Digital platform hiện được ứng dụng rất rộng rãi trong cuộc sống. Nó có vai trò không thể thay thế trong rất nhiều lĩnh vực ở thời đại 4.0. Dù vậy, với những ai chưa tiếp xúc nhiều với công nghệ thì Digital platform là gì vẫn còn là điều mới mẻ.
Bài viết dưới đây Bizfly sẽ giúp bạn hiểu thêm về Digital platform là gì, những loại Digital platform phổ biến cũng như ứng dụng của nó trong thế giới số. Những thông tin này sẽ giúp bạn có được những kiến thức cơ sở về nền tảng Digital platform.
Để có một khởi đầu nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, bạn cần định nghĩa được Digital platform là gì. Digital platform được hiểu như một nền tảng với một loạt các hoạt động diễn ra thường xuyên, liên tục nhằm đảm bảo khả năng tương tác với khách hàng dưới nhiều cấp độ.
Digital Platform là gì?
Nền tảng này được sử dụng như một công cụ để tạo ra các trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng, xây dựng giải pháp kinh doanh hay kết nối người dùng với nhau,... Hiện Digital platform được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng trong hoạt động kinh doanh của mình.
Đọc thêm: Remarketing là gì, tầm quan trọng và cách thức hoạt động
Sau đây là một vài loại Digital platform phổ biến hiện nay trong những phần dưới đây:
Email marketing là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo, marketing của doanh nghiệp và đồng thời cũng là một loại Digital platform. Nó được dùng khi doanh nghiệp đã có một lượng data khách hàng nhất định với mục tiêu tiếp cận khách hàng với chi phí rẻ, hiệu quả cao.
Email Marketing - Một trong những nền tảng Digital Platform phổ biến
Email Marketing thường được tích hợp một vài công nghệ, phần mềm gửi email hàng loạt, quản lý, phân loại email, quản trị việc gửi/ nhận email,... Điều này dễ tăng hiệu quả sử dụng hơn.
Đây là nền tảng trọng tâm, thiết yếu nhất Digital. Trên trang web, mọi thông tin hiển thị đều có mục đích là tương tác, mang lại trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng, qua đó tăng khả năng chuyển đổi.
Nếu tinh ý, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, các đường link, banner, logo,... thường sẽ trỏ về trang web chính của thương hiệu. Điều này giúp tăng khả năng tương tác, tỉ lệ truy cập vào website.
Digital platform tiếp theo bạn nhất định phải biết là social media. Nó được coi là kênh online mà doanh nghiệp nào cũng cần có. Nền tảng này hỗ trợ kết nối người dùng qua mạng xã hội, giúp họ có được những trải nghiệm tốt nhất, chân thật, khách quan nhất và chia sẻ nó với người khác. Các chia sẻ này cũng sẽ thu hút khách hàng mới.
Đây là nền tảng quan trọng bởi rất nhiều khách hàng tiềm năng sử dụng mạng xã hội. Qua những thông tin người tiêu dùng chia sẻ, doanh nghiệp có thể cải thiện chất lượng của sản phẩm và dịch vụ sao cho phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.
Điện thoại thông minh là thiết bị có ‘độ phủ sóng’ cao nhất trong thời điểm hiện nay, nó được coi như platform hiện đại, tiềm năng và có không gian phát triển lớn trong tương lai. Các hình thức marketing qua SMS, QR code GPS hay thực tế ảo đều được vận hành bằng nền tảng này. Với lượng người sử dụng di động ngày càng tăng như hiện nay, nền tảng này có xu hướng trở thành nền tảng đi đầu trong tương lai.
Digital media là một trong số các nền tảng Digital platform xuất hiện nhiều nhất trong thời đại hiện nay. Nó tồn tại với nhiều hình thức như: banner, quảng cáo, video,... với mục đích tăng khả năng với người dùng. Tuy vậy, để có hiệu quả cao nhất, bạn cần kết hợp nhiều platform với nhau đúng cách.
Digital Media cũng là một nền tảng digital Platform nổi bật
Game cũng là một loại digital platform hiện đang rất thịnh hành trong hoạt động của các trang web hiện nay với mục tiêu thu hút khách hàng, tăng traffic, tăng chuyển đổi,... nhờ vào sự hấp dẫn của game cũng như các phần thưởng trong đó. Không ít người tiêu dùng biết đến doanh nghiệp, mua sản phẩm của họ nhờ vào game.
Hiện nền tảng này chia làm 2 loại: Gamification & In Game Ads. Gamification (Game hoá) hiện đang được các doanh nghiệp dùng nhiều hơn bởi khả năng chuyển đổi cao.
Loại digital platform được sử dụng phổ biến sau cùng mà Bizfly đề cập đến ở đây là Search. Đây là nền tảng hỗ trợ tìm kiếm hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh online - website hiển thị ở những vị trí đầu trong top tìm kiếm. Hiện nền tảng này được tích hợp trên khá nhiều công cụ như Google, Bing,...
Để mang lại hiệu quả tối đa cho các chiến dịch kinh doanh, không ít doanh nghiệp đã đồng thời sử dụng 7 loại Digital platform này. Chúng giúp tối đa hóa khả năng chuyển đổi bởi tiếp cận khách hàng toàn diện hơn.
Với những nội dung đã đề cập, chắc hẳn bạn đã hiểu digital platform là gì và đâu là những nền tảng phổ biến nhất rồi. Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp bạn phần nào khi làm việc trong mảng digital.
Xem thêm: Mobile Marketing là gì? Phân loại và chiến lược Mobile Marketing hiệu quả
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại