hoặc Bristol với kích thước tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của các công ty khách hàng. Với hình thức này, Catalogue in ấn sẽ được gửi tới người tiêu dùng và các đại lý để họ ghi lại mẫu, mã và đặt đơn.
Bắt kịp theo xu hướng hiện đại, Catalogue xuất hiện trên nền tảng số và trở nên thông dụng hơn. Catalogue online dưới định dạng PDF không giới hạn số trang, dễ dàng sử dụng, chi phí thấp và tiện lợi hơn trong công tác email marketing. Ngoài ra, Catalogue online cũng hỗ trợ việc bán hàng trên các trang thương mại điện tử.
Lý do Catalogue được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi bởi hầu hết các doanh nghiệp bởi tầm quan trọng của Catalogue trong lĩnh vực marketing sau đây.
Bên cạnh việc hiểu được Catalogue là gì thì những mẹo thiết kế Catalogue hiệu quả mà Bizfly giới thiệu dưới đây cũng vô cùng quan trọng và cần thiết để Catalogue trở nên đẹp mắt và chuyên nghiệp.
Để giúp Catalogue trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn nên lựa chọn sử dụng 3 màu sắc chủ đạo, có độ tương phản cao và cùng màu với logo của doanh nghiệp. Bởi giữa các ấn phẩm cần có tính thống nhất và nâng cao hiệu quả nhận diện thương hiệu.
Hình ảnh luôn là thứ để lại ấn tượng tốt nhất trong tâm trí của khách hàng. Vì vậy, hình ảnh sử dụng trong Catalogue cần phải được đầu tư chỉnh sửa và thiết kế bởi các đơn vị chuyên nghiệp để đảm bảo độ sắc nét.
Để thiết kế Catalogue, bạn có thể lựa chọn một trong hai chất liệu là giấy nền trơn hoặc giấy đa năng. Giấy nền trơn có độ bền cao hơn, bảo vệ Catalogue tốt hơn. Còn giấy đa năng nhẹ nhàng, dễ mang đi mang lại.
Phần mô tả chính là nơi cung cấp những thông tin chi tiết về sản phẩm mà bạn đang giới thiệu đến khách hàng. Chính vì vậy mà bạn cần mô tả một cách chi tiết và thu hút những thông tin chính và cần thiết.
Catalogue cần được thiết kế nhất quán với thương hiệu của doanh nghiệp, từ bố cục thiết kế đến màu sắc và hình ảnh. Từ đó, khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu và sản phẩm của bạn.
Khi thiết kế Catalogue, bạn chỉ nên sử dụng từ 1 cho đến 2 font chữ và tạo điểm nhấn bằng cách bôi đậm hoặc in nghiêng chữ. Tuy nhiên cần chú ý đến sự thống nhất giữa các câu chữ, sao cho không bị rời rạc.
Một bản Catalogue có nhiều thông tin sẽ tạo cảm giác rối mắt cho người xem. Bạn nên áp dụng kỹ thuật khoảng trắng trong Catalogue người xem không cảm thấy khó chịu khi theo dõi.
Ngoài việc hiểu được Catalogue là gì thì bạn cũng nên nắm rõ được chi phí thiết kế Catalogue. Hiện nay, giá thiết kế Catalogue khác nhau từ vài trăm ngàn cho đến vài chục triệu đồng phụ thuộc vào các đơn vị thiết kế và các yếu tố bao gồm:
Khi đã nắm rõ được Catalogue là gì và những thông tin liên quan, bạn có thể tìm hiểu và tham khảo thêm một số mẫu Catalogue đẹp mắt và ấn tượng phía dưới đây.
Với Catalogue của Desigual, người xem sẽ cảm nhận được sự vui tươi, tinh nghịch, trẻ trung và tươi mới với tone nền đa màu, đồng điệu với thương hiệu và không ảnh hưởng tới chủ thể chính của hình ảnh.
Là ấn phẩm Catalogue giới thiệu sản phẩm tinh tế và có hiệu quả, Friend of Mine phù hợp với các thương hiệu thời trang cao cấp, giúp thu hút khách hàng mà không cần sử dụng màu sắc khác để phân tâm họ.
Với những mảng màu tinh tế, cách lựa chọn font chữ chi tiết, độc đáo, Margaret Howell này chính là một mẫu Catalogue hoàn hảo và ấn tượng dành cho những người yêu thích sự tối giản.
Sự kết hợp giữa hình ảnh của một người đang nhảy và sản phẩm đã tạo ra một ấn phẩm Catalogue sống động Shoe Guru. Điểm nổi bật của thiết kế này chính là sự tương phản, vùng sáng, tối phân chia một cách hoàn hảo và vừa mắt người xem.
Đây sẽ là mẫu Catalogue tốt nhất nếu bạn đang có mong muốn tham khảo các mẫu Catalogue cho sự kiện. Đây là một ấn phẩm tuyệt vời mang màu sắc hiện đại, hình ảnh hài hước và font chữ nổi bật tạo được ấn tượng và sự vui vẻ cho người xem.
Mang tính thiết kế đơn giản, Catalogue này cho thấy sự hiệu quả cũng như sức mạnh của việc lựa chọn màu sắc đơn giản và làm nổi bật được hình ảnh của thực phẩm và các món ăn.
Catalogue chính là nhân tố hiệu quả giúp gia tăng nhận diện thương hiệu và mang lại những lợi ích lớn khác cho doanh nghiệp. Với bài viết mà Bizfly chia sẻ, bạn đã hiểu hơn về khái niệm Catalogue là gì và những nội dung hữu ích có liên quan như chi phí, phân loại hay mẹo thiết kế để ứng dụng vào thực tiễn tốt nhất.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại