Trong những năm gần đây, Native ads đang trở thành một xu hướng quảng cáo có sức ảnh hưởng cho thấy được những hiệu quả tích cực và sự tăng trưởng liên tục. Nó được xem là loại hình quảng cáo khá phù hợp với các doanh nghiệp hiện nay không kém cạnh gì google ads hay Facebook ads.
Vậy, Native ads là gì và cách để triển khai một chiến dịch chạy Native ads hiệu quả như thế nào? Cùng tìm hiểu với Bizfly bằng cách lướt xuống phía dưới bài viết này.
Native ads là một dạng quảng cáo hiển thị tự nhiên giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận được với khách hàng trên những trang báo điện tử mà không bị gói gọn trong Google hay Facebook. Khác với quảng cáo truyền thống, với Native ads, trải nghiệm của người dùng được tối ưu hơn và có sự gắn kết hơn, giúp mang về những lượt click chất lượng mà không gây cảm giác khó chịu cho khách hàng vì quảng cáo.
Bizfly cung cấp trọn bộ giải pháp chuyển đổi số trong Marketing và bán hàng bao gồm: Chatbot, CRM, Email Marketing và Thiết kế website... giúp doanh nghiệp triển khai bán hàng trực tuyến hiệu quả
Để có thể giúp bạn hiểu hơn nữa khái niệm Native ads là gì, Bizfly sẽ giới thiệu ngay đến bạn các loại quảng cáo Native ads cơ bản nhất hiện nay tại Việt Nam:
Native ads nhìn chung có nhiều loại và phương thức hoạt động khác nhau. Nhưng chúng đều mang lại những giá trị và sự tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp.
Sau đây, Bizfly chia sẻ tới bạn những lý do vì sao mà nhiều người lại sử dụng Native ads.
Thông qua nhân viên marketing, bạn có thể gửi thông điệp đến những người dùng mục tiêu cụ thể. Bởi Native ads là dạng quảng cáo trực tuyến được thiết kế để dành riêng cho những người đọc website hay sử dụng một app cố định bất kỳ.
Với Native ads, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng trên nhiều nền tảng, nhiều kênh và kích cỡ. Chứ không đơn giản là qua các trang mạng xã hội truyền thông thông thường.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn các hình thức quảng cáo như Facebook ads và Google ads. Việc ứng dụng Native ads hiển thị tự nhiên sẽ ít cạnh tranh hơn nhiều so với các hình thức còn lại.
Native ads là giải pháp giúp các doanh nghiệp không bị ngăn chặn bởi các ứng dụng chặn quảng cáo. Bởi nó hoạt động tương tự như một nội dung content bình thường.
Hầu hết mọi người dùng đều không thích quảng cáo vì gây gián đoạn trong quá trình trải nghiệm của họ. Native ads hoàn toàn ngược lại. Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn.
So với quảng cáo truyền thống, Native ads thu hút khách hàng hiệu quả bởi mẫu quảng cáo của Native ads đã được trộn lẫn vào nội dung content thông thường.
Tham khảo ngay: Display advertising là gì và 4 điều cần lưu ý khi thực hiện Display Ads
Một trong những kiến thức về Native ads mà bạn cần tìm hiểu đó là các cách triển khai chiến dịch quảng cáo Native ads hiệu quả. Phía dưới đây Bizfly sẽ chia sẻ tới bạn thông tin này.
Bạn cần xác định rõ ràng các đối tượng mục tiêu mình hướng đến là ai? Vấn đề cần giải quyết của họ là gì? Loại content nào mà họ mong muốn?,.. để có cái nhìn toàn diện về khách hàng.
Native ads hoạt động dưới dạng một nội dung thông thường. Chính vì vậy mà bạn nên tạo ra những nội dung content có ý nghĩa, giá trị hấp dẫn để có thể dễ dàng tiếp cận người đọc.
Sáng tạo ngoài khuôn khổ của một chiến lược chính là cách xây dựng sự khác biệt cho content. Cùng với đó là những thông điệp có giá trị và phát huy mạnh mẽ chiến dịch quảng cáo của bạn.
Mặc dù mỗi chiến dịch marketing đều có sự khác nhau nhưng chúng đều phải cùng thực hiện theo đúng một quy luật. Hơn nữa các tiêu chuẩn về hiển thị được quy định để giúp chiến dịch quảng cáo phát huy hơn mạnh mẽ.
Bí quyết để tạo nên sự thành công của một chiến dịch quảng cáo Native ads chính là khả năng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người xem một cách tự nhiên nhất thậm chí là không nói đến sản phẩm, dịch vụ đó.
Tìm hiểu Native ads là gì bạn sẽ thấy rằng nó chỉ là dạng quảng cáo ngụy trang nội dung. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo thì một số những xu hướng quảng cáo Native ads đang bùng nổ trong năm 2021.
Đây là xu hướng có tiềm năng lớn trong việc thúc đẩy Native ads với các tính năng video 360 độ một cách rõ ràng và đáp ứng tiêu chí tự nhiên nhất của Native ads.
Là kênh quảng cáo phát triển khá nhanh trong những năm gần đây, video được áp dụng vào Native ads nhờ các chỉ số liên quan involvement và tương tác và engagement cao.
Khách hàng luôn đòi hỏi rất cao về uy tín của thương hiệu. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp thường thêm user-generated content vào Native ads để đảm bảo danh tiếng của họ một cách tốt nhất.
Các chiến dịch quảng cáo khôn ngoan nên ưu tiên quảng cáo trên các thiết bị di động lên hàng đầu bởi lượng người dùng app và truy cập phiên bản mobie trên app lên tới 89%.
=> Tìm hiểu thêm thông tin: Mobile app là gì? Tầm quan trọng của ứng dụng di động đối với doanh nghiệp
Bên cạnh việc hiểu được Native ads là gì thì bạn cũng cần phải nắm rõ được một số những lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi triển khai quảng cáo có thể kể đến như sau.
Đây là bước cơ bản nhất để đảm bảo nội dung content của bạn hướng đến đúng đối tượng mục tiêu. Vì vậy, bạn nên cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn nền tảng hiển thị.
Để quảng cáo Native ads được diễn ra thành công, ngoài việc xác định được các đối tượng thì bạn cần phải quan tâm đến người dùng và tạo một content chất lượng cho người đọc.
Bên cạnh việc đầu tư về chất lượng content thì hình ảnh cũng cần đảm bảo. Vì thế, bạn nên cố gắng khiến cho ads xuất hiện thật tự nhiên và được thiết kế phù hợp với các thiết bị di động.
Thêm CTA nổi bật và mạnh mẽ là công việc bắt buộc bạn phải thực hiện bởi các CTA hiệu quả thường đi đúng vào trọng tâm, ngắn gọn và kêu gọi được mọi người hành động mà không cần ai phải thúc giục.
Với những thông tin trong bài viết, bạn sẽ nắm vững thuật ngữ "Native ads là gì" và các cách triển khai cũng như xu hướng quảng cáo Native ads hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Từ đó áp dụng vào hoạt động kinh doanh của mình hiệu quả hơn trong tương lai.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại