Top 5 KOL du lịch uy tín được các nhãn hàng săn đón hiện nay

Thủy Nguyễn 17/06/2023

Kol du lịch là cụm từ đã không còn quá xa lạ với chiến dịch truyền thông hiện nay, xu hướng marketing truyền thống đã không còn mấy “Đậm đà” so với sự phát triển nhanh chóng của thời đại số. Việc đầu tư vào những người chuyên truyền thông sẽ giúp các doanh nghiệp trong ngành này đạt được mục đích tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Hãy cùng Bizfly tìm hiểu thêm các Kol về du lịch mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp qua bài viết dưới đây.

KOL du lịch là gì?

Kol du lịch là những người nổi tiếng, chuyên gia hoặc là một người am hiểu về lĩnh vực du lịch. Những kiến thức, đánh giá, lời nói của họ luôn có trọng lượng và ảnh hưởng lớn đến hành vi của người tiêu dùng. Họ luôn thích sự thử thách khám phá những địa điểm mới, họ có niềm đam mê cháy bỏng với du lịch, họ cũng chính là nhân chứng sống giúp khách hàng kiểm chứng một địa điểm nào đó đem đến sự trải nghiệm vô cùng quý giá và có sức lan tỏa đến những người yêu thích du lịch.

KOL du lịch thúc đẩy hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp hiệu quả hơn trong thời kỳ số phát triển

KOL du lịch thúc đẩy hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp hiệu quả hơn trong thời kỳ số phát triển

Đọc thêm: Cách thuê KOL chất lượng, phù hợp cho doanh nghiệp 

Lợi ích của KOL du lịch đối với doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp trong ngành du lịch họ đang dần dần kết hợp marketing truyền thống và phương pháp sử dụng các Kol du lịch. Những người nổi tiếng họ sẽ có một mức độ thu hút nhất định đây sẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển hơn trong việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ.

  • Nhắm đúng khách hàng mục tiêu: Kol giúp doanh nghiệp kết nối gần hơn với khách hàng, họ chính là đại diện thương hiệu để phát biểu, đánh giá, nhận xét và được người xem tin tưởng. 
  • Tăng doanh thu: Các video mà Kol du lịch chia sẻ góp phần giúp cho doanh nghiệp phát triển doanh số nhanh hơn so với quảng bá thương hiệu một cách truyền thống. 
  • Tăng phạm vi tiếp cận: Nhiều doanh nghiệp bỏ chi phí khá nhiều cho các chiến dịch quảng cáo nhưng vẫn không đạt được kết quả mong muốn, thì Kol du lịch sẽ là một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Vì họ đem đến sự trải nghiệm thú vị với kiến thức chuyên sâu hơn về du lịch mang đến mức độ uy tín cho người xem, từ đó dễ dàng thu hút khách hàng rộng rãi hơn.

Doanh nghiệp dễ dàng quảng bá thương hiệu khi sử dụng hợp lý truyền thông qua các Kol

Doanh nghiệp dễ dàng quảng bá thương hiệu khi sử dụng hợp lý truyền thông qua các Kol

Kinh nghiệm để trở thành KOL du lịch uy tín

Để trở thành một Kol du lịch nổi tiếng mang đến những giá trị tuyệt vời cho người xem cần những yếu tố sau đây:

  • Đầu tư nhiều thời gian và công sức: Nếu những người nghiêm túc về nghề này thì phải chấp nhận từ bỏ công việc hành chính, vì để sáng tạo ra một nội dung hay tiếp cận được nhiều người xem cần phải có một thời gian lâu dài. Đa số các Kol du lịch khi mới bắt đầu họ sẽ tự bỏ tiền túi ra đến những vùng đất mới, tạo ra nội dung khác lạ thì mới có thể để lại dấu ấn với người xem được.
  • Bắt đầu theo đuổi với lý do đúng đắn: Phải thực sự đam mê cháy bỏng với nghề, có thể sẽ gặp những khó khăn thậm chí là nguy hiểm trong thời gian đầu, vì vậy luôn quan niệm trong đầu sẽ không bỏ cuộc.
  • Đầu tư vào trang thiết bị: Việc đầu tư vào trang bị cá nhân chất lượng sẽ giúp các Kol du lịch tạo những thước phim ấn tượng, những hình ảnh trau chuốt sẽ là một điểm nhấn ghi điểm trong mắt người xem rồi đấy.
  • Tìm tiếng nói cá nhân: Tạo dấu ấn riêng sẽ nhắc cho khán giả phân biệt được cá nhân này là ai giữa muôn vàn những Kol khác trên thị trường.
  • Nghiên cứu kỹ trước khi bắt đầu hành trình: Tra cứu kỹ các Kol đang nổi tiếng trong giới du lịch, nghiệm xem họ đang có điểm gì đặc biệt, điều nào chưa hiệu quả từ đó chắt lọc những thông tin bổ ích cho sự trải nghiệm, tránh tốn thời gian làm sai phải làm lại.
  • Bứt phá bản thân: Không một người xem nào muốn theo dõi một người review du lịch nhưng lại không có sự bứt phá trong cả cuộc hành trình, thay vì ngủ trong khách sạn sẽ dễ gây nhàm chán, có thể thử ngủ ngoài trời hoặc xin tá túc người dân địa phương,... Chắc hẳn những video trên sẽ kích thích sự tò mò của người xem.
  • Thiết lập kênh social riêng: Trong mỗi chuyến phiêu lưu các Kol du lịch nên tạo cho mình một kênh cá nhân như youtube, facebook, tiktok,... sẽ giúp lưu trữ những thước phim chất lượng, giúp người xem có thể trải nghiệm nhiều lần từ đó tăng mức độ độ uy tín của cá nhân hơn.

Đọc thêm: Cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả cho người mới

Một số KOL du lịch nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay

Top 5 các Kol du lịch đang được giới trẻ quan tâm, họ có sức lan tỏa tích cực mang đến cho người xem những kiến thức, địa điểm, các giá trị vô cùng quý báu sau đây:

Khoai Lang Thang

Khoai Lang Thang nổi tiếng với giọng nói trầm ấm truyền cảm cùng những video trải nghiệm chân thật, gần gũi, giản dị nhất đến người xem. Anh không chỉ là một Kol du lịch mà còn là một food blogger được nhiều người yêu mến. Những video được đăng tải của anh sẽ luôn nhận được những lời khen, đánh giá, lượt views và sự tương tác tích cực từ xem.

Chàng trai gây ấn tượng với cách nhận xét, đánh giá chân thực và mộc mạc

Chàng trai gây ấn tượng với cách nhận xét, đánh giá chân thực và mộc mạc

Trần Đặng Đăng Khoa

Trần Đặng Đăng Khoa gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả với chuyến du ngoạn 1.111 ngày vòng quanh thế giới trong thời gian vừa qua. Anh đã đi du lịch khoảng 65 quốc gia với chuyến đi dài hơn 80km mang theo bạn đồng hành là chiếc xe máy. Đây là một Kol du lịch mang đến cho người xem những video chân thật chất lượng nhất về các quốc gia với phong cách giản dị khiến người xem vô cùng hâm mộ và tự hào về chuyến đi của anh.

Quang Vinh

Ca sĩ Quang Vinh nổi tiếng là một “Hoàng tử sơn ca” với giọng nói nhẹ nhàng và ấm áp. Những clip của anh được đón nhận đông đảo từ người hâm mộ bởi sự chân thực, review chi tiết, phong cách lịch lãm của anh làm đổ gục người xem từ cái nhìn đầu tiên.

Nhị Đặng

Nhị Đặng là một Kol du lịch được yêu thích bởi năng lượng tích cực được truyền tải qua những video mà cô đăng tải. Cô là một người dám từ bỏ công việc văn phòng và chọn hướng phát triển theo niềm đam mê cá nhân, đây chắc hẳn sẽ là tấm gương cho những người muốn theo đuổi và cống hiến hết mình cho hoài bão.

Nhị Đặng luôn mang đến những video truyền cảm hứng tích cực đến người xem

Nhị Đặng luôn mang đến những video truyền cảm hứng tích cực đến người xem

Rosie Nguyen

Rosie Nguyễn không chỉ nổi tiếng là một Kol du lịch mà cô còn được biết đến và đánh giá cao từ các Kol khác qua cuốn sách “Ta balo trên đất Á”, những bài chia sẻ của cô mang lại nhiều giá trị, phương pháp học, năng lượng tích cực giúp các bạn trẻ thêm tinh thần phấn đấu và thực hiện đam mê của mình.

Đọc thêm: Kiến thức triển khai video content chi tiết cho người mới bắt đầu

Để trở thành Kol du lịch cần trau dồi không ngừng nghỉ những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng giúp bản thân hoàn thiện hơn trong tương lai. Qua đây Bizfly đã cung cấp thêm một phần kiến thức về Kol trong ngành này, hy vọng doanh nghiệp sẽ đầu tư thêm về phương pháp truyền thống mới thông qua những người nổi tiếng, từ đó góp phần cho công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bền vững.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly