7 phương pháp hữu ích trong tiếp thị email giúp doanh nghiệp “thắng đậm” năm 2024

Lê Khắc Thịnh 05/02/2024

Email là “vũ khí” giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng. Các báo cáo đã chỉ ra, tiếp thị qua email mang đế hiệu quả cao gấp 40 lần so với Facebook, Instagram. Vì vậy, thật tiếc nếu bạn không tận dụng sức mạnh của chúng. Dưới đây là các phương pháp hữu ích trong tiếp thị email mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Những mẹo nhỏ sẽ giúp chiến dịch email marketing hiệu quả hơn

1. Phân đoạn danh sách email

Một trong những phương pháp hữu ích trong tiếp thị email là chia nhỏ danh sách data mà bạn có. Các nhà tiếp thị email có thể tạo ra các phân khúc khách hàng khác nhau dựa trên yếu tố: Nhân khẩu học, lối sống, vị trí, thói quen truy cập website, chức danh công việc, tâm lý học… của người nhận.

Việc phân đoạn danh sách email sẽ đảm bảo rằng mọi người nhận đều nhận được các giao dịch, ưu đãi mà họ quan tâm. Bằng cách quảng bá đúng đối tượng, khả năng mua hàng của người nhận sẽ cao hơn. Đặc biệt, tỷ lệ huỷ đăng ký cũng sẽ giảm đi không ít.

2. Cá nhân hoá nội dung là phương pháp hữu ích trong tiếp thị email

Tôi chắc chắn bạn đã từng nghe về cá nhân hoá nội dung trong tiếp thị email. Cách làm này khá đơn giản, điều bạn cần làm là thêm tên người đăng ký vào tiêu đề hoặc nội dung email.

Tuy nhiên, để tăng tính cá nhân hoá hơn bạn cần hiểu rõ về khách hàng của mình. Càng hiểu rõ về khách hàng bao nhiêu thì chiến dịch của bạn càng thành công bấy nhiêu. Nhờ cá nhân hoá nội dung mà thông điệp sẽ mang ít tính bán hàng và tự nhiên hơn. Đồng thời, nó cũng cung cấp các giải pháp đáp ứng mong muốn của khách hàng.

Ngoài ra, để tạo các tin nhắn mang tính cá nhân hoá cao, bạn cũng cần sự trợ giúp của các công cụ email marketing như Bizmail để thiết lập quy trình làm việc thông minh, từ đó tận dụng sức mạnh của data. Nếu bạn muốn xem chúng hoạt động như thế nào có thể đăng ký Bizmail để trải nghiệm miễn phí. 

Phương pháp hữu ích trong tiếp thị qua email

BareMinerals thường gửi đi nội dung ''Chúng tôi thấy bạn đang tìm kiếm''. Những email nhắc nhở này sẽ thúc đẩy khách hàng hành động, nhắm mục tiêu đến người dùng bằng nội dung phù hợp, đúng thời điểm.

3. Đừng mua danh sách email

Xây dựng danh sách email ngay từ đầu tuy khó khăn nhưng sẽ đảm bảo chất lượng của datta. Bạn nên tạo một biểu mẫu trực tuyến để thu hút sự chú ý của khách truy cập và thuyết phục họ ở lại với bạn trong suốt hành trình. 

Bạn tuyệt đối đừng mua danh sách email. Mặc dù cách này giúp bạn có được một lượng dữ liệu khách hàng rất lớn tuy nhiên chất lượng của dữ liệu này không quá cao. Có thể đó là những tài khoản không còn hoạt động nữa. Hoặc là nhóm khách hàng nằm ngoài tệp mà bạn hướng đến. Đây là lý do vì sao sau khi email được gửi đi số lượng người huỷ đăng ký thường tăng nhanh.

Cách để có danh sách email chất lượng là tạo danh sách người đăng ký tương tác. Bên cạnh đó, hãy mang đến cho những người đăng ký những ưu đãi lớn như một lời cảm ơn tới họ.

4. Viết dòng chủ đề rõ ràng và hấp dẫn

Dòng chủ đề là thành phần quan trọng trong email marketing. Nếu dòng chủ đề không đủ hấp dẫn sẽ khiến khách hàng tiềm năng bỏ qua email điều này làm cho mọi nỗ lực tiếp thị trở nên lãng phí.

Phương pháp hữu ích trong tiếp thị qua email bằng cách tạo dòng chủ đề hấp dẫn như sau:

  • Tăng thêm cảm giác cấp bách/khan hiếm bằng cách sử dụng từ ngữ khiến người đọc biết lý do vì sao họ phải hành động ngay lập tức.
  • Viết dòng chủ đề ngắn gọn và hấp dẫn. Trung bình, dòng chủ đề từ 30 - 50 ký tự (bao gồm cả dấu cách) để đảm bảo rằng người nhận có thể đọc mà không bị ngắt quãng đặc biệt là trên các thiết bị di động.
  • Tránh trình kích hoạt thư rác bằng cách không viết toàn bộ bằng chữ in hoa. Tránh sử dụng dấu chấm than hoặc các từ dễ bị spam như: Tiền mặt, báo giá, mua ngay, miễn phí hoặc lưu… để tránh email bị rơi vào thư mục spam.
  • Sử dụng biểu tượng cảm xúc thông minh sẽ giúp cho dòng chủ đề email của bạn nổi bật hơn trong hộp thư đến. Ví dụ, phần lớn các dòng chủ đề email dịp Halloween đều có các biểu tượng cảm xúc vui tươi và sáng tạo.

5. Thu thập phản hồi của khách hàng

Phương pháp hữu ích trong tiếp thị email là thu thập các phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. Hãy làm điều này bằng cách gửi các email khác nhau cho khách hàng để tìm hiểu suy nghĩ, cảm nhận của họ về trải nghiệm sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Đừng quên tạo động lực cho người tham gia khảo sát bằng cách tặng ưu đãi, giảm giá…

Phương pháp hữu ích trong tiếp thị qua email

Ví dụ, thương hiệu The Bump đã tạo một chiến dịch email dành riêng để thu hút người nhận chia sẻ trải nghiệm sau khi dùng sản phẩm của họ. Tất nhiên, để khuyến khích người đăng ký tham gia khảo sát, nhãn hàng đã tặng cho họ thẻ quà tặng Amazon trị giá 250 USD.

Nhìn chung, thu thập phản hồi là phương pháp hữu ích trong tiếp thị email để doanh nghiệp cải thiện hoạt động kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ của mình. Do đó, bạn đừng quên sử dụng chúng nhé.

6. Tối ưu hoá email thông qua thử nghiệm A/B

Dù nội dung của bạn có hay đến đâu, dòng chủ đề của bạn hấp dẫn tới mức nào thì không phải chiến dịch tiếp thị qua email nào cũng mang lại hiệu quả tích cực. Đó là lý do vì sao cần sử dụng chiến dịch thử nghiệm A/B hoặc thử nghiệm phân cách. Đây là quá trình thử nghiệm 2 phiên bản khác nhau của cùng một chiến dịch để kiểm tra đâu là phiên bản mang lại kết quả tốt nhất.

Một số lưu ý khi áp dụng phương pháp hữu ích trong tiếp thị email này là:

  • Dòng chủ đề: Kiểm tra các cụm từ, ưu đãi khác nhau để xem nội dung nào được click nhiều nhất.
  • Kêu gọi hành động: Sử dụng từ ngữ kích thích người nhận thực hiện hành động như “Mua ngay”, “Xem ngay’’...
  • Thời gian gửi: Hãy phân tích và kiểm tra xem người đọc của bạn có nhiều khả năng mở email vào lúc nào. Ví dụ, nhân viên văn phòng sẽ có thói quen kiểm tra email vào buổi sáng trước khi vào làm việc. 
  • Nội dung email: Bạn cần sử dụng nhiều cách triển khai nội dung khác nhau. Có thể thêm hình ảnh, video để tăng tính đa dạng.
  • Cá nhân hóa email bằng cách sử dụng tên người gửi trong dòng chủ đề hoặc nội dung email.
  • Đưa ra các ưu đãi hấp dẫn, ví dụ “Tiết kiệm 20%”, “Nhận giao hàng miễn phí’’...

Tối ưu hoá email là một trong các phương pháp hữu ích trong tiếp thị email mà doanh nghiệp nhất định phải biết. Thông qua thử nghiệm A/B này, bạn sẽ biết đâu là phương pháp giúp chiến dịch hiệu quả hơn. Từ đó cũng làm tăng tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng, nâng cao tỷ lệ chốt đơn.

Phương pháp hữu ích trong tiếp thị qua email test A/B

Phương pháp test A/B khá phù hợp cho chiến dịch email marketing

7. Tạo chiến dịch bằng cách sử dụng chủ đề thịnh hành

Với công cụ email của mình, bạn có thể tạo ra khá nhiều loại email. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ tới việc xây dựng các chiến dịch theo chủ đề thịnh hành chưa?

Nếu tìm kiếm trên mạng xã hội hoặc Google trend sẽ dễ dàng bắt gặp các chủ đề thịnh hành khác nhau. Ví dụ, sự cố trong lễ trao giải Làn Sóng Xanh của ca sĩ Lệ Quyên với câu nói viral “Cô em gái của tôi ơi’’. Từ sự việc đang được quan tâm này, các thương hiệu có thể biến câu nói này thành chủ đề cho email tiếp thị của mình.

Việc sử dụng các chủ đề thịnh hành sẽ tăng thêm tính độc đáo, hấp dẫn cho email của doanh nghiệp. Người nhận cũng cảm thấy ấn tượng với nội dung email mà bạn gửi tới họ.

Bên cạnh các phương pháp hữu ích trong tiếp thị qua email thì việc sử dụng các công cụ email marketing để nâng cao hiệu quả chiến dịch là điều mà bạn không thể bỏ qua. Cho dù bạn là người mới bắt đầu chạy chiến dịch tiếp thị qua email hay là một marketer có nhiều năm kinh nghiệm thì việc sử dụng những công cụ này cũng rất quan trọng. Nó không những giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn giúp email của bạn trở nên nổi bật hơn.

Đặc biệt, các phần mềm tiếp thị qua email tốt còn giúp bạn thiết kế email dễ dàng, hỗ trợ phân đoạn danh sách email, cá nhân hoá nội dung… Tất cả các bước đều được tự động hoá nên nâng cao hiệu suất, nhất là khả năng tổng hợp và tạo báo cáo dữ liệu chi tiết, trực quan. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email, trong đó phải nhắc tới Bizmail - sản phẩm tới từ Bizfly - đơn vị thành viên của công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam - VCCorp. 

Phương pháp hữu ích trong tiếp thị qua email Bizmail

Bizmail là một trong những giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp trong chiến dịch email marketing

Đây là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chiến dịch email marketing nhanh chóng, hiệu quả, quan trọng là giá cả rất phải chăng. Bạn có thể tạo chiến dịch chỉ trong 10 - 15 phút bằng cách thực hiện thao tác kéo - thả hoặc chọn mẫu email có sẵn để tiết kiệm thời gian, công sức.

Hơn thế, Bizmail còn được trang bị công nghệ xác thực email giúp loại bỏ 99% email ảo và cảnh báo spam giúp tăng tỷ lệ inbox. Nội dung cũng được cá nhân hoá từ đó tăng tỷ lệ mở email.

Nhiều doanh nghiệp e ngại việc triển khai chiến dịch email marketing vì lo sợ không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn có chiến lược triển khai cụ thể kết hợp với các phương pháp hữu ích trong tiếp thị email, sử dụng công cụ email marketing phù hợp chắc chắn sẽ đem đến kết quả như mong đợi. Bạn có thể bắt đầu với Bizmail của Bizfly để biết hiệu quả mà nó tác động đến kết quả kinh doanh của bạn ngay hôm nay.

 

------------------------------------------------------------------------------------------------

Phần mềm BizMail - Sản phẩm nằm trong Bộ giải pháp Bizfly Martech, được vận hành bởi VCCorp với 5600+ khách hàng ở mọi lĩnh vực tin dùng như: Ngân hàng Liên Việt Post Bank, Educap, Công ty truyền thông Thời Đại, Trung tâm Anh ngữ AMES Hà Nội, Trường Trung cấp Bách Khoa Việt - Mỹ, Trường Đại học Đông Á....

Để trải nghiệm 50+ tính năng của phần mềm BizMail, doanh nghiệp có thể ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly