Cold-calling là gì? Cách xây dựng cuộc gọi Cold Calling hiệu quả

Thủy Nguyễn 15/06/2021

Là một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả, Cuộc gọi ngẫu nhiên Cold-calling đang ngày càng được ưa chuộng trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển hiện nay. Tuy nhiên, với một số nhà kinh doanh mới thì họ vẫn chưa thực sự có nhiều hiểu biết về giải pháp này.

Vậy, Cold-calling là gì? Lý do vì sao doanh nghiệp cần phải sử dụng Cold-calling? Hãy cùng Bizfly tìm ra lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Cold-Calling là gì?

Cold-calling là một thuật ngữ tiếp thị sản phẩm được nhiều doanh nghiệp sử dụng với mục đích tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng theo một danh sách đã được xây dựng sẵn thông qua các cuộc gọi điện thoại để tăng khả năng bán được sản phẩm. Cold-calling còn được biết đến với những cái tên khác như tiếp thị, chào hàng qua thiết bị di động, cuộc gọi ngẫu nhiên,...

Cold-Calling là gì

Cold-Calling là gì?

Vì sao doanh nghiệp cần phải sử dụng Cold-Calling? 

Hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng cuộc gọi ngẫu nhiên Cold-calling bởi những lý do nhất định mà nó mang lại cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp dưới đây.

Nghệ thuật bán hàng Cold-calling ra đời đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến lược cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Các nhân viên bán hàng sử dụng Cold-calling như một công cụ để có thể tìm hiểu một cách kỹ hơn những thông tin có liên quan đến các đối tượng khách hàng tiềm năng và giới thiệu đến họ sản phẩm của doanh nghiệp.

Nhờ có Cold-calling mà mọi áp lực cho các khách hàng tiềm năng và nhân viên giảm đi đáng kể. Hơn nữa doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí cho công tác quản lý các hoạt động giới thiệu sản phẩm trực tiếp và thuê cửa hàng bằng cách bán hàng qua điện thoại để thực hiện giao dịch.

Xem thêm bài viết "Bán hàng qua điện thoại là gì? Quy trình và kỹ năng bán hàng qua điện thoại" để hiểu rõ thêm về phương pháp tiếp thị sản phẩm hiệu quả này.

Các bước xây dựng chiến thuật Cold-Calling hiệu quả

Bizfly hướng dẫn bạn các bước giúp xây dựng chiến thuật Cold-calling hiệu quả, giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chấp nhận cuộc gọi ngẫu nhiên.

Các bước xây dựng chiến thuật Cold-Calling hiệu quả

Các bước xây dựng cuộc gọi ngẫu nhiên Cold-Calling hiệu quả

Bước 1: Chọn thị trường ngách

Là một doanh nghiệp thông minh và khôn ngoan thì chắc chắn bạn sẽ không tiêu tốn lượng thời gian và công sức quý báu của mình vào những thị trường không phù hợp với loại hình dịch vụ và sản phẩm của công ty mình. Vì vậy, bạn nên xác định các thị trường ngách phù hợp với sản phẩm của mình và nghĩ về những khách hàng tốt nhất hoặc những khách hàng mà bạn đã gọi điện thành công để tìm ra điểm chung của họ.

Bước 2: Xác định tệp khách hàng tiềm năng 

Việc tìm kiếm các đối tượng khách hàng hay công ty cụ thể có khả năng sử dụng các loại hình sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ có sự phát triển của mạng xã hội. Khi đã hiểu được cuộc gọi ngẫu nhiên Cold-calling, bạn có thể sử dụng công cụ linkedln để xác định các tệp khách hàng tiềm năng này bằng chế độ lọc các kết quả tìm kiếm.

Ngoài ra, mọi người có thể sử dụng một số phương pháp tìm kiếm và xác định khách hàng tiềm năng được các chuyên gia của Bizfly nghiên cứu tại đây: https://bizfly.vn/techblog/khach-hang-tiem-nang-la-gi-va-cach-de-tim-kiem-khach-hang-tiem-nang.html

Bước 3: Nghiên cứu insight khách hàng

Một sai lầm khá phổ biến của các doanh nghiệp chính là dừng lại ở bước xây dựng kịch bản chào hàng và mong chờ một đoạn hội thoại như ý muốn khi đã có được danh sách khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục sai lầm này và thu hút sự chú ý của khách hàng bằng việc hỏi những vấn đề có liên quan đến họ. Điều này chỉ tiêu tốn mất vài phút đủ để bạn hiểu hơn khách hàng của mình.

Một số kịch bản Cold-Calling mẫu

Sau đây, bạn có thể tham khảo một vài kịch bản mẫu Cold-calling để có thể ứng dụng các cuộc gọi ngẫu nhiên một cách tốt nhất trong thực tiễn.

Một số kịch bản Cold-Calling mẫu

Một số kịch bản Cold-Calling mẫu

Mở đầu bằng lời mời 

Mở đầu cuộc nói chuyện bằng một lời mời là giải pháp tiếp cận khách hàng cực kỳ hiệu quả và lịch sự giúp vừa tạo được ấn tượng ban đầu tốt cho khách hàng vừa kích thích được tính tò mò của họ. Qua đó để họ thấy được rằng, bạn thực sự là người biết tôn trọng thời gian của họ.

Nhắc đến vấn đề khách hàng quan tâm 

Đây là một cách giúp cuộc gọi ngẫu nhiên thu hút và tạo sự ấn tượng cho các đối tượng khách hàng tiềm năng vô cùng phổ biến. Hơn nữa việc xây dựng mẫu kịch bản cho telesales bán hàng có sẵn đóng vai trò quan trọng giúp cho hoạt động này diễn ra hiệu quả và thành công.hơn.

Chỉ với câu nói đơn giản như “Chào anh/chị, em gọi điện đến từ công ty… Em được biết anh/chị mới mở thêm một chi nhánh bán hàng mới và một chiến lược quảng bá để thu hút khách hàng là không thể thiếu. Vì vậy,...” cũng đủ để khách hàng biết rằng bạn gọi đến để đưa ra cho họ giải pháp mà họ đang cần.

Có thể thấy được rằng, phương pháp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ Cold-calling luôn được ưa chuộng và tập trung đầu tư bởi hầu hết các doanh nghiệp. Với những thông tin mà bài viết trên đây cung cấp, bạn đã hiểu được một cách chính xác Cold-calling là gì cũng như lý do sử dụng, các bước xây dựng chiến thuật và một số những kịch bản Cold-calling mẫu mà bạn không thể nào bỏ qua. 

Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ OneX - Phần mềm quản lý bán hàng Online
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly