Key Visual được xem là một phần không thể thiếu trong mọi chiến dịch Marketing của các nhãn hàng, thương hiệu. Và là “át chủ bài" giúp thu hút mọi ánh mắt của người xem vào chiến dịch truyền thông.
Vậy cụ thể, Key Visual là gì? Bài viết sau, Bizfly sẽ giải đáp nội dung này và hướng dẫn bạn cách tạo ra Key Visual nổi bật, độc đáo cho doanh nghiệp của mình.
Key Visual là hình ảnh chủ đạo được lặp đi lặp lại trong một chiến dịch Marketing và sử dụng các yếu tố đồ hoạ sáng tạo để thể hiện các thông điệp truyền thông trong suốt quá trình quảng bá sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.
Mục đích của Key Visual chính là truyền đạt các thông tin của sản phẩm, nâng cao nhận diện thương hiệu, thu hút và tạo ra cảm xúc thích thú về sản phẩm cho người xem để thúc đẩy sự quan tâm và hành động mua hàng của họ.
Key Visual là gì?
Key visual có ý nghĩa như thế nào đối với chiến dịch truyền thông?
Key visual giúp tạo nên ấn tượng mạnh mẽ đến khán giả và giúp nhận diện thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình được quảng bá.
Để tạo ra một key visual nổi bật, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Trước khi bắt đầu tạo key visual, bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch truyền thông, thông điệp cần truyền tải và đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận. Từ đó, bạn có thể thiết kế key visual phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng của mình.
Tìm hiểu về những xu hướng thiết kế key visual mới nhất trên thị trường, các key visual thành công của các đối thủ cạnh tranh và các yếu tố nổi bật mà bạn có thể áp dụng vào thiết kế của mình.
Chọn một ý tưởng chính cho key visual của mình, một thông điệp hay hình ảnh đặc trưng để tạo nên sự tương tác và gợi nhớ thương hiệu.
Để key visual của bạn nổi bật và gây được ấn tượng với khách hàng, hãy đảm bảo rằng nó là độc đáo và không giống với bất kỳ sản phẩm hoặc thương hiệu nào khác trên thị trường.
Chọn màu sắc và hình ảnh phù hợp với thông điệp và mục tiêu của chiến dịch truyền thông. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận, hãy sử dụng các màu sắc và hình ảnh phù hợp để tạo nên sự gợi cảm và thu hút khách hàng.
Khi thiết kế key visual, hãy tối giản hóa để tạo ra một hình ảnh đơn giản và dễ nhận diện. Điều này sẽ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn một cách dễ dàng hơn.
Thử nghiệm key visual của bạn trên đối tượng khách hàng và điều chỉnh nếu cần thiết để đảm bảo rằng nó đáp ứng được mục tiêu và gợi cảm với khách hàng.
Bizfly giới thiệu một vài xu hướng Key Visual độc đáo hiện nay mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.
Là một xu hướng có sự bùng nổ mạnh mẽ trong những năm gần đây, Storytelling thông qua các câu chuyện, những trải nghiệm xung quanh cuộc sống để đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng thay vì chỉ thực hiện các lời kêu gọi mua sản phẩm.
Bạn có thể ứng dụng xu hướng này bằng cách sử dụng hình ảnh hoặc video bất kỳ để kể câu chuyện thú vị của bạn đến các đối tượng mục tiêu nhất định với giai điệu và bối cảnh phù hợp.
Phụ nữ luôn là chủ đề dễ truyền cảm hứng cho người xem thông qua những bức hình độc đáo và mới lạ. Ngoài ra, Female Creator luôn là xu hướng mà các nhà báo luôn hướng tới và đang đi tìm những bức ảnh stock có thể đi kèm với những câu chuyện nói về sự thay đổi trong cuộc sống và xã hội ngoài đời thực của phụ nữ.
Một số xu hướng Key Visual độc đáo
Với những sản phẩm có giá trị sử dụng cao cũng như đòi hỏi tính trải nghiệm của người xem như nội thất, bất động sản, cảnh quan, ô tô,.. thì nhu cầu quan sát sản phẩm từ mọi góc độ và mong muốn được trải nghiệm của khách hàng cần phải được đáp ứng bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của người mua hàng.
Chính nhu cầu này đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng công nghệ 3D và mang lại cho doanh nghiệp những hiệu quả công việc rất cao.
Sống trong thời đại công nghiệp hoá và kỹ thuật số, không khó để bạn có thể thấy được những hình ảnh được thiết kế một cách bắt mắt với phong cách thủ công, kết cấu mịn màng và nét cọ tinh tế xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Nếu chỉ nhìn thoạt qua thì có thể bạn sẽ không biết nội dung truyền tải là gì nhưng khi nhìn kỹ thêm một chút bạn sẽ thấy được Key Visual được chèn vào một cách tinh tế như thế nào.
Vấn đề môi trường luôn là vấn đề nhạy cảm đối với một số người tiêu dùng. Vì vậy, môi trường chính là vấn đề mà các doanh nghiệp cần đề cao trách nhiệm của mình. Bạn có thể thấy được các hình ảnh với cấu trúc nhân tạo thể hiện được sự cân bằng với các yếu tố tự nhiên và nhắc đến sự gia tăng của đô thị hoá.
Bạn cũng cần chú ý một số kiến thức cơ bản dưới đây khi tạo Key Visual để đạt hiệu quả cao nhất trong việc xây dựng các chiến dịch marketing.
Một Key Visual thành công là Key Visual có khả năng chạm được vào cảm xúc của của người xem và khiến họ ghi nhớ tất cả mọi thứ gắn liền với cảm xúc của họ. Ngoài ra, khi bạn có thể thu hút và khiến khách hàng quan tâm thì họ sẽ có hứng thú tham gia bình luận, đóng góp ý kiến cho sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.
Lưu ý khi tạo Key Visual
Khách hàng sẽ chỉ lướt qua thương hiệu của bạn nên màu sắc chính là yếu tố sẽ mang lại lợi thế cho thương hiệu hơn là một dòng chữ mô tả đặc tính của sản phẩm. Bạn nên thiết kế bố cục cũng như sử dụng các màu sắc nổi bật để có thể tạo được sự thu hút đặc biệt và khiến người xem phải chú ý vào nó.
Để tạo được một Key Visual độc đáo thì trước tiên bạn cần phải nắm rõ được các đặc điểm của sản phẩm cũng như các phân khúc khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Nếu phân khúc mà thương hiệu chú ý là phân khúc cao cấp thì Key Visual phải thể hiện được sự thanh lịch, sang trọng và không được quá phô trương.
Key Visual phải thực sự độc đáo và mới lạ hơn so với những thương hiệu khác. Bạn cần lưu ý, khi thực hiện thiết lập những ý tưởng táo bạo nhưng vẫn cần đảm bảo những yêu cầu theo khuôn khổ, quy tắc liên quan đến tính chất sản phẩm.
Phần chữ của Key Visual cần tinh giản và thay vào đó nên tận dụng tối đa các hình ảnh và màu sắc để thể hiện thông điệp cần truyền tải.
Qua bài viết mà Bizfly chia sẻ, bạn đã nắm vững thuật ngữ "Key Visual là gì". Hơn nữa là tìm hiểu các nội dung kiến thức hữu ích liên quan khác để doanh nghiệp của mình sở hữu thương hiệu độc đáo, ấn tượng và một Key Visual thu hút khách hàng.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại