Được chuyển hoá từ một kênh mới sang một kênh được đầu tư chi phí, quảng cáo Google shopping ads là một kênh quảng cáo cạnh tranh, một xu hướng mạnh mẽ mà bạn không nên bỏ qua.
Bài viết được Bizfly chia sẻ dưới đây sẽ giới thiệu quảng cáo google shopping là gì. Đồng thời hướng dẫn bạn cách chạy Google shopping ads đơn giản và hiệu quả nhất.
Quảng cáo google shopping hay Google Shopping Ads là hình thức quảng cáo mua sắm trực tuyến trên Google được sử dụng với mục đích quảng bá và hiển thị các thông tin chính có liên quan đến sản phẩm. Để từ đó người mua có thể dễ dàng và nhanh chóng tìm thấy sản phẩm.
Quảng cáo Google Shopping là gì?
Google Shopping Ads sẽ được vận hành dựa trên hai nền tảng. Đó là Google Merchant Center (nơi chứa nguồn thông tin sản phẩm) và Google Ads (quảng cáo Google).
Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí
So với các hình thức quảng cáo truyền thống thì Quảng cáo Google Shopping ads có khả năng mang đến cho doanh nghiệp và các cửa hàng bán lẻ nhiều lợi thế vô cùng bất ngờ.
Bằng cách nêu bật các thông tin của sản phẩm ngay trong quảng cáo Google Shopping ads có thể giúp doanh nghiệp gia tăng thêm chất lượng các nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Và thúc đẩy họ nhanh chóng đưa ra những quyết định sáng suốt khi mua hàng.
Tương tự như các quảng cáo PPC truyền thống, chi phí CPC của Google sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào tỷ lệ nhấp CTR. Do đó, chi phí CPC giảm sẽ đồng nghĩa với CTR được cải thiện.
Quảng cáo Google Shopping Ads giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian
Các quảng cáo google shopping sẽ giúp CPC trung bình thấp, giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và mang lại cho ngân sách của bạn lưu lượng truy cập lớn hơn.
Ngoài ra, Google Shopping ads còn giúp tiết kiệm được tối đa thời gian tạo dựng quảng cáo. Bởi chỉ với các dữ liệu, tiêu đề, thuộc tính và mô tả liên quan đến sản phẩm, quảng cáo mua sắm sẽ giúp bạn thực hiện hết các công việc còn lại.
So với quảng cáo PPC truyền thống, quảng cáo Google Shopping ads giúp tỷ lệ nhấp CTR được cải thiện đáng kể tương đương với các quảng cáo GDN.
Lý do là vì các sản phẩm cụ thể được người dùng duyệt trong quá trình mua thường có xu hướng tiến xa hơn. Họ sẽ thực hiện việc nghiên cứu và đưa ra được sự lựa chọn chính xác nhất và phù hợp nhất với những gì mà họ tìm kiếm.
Thông thường, bạn sẽ chỉ nhìn thấy hai loại quảng cáo PPC truyền thống được Google hiển thị trên các thiết bị di động.
Vì vậy, so với các máy tính xách tay hay máy tính để bàn, để đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị tại vị trí đầu, được nhiều người nhìn thấy và được tìm kiếm nhiều hơn trên các thiết bị di động bạn phải thực hiện việc tối ưu quảng cáo.
Quảng cáo Google Shopping Ads giúp hiển thị tốt hơn trên các thiết bị di động
Tuy nhiên, với quảng cáo mua sắm của Google, sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trong băng chuyền 15 kết quả đầu tiên khi tìm kiếm trên các thiết bị di động.
Nếu phù hợp, quảng cáo Google Shopping Ads sẽ xuất hiện nhiều hơn trong cùng một lượt tìm kiếm. Bên cạnh đó, quảng cáo mua sắm và quảng cáo văn bản có thể xuất hiện đồng thời cùng lúc.
Điều này giúp khả năng tiếp cận khách hàng cho cùng một nội dung tìm kiếm và sự nhận diện thương hiệu được tăng lên gấp đôi.
Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu: Vai trò và các yếu tố quan trọng
Để có thể chạy quảng cáo google shopping một cách hiệu quả nhất và mang đến nhiều lợi ích nhất, bạn cần thực hiện theo đúng các bước được Bizfly chia sẻ dưới đây.
Click vào https://www.google.com/retail/get-started/?product=merchant-center để truy cập vào Google Merchant Center -> Chọn Bắt đầu -> Đăng nhập tài khoản email -> Cập nhật một số các thông tin cơ bản như múi giờ, tên doanh nghiệp, quốc gia của doanh nghiệp, nơi khách hàng thanh toán,... -> Chọn “Tạo tài khoản" -> Chọn Lưu.
Tạo tài khoản Merchant Center khi chạy quảng cáo Google Shopping
Tại trang thông tin doanh nghiệp, Google sẽ gợi ý cho bạn 4 cách để thực hiện việc xác minh tài khoản với chủ sở hữu trang web. Tuy nhiên, tải tệp hoặc thêm thẻ HTML lên website của bạn là cách được khuyến khích thực hiện nhiều nhất.
Quảng cáo Google Shopping cho phép các thông tin sản phẩm hiển thị ngay trên trang tìm kiếm của người dùng nhờ vào Google Merchant. Công cụ này sẽ tải toàn bộ các dữ liệu, thông tin của cửa hàng, sản phẩm và cung cấp chúng cho Google Shopping.
Điều mà bạn cần thực hiện chỉ là đẩy thông tin từ website lên Google Merchant mà thôi.
Nhấp vào icon hình bánh răng góc bên phải trang Google Merchant Center -> Truy cập “Tài khoản đã liên kết" -> Liên kết tài khoản -> Lấy ID tài khoản Adwords bằng cách truy cập vào Google Ads -> Liên kết tài khoản -> Dán ID tài khoản Adwords vừa lấy vào ID khách hàng -> Gửi yêu cầu liên kết -> Chấp nhận mọi yêu cầu tại Google Ads.
Liên kết tài khoản Merchant với quảng cáo Google AdWords.
Chọn tab Chiến dịch -> Chọn nút (+) chiến dịch màu xanh dương -> Chọn Mục tiêu chiến dịch -> Chọn Loại chiến dịch -> Chọn tài khoản Google Merchant Center.
Bạn cần thực hiện các mục dưới đây để cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Shopping.
Như vậy, bài viết mà Bizfly chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ được quảng cáo Google Shopping là gì cùng những lợi ích và các bước hướng dẫn chạy quảng cáo mua sắm. Với những thông tin hữu ích này, bạn có thể dễ dàng thực hiện được cho doanh nghiệp một chiến dịch Google Shopping Ads hiệu quả.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại