In-App Events là gì? Cách tận dụng tính năng của iOS tăng nhận thức thương hiệu

Thủy Nguyễn 23/03/2023

Ngoài áp dụng các chương trình Mobile Marketing từ mạng xã hội, Google,... doanh nghiệp có thể tận dụng chương trình In-App Events để tăng nhận thức thương hiệu cho ứng dụng. Hãy cùng Bizfly tìm hiểu In-App Events là gì và cách tăng nhận thức thương hiệu qua app trong bài viết sau.

In-App Events là gì?

In-App Events là các sự kiện được tạo trong App Store Connect có chứa các thông tin cơ bản về sự kiện trong ứng dụng như: hình ảnh, title, mô tả ngắn, video,... Người dùng có thể click vào trang sự kiện chi tiết để theo dõi thông tin sự kiện và xem xét việc mua hàng trên app hoặc đăng ký tham gia sự kiện. Trong trang sự kiện, người dùng có thể chọn nhận thông báo khi bắt đầu sự kiện hoặc truy cập sự kiện bằng liên kết hoặc chia sẻ sự kiện với bạn bè, người thân. 

In-App Events trong game Candy Crush Saga

In-App Events trong game Candy Crush Saga

Những sự kiện In-App Events bị phụ thuộc vào thời gian được liên kết trực tiếp với app được đánh dấu ở trên danh sách cửa hàng iOS và kết quả tìm kiếm của App Store. Ngoài ra, những sự kiện này không cần phải là sự kiện trực tiếp dựa trên thời gian thực mà có thể là những sự kiện được quy định bởi thời gian ảo do ứng dụng quy định. 

Người dùng tìm thấy In-App Events trong App Store như thế nào?

Các phiên bản iOS 15 và iPad OS 15 trở lên sẽ hiển thị các sự kiện trong ứng dụng dưới dạng thẻ như: video, hình ảnh, mô tả ngắn hoặc title (tên). Loại thẻ này thường được hiển thị cho một số đối tượng người dùng như: người dùng hiện tại, người dùng tiềm năng, người dùng đã tải app. Ngoài ra, Events trong app còn được xuất hiện trước mắt người dùng với vai trò là một tính năng hoặc một đề xuất mang tính chất cá nhân hóa để thu hút lượt truy cập, click và tải app.

Cách hiển thị của In-App Events trong App Store

Cách hiển thị của In-App Events trong App Store

Xem thêm: In-app marketing là gì? Cách tận dụng In-app marketing để phát triển doanh nghiệp

Tại sao nên tận dụng In-App Events?

Tận dụng sự kiện trong ứng dụng sẽ mang lại rất nhiều lợi thế cho quá trình phát triển app của doanh nghiệp gồm có:

Nội dung hấp dẫn là điều kiện cần thiết để ứng dụng có thể kéo dài, duy trì tương tác và tái thu hút người sử dụng. Hiện nay, làm sự kiện để lôi kéo người dùng ở lại với app chính là giải pháp xây dựng nội dung hiệu quả cao được đông đảo nhà phát triển lựa chọn.

Thông qua một thông báo “Notifications”, doanh nghiệp có thể phát tín hiệu về sự kiện đến tất cả người dùng đang cài đặt app (người dùng hiện tại), người dùng tiềm năng có nhu cầu sử dụng app và cả người dùng cũ (người dùng đã sử dụng app nhưng đã gỡ cài đặt). Các sự kiện thường được phát triển dưới dạng nội dung thú vị và hấp dẫn như: update tính năng mới, trò chơi hấp dẫn, cạnh tranh bảng thi đua, thử thách… để tăng trưởng lượt truy cập hoặc tải xuống app.

Ngoài ra, nội dung hấp dẫn từ In-App Events còn là nguồn tài nguyên đặc sắc để doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch quảng cáo thông qua: social (mạng xã hội), email. paid advertising, Google Ads… để thúc đẩy giá trị nhận diện thương hiệu cho ứng dụng của mình.

Nội dung hấp dẫn từ Events sẽ giúp app thu hút thêm lượt truy cập

Nội dung hấp dẫn từ Events sẽ giúp app thu hút thêm lượt truy cập

Sử dụng các sự kiện trong ứng dụng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng các thông tin hấp dẫn hơn so với đối thủ cạnh tranh. Nhờ đó mà lượt hiển thị ứng dụng trên App Store và các nền tảng khác sẽ tăng vượt trội hơn so với những đối thủ này. Bởi vì, thuật toán của cửa hàng ứng dụng luôn ưu tiên hiển thị các từ khóa theo thứ tự: từ khóa trả tiền => từ khóa organic => các chiến dịch In-App Events. Do đó, chiến dịch sự kiện trong ứng dụng còn góp phần cải thiện thứ hạng giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu mà không cần phải trả phí để chạy quảng cáo.

Ngoài ra, tận dụng các chương trình sự kiện còn giúp app thu hút đội ngũ biên tập viên của Apple để hỗ trợ quảng bá sự kiện. Bởi vì, đội ngũ biên tập viên sẽ giúp app trở nên nổi bật và khác biệt hơn đối thủ trên tất cả các tab như: Apps, Today, Game,... để thúc đẩy lượt tải xuống.

Nên sử dụng In-App Events khi nào?

Có rất nhiều thời điểm doanh nghiệp có thể sử dụng sự kiện trong ứng dụng. Tuy nhiên, tùy vào loại ứng dụng mà doanh nghiệp có thể tận dụng sự kiện vào các dịp đặc biệt. Dưới đây là một số loại phổ biến nhất:

  • Challenge (Thử thách): Khuyến khích người dùng chinh phục mục tiêu trước khi kết thúc sự kiện. Tiêu biểu nhất là các ứng dụng học tập như Duolingo luôn xây dựng các sự kiện hoàn thành bài học để tích điểm, nhận huy hiệu, mở rương đá quý và đua bảng xếp hạng người dùng. Những thử thách này đã giúp Duolingo duy trì lưu lượng truy cập đều đặn hàng ngày của người dùng. 
  • Competition (thi đấu): Loại In-App Events này có thể kích thích người dùng cạnh tranh làm sự kiện để đua top thứ hạng hoặc giành phần thưởng. Loại hình sự kiện thi đấu là lựa chọn hoàn hảo cho các ứng dụng game liên quan đến giải đấu hoặc các trận chiến của người chơi. Những sự kiện liên quan đến thi đấu thường có khả năng kích thích người chơi bám sát và duy trì tương tác với sự kiện để thi đua thành tích.
  • Live Event (sự kiện trực tiếp): Sự kiện diễn ra trong thời gian thực cho phép tất cả người dùng đồng trải nghiệm cùng lúc. Loại sự kiện này là lựa chọn hoàn hảo cho các ứng dụng thể thao hoặc tin tức để khuyến khích người dùng theo dõi nội dung phát trực tiếp trên trang app.

Kêu gọi người dùng tải app bằng sự kiện trực tiếp (Live Events)

Kêu gọi người dùng tải app bằng sự kiện trực tiếp (Live Events)

  • Major Update (bản cập nhật chính): In-App Events giới thiệu nội dung, tính năng và các trải nghiệm mới của app. Thẻ cập nhật đã được Apple update trong tab trò chơi để tăng cường lượt hiển thị ứng dụng nhằm thu hút người dùng tái download app.
  • New Season (phần mới): Sự kiện thông báo thư viện, nội dung và cốt truyện mới được phát triển từ nội dung cũ (media, ecommerce app). Ví dụ nổi bật nhất là trò chơi Temple Run luôn update giao diện trò chơi tùy theo sự kiện hoặc thay đổi thường xuyên nhân vật chạy để mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn cho người dùng. Việc áp dụng New Season (mùa mới) sẽ giúp ứng dụng hoặc trò chơi trở nên độc đáo và tạo được nhiều tiếng vang hơn trong mọi Season.
  • Premiere (buổi ra mắt): In-App Events Premiere có nhiệm vụ giới thiệu các phương tiện và nội dung mới lần đầu tiên. Sự kiện ra mắt sự kiện trong ứng dụng sẽ tạo ra cơ hội để doanh nghiệp thu hút khách hàng mới đến với nền tảng app. Ngoài ra, những lần ra mắt mới hoặc nội dung độc quyền còn giúp ứng dụng tăng khả năng hiển thị và tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn trên cửa hàng.
  • Special Event (sự kiện đặc biệt): Là những sự kiện giới hạn thời gian, các trải nghiệm của người dùng và có thể kéo dài hoạt động sự kiện trong thời gian dài. Do đó, loại sự kiện này thường dùng để cung cấp tính năng và nội dung mới. Hiện nay, Apple đã công khai hiển thị bộ sưu tập “sự kiện trong thời gian có hạn” ở Tab trò chơi nhằm hỗ trợ ứng dụng quảng cáo sự kiện trên trang sản phẩm và kết quả tìm kiếm. Đây là cơ hội để thúc đẩy lượt hiển thị và tương tác với ứng dụng của người dùng. Có rất nhiều ứng dụng đã áp dụng hiệu quả giải pháp này như: Pokemon Go, Minion Rush,...

Cách tận dụng In-App Events

Tận dụng tốt các chương trình sự kiện trong ứng dụng sẽ mang lại kết quả cao cho các chiến dịch quảng bá app của doanh nghiệp. Dưới đây là 3 cách tận dụng hiệu quả nhất:

Liên kết chiến dịch UA bất kỳ với trang sự kiện ứng dụng sẽ tạo ra cơ hội để nhà phát triển tăng lượng cài đặt và đưa người dùng mất hiệu lực trở lại với app. Với phương pháp này, doanh nghiệp nên truyền đạt lại tất cả những thay đổi mới của ứng dụng/trò chơi đến người dùng để tối đa hóa thành công. Sau khi tiếp nhận chiến dịch, người dùng có thể cài đặt lại hoặc bấm chọn “thông báo” để thiết lập và kích hoạt cảnh báo khi thời gian sự kiện đã điểm.

Ngoài ra, kết hợp In-App Events với chiến dịch UA còn có thể nhắm đến người dùng mới để tăng lượt cài đặt. Trong quá trình chạy chiến dịch, nhà phát triển có thể theo dõi, kiểm tra và đánh giá thông qua thẻ liên kết sự kiện.

Sử dụng sự kiện trong ứng dụng để đưa người dùng cũ trở lại

Sử dụng sự kiện trong ứng dụng để đưa người dùng cũ trở lại

Tận dụng tính năng sự kiện trong ứng dụng là điều kiện cần thiết để app của doanh nghiệp được xuất hiện ở các vị trí giới thiệu đặc biệt nhất trên cửa hàng ứng dụng. Đây là những vị trí được App Store dành riêng cho các sự kiện. Lưu ý: các app đã cập nhật sự kiện trên trang sản phẩm sẽ có 0% cơ hội đảm nhận khả năng hiển thị bổ sung từ những vị trí này.

In-App Events không nhất thiết phải là sự kiện trực tiếp mà chúng có thể là các loại nội dung ứng dụng hoặc trò chơi mới. Cụ thể: nhà phát triển có thể xây dựng một thế giới mới, tạo nhân vật mới, bổ sung không gian mới,... để tạo móc nối cho phép người dùng truy cập app và trải nghiệm thử.

Khi sử dụng In-App Events kết hợp cùng sự kiện trong ứng dụng nhà phát triển nên tích hợp các biểu tượng và hiệu ứng đặc biệt để tạo nên sự nổi bật. Từ đó, tạo điều kiện cho người dùng mới khám phá nội dung trong thư viện nhanh chóng và dễ dàng hơn. Sau khi có được trải nghiệm mới thì khả năng người dùng sẽ update phiên bản mới, tải app hoặc truy cập app thường xuyên sẽ gia tăng.

Sử dụng In-App Events dạng nội dung móc nối để thu hút người dùng mới

Sử dụng In-App Events dạng nội dung móc nối để thu hút người dùng mới

Trong bài viết trên, Bizfly đã lý giải In-App Events là gì cũng như cách tăng nhận thức từ yếu tố này. Việc tận dụng sự kiện trong ứng dụng trên cửa hàng App Store là cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy tỷ lệ hiển thị và chuyển đổi cho app của mình. Vậy nên, Events chính là giải pháp tăng nhận thức cho app hoàn hảo nhất mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

>> 11 bí quyết giúp tăng lượt tải cho ứng dụng

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly