5 giải pháp truyền thông hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

Thủy Nguyễn 04/05/2024

Trong quá trình kinh doanh, việc xây dựng và duy trì một giải pháp truyền thông hiệu quả là yếu tố then chốt để doanh nghiệp thành công. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn và áp dụng các giải pháp phù hợp với mục tiêu và ngân sách của mình. Qua bài viết này, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn 5 hình thức marketing được ưa chuộng nhất nhé!

SEO website

SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa để cải thiện vị trí của website trên các công cụ tìm kiếm như Google. SEO bao gồm SEO on-page (tối ưu tiêu đề, URL, meta, từ khoá,...) và SEO off-page (dẫn đến trang web thông qua liên kết bên ngoài). 

Trong thời đại Internet phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng website cho doanh nghiệp là giải pháp truyền thông hiệu quả. Một báo cáo của Smarketing về tác động của SEO cho biết, khoảng 90% lượng truy cập trực tuyến bắt nguồn từ các công cụ tìm kiếm. 

Hơn nữa, có hơn 60% người tiêu dùng nghiên cứu sản phẩm hoặc dịch vụ trên internet trước khi mua hàng. Cụ thể, những khách hàng này sẽ tìm kiếm thông tin của sản phẩm trên Google hoặc website và SEO chính là yếu tố giúp doanh nghiệp thu hút những người tiêu dùng này.

 

Một lợi ích nổi bật của SEO là khả năng tối ưu hóa tỷ lệ lợi nhuận
Một lợi ích nổi bật của SEO là khả năng tối ưu hóa tỷ lệ lợi nhuận

 Một website với giao diện đẹp, dễ sử dụng và cung cấp đầy đủ thông tin sẽ thu hút sự chú ý và đánh giá cao từ phía khách hàng. Bên cạnh đó, việc áp dụng SEO sẽ giúp tăng độ nhận diện trang web và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Những lợi ích mà SEO Website sẽ đem lại cho doanh nghiệp khi thực hiện truyền thông là:

  • Tối ưu hóa ROI: Một lợi ích nổi bật của SEO là khả năng tối ưu hóa tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí đầu tư (ROI). Việc lựa chọn chính xác từ khóa giúp tăng lượng truy cập tiềm năng. Từ đó, bạn có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.
  • Tiết kiệm chi phí: So với các hình thức marketing truyền thống như quảng cáo qua điện thoại, SEO tiết kiệm đến 61% chi phí. Lý do là vì hình thức này thường tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng cao hơn là quảng bá hình ảnh.
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng: SEO không chỉ giúp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm mà còn đòi hỏi doanh nghiệp liên tục cải thiện nội dung và cấu trúc website. Điều này mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Từ đó, bạn sẽ nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp.

Mạng xã hội

Với sự phát triển của Internet, truyền thông mạng xã hội đã trở thành công cụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây là phương thức sử dụng các kênh mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ xây dựng nội dung, chiến dịch và quảng bá trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter,... để thu hút khách hàng.

Tính đến đầu năm 2023, số lượng người dùng internet ở Việt Nam đã đạt 77,93 triệu người. Bên cạnh đó, có tới 70 triệu người sử dụng mạng xã hội, chiếm 71% tổng số dân. Những con số này minh chứng cho thực tế rằng Việt Nam đang có một lượng lớn người dùng internet và mạng xã hội. 

Mạng xã hội
Truyền thông mạng xã hội mang đến khả năng tiếp cận cao

Vì vậy, việc lựa chọn mạng xã hội sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích. Cụ thể như sau:

  • Tốc độ tiếp cận nhanh chóng: Truyền thông mạng xã hội mang đến khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách nhanh chóng và dễ dàng. Sự tương tác trực tiếp qua các bài post, review hoặc feedback sẽ giúp tăng lòng tin và kích thích nhu cầu trải nghiệm sản phẩm của khách hàng.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Với khả năng phủ sóng rộng rãi, mạng xã hội giúp thương hiệu tăng độ nhận diện một cách hiệu quả. Các thuật toán của social media sẽ phân tích và đề xuất nội dung phù hợp với nhu cầu người dùng. Nhờ đó, hình ảnh thương hiệu sẽ xuất hiện đều đặn trên newfeed của khách hàng.
  • Hỗ trợ việc nghiên cứu thị trường: Mạng xã hội cung cấp nền tảng tương tác phong phú. Thông qua thống kê từ lượt like, share, comment, thương hiệu có thể dễ dàng đo lường hiệu quả truyền thông. Ngoài ra, các dữ liệu cũng cập nhật liên tục mỗi giờ giúp doanh nghiệp có thêm insight về thị trường và xu hướng.

Email Marketing

Email Marketing được biết đến là một chiến lược tiếp thị trực tiếp. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ sử dụng email như một phương tiện truyền thông để quảng cáo, thông báo cho khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây là một cách hiệu quả để duy trì mối quan hệ với khách hàng và tiếp tục phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng mục tiêu.

Dựa trên báo cáo từ Statista, dự báo số người sử dụng email sẽ tăng lên đến 4.6 tỷ vào năm 2025. Theo Optinmonster, 99% người dùng thường xuyên kiểm tra email của mình mỗi ngày, với một số người kiểm tra lên đến 20 lần hoặc nhiều hơn. Trong số này, có tới 58% người dùng mở hộp thư điện tử đầu tiên vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy. 

Điều này cho thấy được mức độ hiệu quả khi sử dụng email làm chiến lược tiếp thị. Một chiến dịch email marketing hiệu quả sẽ mang đến những lợi ích như:

  • Chi phí hiệu quả: Email Marketing không yêu cầu quá nhiều ngân sách từ doanh nghiệp như các phương thức khác. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu với chi phí thấp.
  • Dễ dàng theo dõi và đo lường: Một lợi ích quan trọng khác của email marketing là khả năng theo dõi hiệu suất chiến dịch một cách dễ dàng và tức thì. Công cụ đo lường sẽ cung cấp các thông số cụ thể như tỷ lệ email được mở, tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi. Điều này giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng về chiến dịch. 
  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu: Email Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Lý do là vì mỗi người đều sở hữu ít nhất một địa chỉ email. Do đó, việc tiếp cận qua email sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
Email Marketing
Email Marketing không yêu cầu quá nhiều ngân sách

Trong quá trình thực hiện chiến lược, nhiều doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc đo lường và tối ưu email marketing. Lúc này, bạn có thể sử dụng Bizmail để tạo ra các chiến dịch tiếp thị qua email độc đáo một cách cá nhân hóa. Đồng thời, doanh nghiệp cũng dễ dàng đo lường hiệu suất của chiến dịch khi sử dụng phần mềm này. 

Display Campaign

Một trong những giải pháp truyền thông khác mà bạn không nên bỏ qua là Display Campaign. Hình thức tiếp thị này bao gồm việc sử dụng các nội dung đa phương tiện như video, hình ảnh, animation và văn bản để quảng cáo. 

Theo báo cáo thống kê, display campaign thu hút hơn 400% lượt xem so với quảng cáo tĩnh. Bên cạnh đó, việc quảng cáo bằng hình ảnh chiếm tới 35% lượt xem, nhiều hơn so với các thông tin dựa trên văn bản. Điều này cho thấy được những hiệu quả mà display campaign mang lại.

Display campaign thường xuất hiện trên website hoặc mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter. Mục đích của chiến lược tiếp thị này là thu hút người dùng thực hiện các hành động như điền form hay chuyển hướng đến một trang đích cụ thể. Những lợi ích tuyệt vời mà Display campaign mang lại là:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu: Nhờ vào mạng lưới phân phối quảng cáo rộng lớn, Display Campaign giúp thương hiệu tiếp cận một cách chính xác đến đối tượng mục tiêu thông qua các hình thức nhắm chọn tùy chỉnh. Ngoài ra, quảng cáo này giảm thiểu sự gián đoạn và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người xem.
  • Thu hút và tạo ấn tượng mạnh: Với sự đa dạng trong định dạng, từ hình ảnh động, video đến các hình thức tương tác sáng tạo như GIF, animation và gamification, Display Campaign dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem và để lại ấn tượng mạnh mẽ.
  • Truyền tải thông điệp hiệu quả: Hình ảnh kết hợp cùng chuyển động và văn bản tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ. Nhờ đó, thông điệp của thương hiệu sẽ được truyền tải một cách trọn vẹn và nhanh chóng. Đồng thời, người xem có thể nắm bắt được nội dung chỉ trong vài giây mà không cần phải đọc qua một bài viết dài.
Display campain
Hình ảnh kết hợp cùng chuyển động và văn bản tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ

Video marketing 

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp thì có thể tham khảo Video marketing. Doanh nghiệp có thể triển khai chiến dịch video markeitng trên các nền tảng như Youtube,  Facebook, Instagram, Tiktok, Twitter, Blog, truyền hình, website, Snapchat,... Thông qua phương thức này, bạn có thể sử dụng video để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Mục tiêu chính là thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và thúc đẩy họ hành động mua hàng. Một số lợi ích của video marketing là:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Nghiên cứu từ Nielsen cho biết, 83% người dùng ưa thích xem quảng cáo dưới dạng video so với GIF hoặc văn bản. Điều này giúp thương hiệu dễ dàng gây ấn tượng và nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trong tâm trí khách hàng. 
  • Ảnh hưởng đến quyết định mua sắm: Animoto báo cáo rằng có đến 90% khách hàng cho biết video giúp họ quyết định mua hàng. Trong khi Forbes tiết lộ 64% khách hàng sẽ nhanh chóng quyết định mua sắm sau khi xem video. Do đó, việc phát video marketing có thể giúp bạn thuyết phục khách hàng mua hàng một cách nhanh chóng.
  • Tăng lưu lượng truy cập web: Aberdeen Group chỉ ra rằng, việc sử dụng video marketing có thể tăng lưu lượng truy cập web từ tìm kiếm lên đến 41% so với những người không sử dụng video.

Xem thêm: Video Marketing là gì? Các bước thực hiện Video Marketing hiệu quả

Vì vậy, để tạo nên một chiến dịch video marketing doanh nghiệp cần lưu ý:

  • Xác định khán giả mục tiêu: Điều này giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, giúp video trở nên phổ biến và viral hơn trên các nền tảng.
  • Lên kế hoạch thời gian và ngân sách cho video: Bạn cần hoàn chỉnh kịch bản video, thông diệp mình muốn truyền tải đến khán giả trong khoảng thời gian bao nhiêu. Ngoài ra, bạn kế đo lường ngân sách để đảm bảo sản phẩm tạo ra được tối ưu chi phí nhất cho doanh nghiệp nhưng cũng đảm bảo chất lượng. 
  • Chọn kênh phân phối phù hợp: Doanh nghiệp cần xem xét thời gian xem trung bình, kích thước và âm thanh,... trên từng nền tảng khác nhau.

 

Video marketing
Mục tiêu chính là thu hút sự chú ý của người tiêu dùng

Bài viết đã giúp bạn tìm hiểu về 5 giải pháp truyền thông phổ biến nhất hiện nay. Mỗi hình thức tiếp thị đều đem lại những lợi ích khác nhau và hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Trước khi lựa chọn giải pháp truyền thông cho thương hiệu của mình, bạn hãy cân nhắc thật kỹ nhé. Nếu bạn cần thêm thông tin nào khác, hãy liên hệ Bizfly ngay.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly