Xu hướng bùng nổ trong sử dụng chatbot của các doanh nghiệp

Đỗ Minh Đức 31/05/2023

Chatbot đã không còn là một khái niệm tương lai trong những năm gần đây, bởi nó là một công cụ mạnh mẽ không thể thiếu trong thời đại công nghệ 4.0. Những xu hướng chatbot nào sẽ bùng nổ trong năm 2023? Cùng Bizfly tìm hiểu những thay đổi của chatbot trong thập niên mới nhé!

Chatbot ngày càng thông minh hơn

Các chuyên gia dự đoán rằng vào năm 2023 khoảng. 85% các tương tác mà khách hàng tham gia với các doanh nghiệp sẽ được thực hiện bởi chatbot. Bởi đây là một công cụ được kết hợp từ công nghệ hiện đại và tương lai của nó chính là công nghệ trí tuệ nhân tạo AI chứ không chỉ dừng lại ở một chatbot thông minh, giao tiếp lưu loát, tự nhiên, 

Chatbot ngày càng thông minh hơn

Chatbot ngày càng thông minh hơn

Chatbot đang ngày càng trở nên "giống người thật" bằng việc tư duy, phán đoán, phản ứng ngay lập tức. Thậm chí, chatbot đang được xây dựng với nhiều cảm xúc, có cá tính riêng biệt.

Chatbot sẽ tạo ra những hiểu biết tốt nhất về khách hàng thông qua phân tích dữ liệu trong quá khứ và trong cuộc hội thoại trực tiếp. Do đó, nó có khả năng mạnh mẽ hơn để xác định những gì con người thích, mong muốn, quan tâm và đưa ra những dự đoán nhu cầu của người dùng trong tương lai.

Sử dụng bot trong nhiều lĩnh vực

Ngôn ngữ tự nhiên và trí tuệ nhân tạo là một phép kết hợp hoàn hảo cho lĩnh vực kinh doanh thời đại công nghệ số.  Nếu như trước đây, ta bắt gặp bot chủ yếu trong các ngành nghề như bán lẻ, nhà hàng, bất động sản,...thì giờ ngay cả các lĩnh vực cung cấp dịch vụ, hạ tầng, giáo dục, du lịch, chăm sóc sức khỏe,... cũng có thể sử dụng bot.

Không chỉ dừng lại việc đáp ứng cho các doanh nghiệp lớn với lượng dữ liệu khổng lồ, chatbot phù hợp cho mọi mô hình doanh nghiệp bởi sự linh hoạt, dễ điều chỉnh theo nhu cầu. Sử dụng chatbot nhằm tiếp cận người dùng 24/7, đưa ra những phương án nhanh chóng, chính xác, giảm thiểu mọi lỗi cơ bản mà người thật khi vận hành sẽ mắc phải. 

Từ đó, chatbot là công cụ hỗ trợ thúc đẩy doanh số, nâng cao hoạt động chăm sóc khách hàng, phát triển thương hiệu tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Nhiều website áp dụng chatbot

Bạn nghĩ chatbot chỉ sử dụng trên nền tảng messenger của Facebook? Hoàn toàn không, chatbot linh hoạt hơn vậy rất nhiều. Chatbot hiện nay có chatbot ghi nhận văn bản và chatbot ghi nhận giọng nói, có khả năng vận hành trên các nền tảng khác nhau. 

Nhiều website áp dụng chatbot

Nhiều website áp dụng chatbot

Trong xu hướng mới, nhiều website sẽ áp dụng chatbot như một trợ lý ảo cung cấp trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi của website. 

Khả năng hoạt động 24/7 của chatbot giúp thay đổi toàn bộ cuộc trò chuyện trực tuyến giữa khách hàng với doanh nghiệp. Thậm chí nó còn hỗ trợ điều hướng người dùng để họ tiếp cận đúng với luồng tư duy mà website xây dựng. 

Chatbot sẽ thay thế các ứng dụng di động

Các doanh nghiệp đang đầu tư nhiều hơn cho kế hoạch phát triển nền tảng chatbot đa chức năng, giảm thiểu các ứng dụng di động truyền thống. Theo báo cáo của Grand View Research, thị trường chatbot trên toàn thế giới dự kiến ​​sẽ đạt 1,23 tỷ USD vào năm 2025, tốc độ tăng trưởng hàng năm là 24,3%.

Lợi thế của chatbot là dựa trên sức mạnh của trí tuệ nhân tạo - công nghệ trí tuệ của tương lai - và dễ dàng tích hợp vào các ứng dụng di động được nhiều người sử dụng. Tập trung xây dựng chatbot giúp các doanh nghiệp giảm bớt những mối lo trong mở rộng kinh doanh và hỗ trợ mối quan hệ với khách hàng. 

Mở rộng trải nghiệm của người dùng

Cứ 5 người dùng sẽ có một người cân nhắc mua hàng hóa và dịch vụ từ một chatbot, bởi lẽ chatbot xử lý nhanh chóng các đơn hàng trực tiếp, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Trong thời điểm hiện tại, nơi các ứng dụng nhắn tin xã hội đang trở nên phổ biến, các chatbot giúp xác định lại cách thức doanh nghiệp tương tác với khách hàng. 

Mở rộng trải nghiệm của người dùng

Mở rộng trải nghiệm của người dùng

Thông qua chatbot, doanh nghiệp đem đến cho khách hàng những trải nghiệm lên đến tầm cao mới. Bằng cách tự động hóa các chức năng kinh doanh khác nhau với chatbot, người dùng trải nghiệm tương tác với doanh nghiệp hoặc dịch vụ thông qua giao diện trò chuyện tự động:

  • Rút ngắn thời gian chờ đợi phản hồi
  • Có thể tương tác 24/7 với hệ thống xử lý truy vấn thông minh
  • Phân tích và đưa ra những câu trả lời thấu hiểu hành vi người dùng
  • Hỗ trợ đặt hàng ngay tại chat, tự động hóa quy trình mua hàng

Trong thập niên mới, chúng ta sẽ thấy sự phát triển lớn mạnh của dịch vụ chatbot với những tính năng nâng cao, thúc đẩy quy trình tự động hóa trong hoạt động số của con người. 

Trên đây là những xu hướng bùng nổ của chatbot trong thời gian sắp tới, nắm bắt được những điều này giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định ứng dụng chatbot trong kinh doanh nhằm tăng trưởng doanh thu.

Chatbot AI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
Marketing 0 đồng gửi tin nhắn hàng loạt và chính xác đến từng nhóm khách hàng

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly