Trong quá trình kinh doanh, việc xây dựng và duy trì một giải pháp truyền thông hiệu quả là yếu tố then chốt để doanh nghiệp thành công. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn và áp dụng các giải pháp phù hợp với mục tiêu và ngân sách của mình. Qua bài viết này, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn 5 hình thức marketing được ưa chuộng nhất nhé!
SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa để cải thiện vị trí của website trên các công cụ tìm kiếm như Google. SEO bao gồm SEO on-page (tối ưu tiêu đề, URL, meta, từ khoá,...) và SEO off-page (dẫn đến trang web thông qua liên kết bên ngoài).
Trong thời đại Internet phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng website cho doanh nghiệp là giải pháp truyền thông hiệu quả. Một báo cáo của Smarketing về tác động của SEO cho biết, khoảng 90% lượng truy cập trực tuyến bắt nguồn từ các công cụ tìm kiếm.
Hơn nữa, có hơn 60% người tiêu dùng nghiên cứu sản phẩm hoặc dịch vụ trên internet trước khi mua hàng. Cụ thể, những khách hàng này sẽ tìm kiếm thông tin của sản phẩm trên Google hoặc website và SEO chính là yếu tố giúp doanh nghiệp thu hút những người tiêu dùng này.
Một website với giao diện đẹp, dễ sử dụng và cung cấp đầy đủ thông tin sẽ thu hút sự chú ý và đánh giá cao từ phía khách hàng. Bên cạnh đó, việc áp dụng SEO sẽ giúp tăng độ nhận diện trang web và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Những lợi ích mà SEO Website sẽ đem lại cho doanh nghiệp khi thực hiện truyền thông là:
Với sự phát triển của Internet, truyền thông mạng xã hội đã trở thành công cụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây là phương thức sử dụng các kênh mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ xây dựng nội dung, chiến dịch và quảng bá trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter,... để thu hút khách hàng.
Tính đến đầu năm 2023, số lượng người dùng internet ở Việt Nam đã đạt 77,93 triệu người. Bên cạnh đó, có tới 70 triệu người sử dụng mạng xã hội, chiếm 71% tổng số dân. Những con số này minh chứng cho thực tế rằng Việt Nam đang có một lượng lớn người dùng internet và mạng xã hội.
Vì vậy, việc lựa chọn mạng xã hội sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích. Cụ thể như sau:
Email Marketing được biết đến là một chiến lược tiếp thị trực tiếp. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ sử dụng email như một phương tiện truyền thông để quảng cáo, thông báo cho khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây là một cách hiệu quả để duy trì mối quan hệ với khách hàng và tiếp tục phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng mục tiêu.
Dựa trên báo cáo từ Statista, dự báo số người sử dụng email sẽ tăng lên đến 4.6 tỷ vào năm 2025. Theo Optinmonster, 99% người dùng thường xuyên kiểm tra email của mình mỗi ngày, với một số người kiểm tra lên đến 20 lần hoặc nhiều hơn. Trong số này, có tới 58% người dùng mở hộp thư điện tử đầu tiên vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy.
Điều này cho thấy được mức độ hiệu quả khi sử dụng email làm chiến lược tiếp thị. Một chiến dịch email marketing hiệu quả sẽ mang đến những lợi ích như:
Trong quá trình thực hiện chiến lược, nhiều doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc đo lường và tối ưu email marketing. Lúc này, bạn có thể sử dụng Bizmail để tạo ra các chiến dịch tiếp thị qua email độc đáo một cách cá nhân hóa. Đồng thời, doanh nghiệp cũng dễ dàng đo lường hiệu suất của chiến dịch khi sử dụng phần mềm này.
Một trong những giải pháp truyền thông khác mà bạn không nên bỏ qua là Display Campaign. Hình thức tiếp thị này bao gồm việc sử dụng các nội dung đa phương tiện như video, hình ảnh, animation và văn bản để quảng cáo.
Theo báo cáo thống kê, display campaign thu hút hơn 400% lượt xem so với quảng cáo tĩnh. Bên cạnh đó, việc quảng cáo bằng hình ảnh chiếm tới 35% lượt xem, nhiều hơn so với các thông tin dựa trên văn bản. Điều này cho thấy được những hiệu quả mà display campaign mang lại.
Display campaign thường xuất hiện trên website hoặc mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter. Mục đích của chiến lược tiếp thị này là thu hút người dùng thực hiện các hành động như điền form hay chuyển hướng đến một trang đích cụ thể. Những lợi ích tuyệt vời mà Display campaign mang lại là:
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp thì có thể tham khảo Video marketing. Doanh nghiệp có thể triển khai chiến dịch video markeitng trên các nền tảng như Youtube, Facebook, Instagram, Tiktok, Twitter, Blog, truyền hình, website, Snapchat,... Thông qua phương thức này, bạn có thể sử dụng video để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Mục tiêu chính là thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và thúc đẩy họ hành động mua hàng. Một số lợi ích của video marketing là:
Xem thêm: Video Marketing là gì? Các bước thực hiện Video Marketing hiệu quả
Vì vậy, để tạo nên một chiến dịch video marketing doanh nghiệp cần lưu ý:
Bài viết đã giúp bạn tìm hiểu về 5 giải pháp truyền thông phổ biến nhất hiện nay. Mỗi hình thức tiếp thị đều đem lại những lợi ích khác nhau và hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Trước khi lựa chọn giải pháp truyền thông cho thương hiệu của mình, bạn hãy cân nhắc thật kỹ nhé. Nếu bạn cần thêm thông tin nào khác, hãy liên hệ Bizfly ngay.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại