Subscribe Email là gì? Cách tăng tỷ lệ Subscribe Email của người dùng

Lê Khắc Thịnh 15/10/2019

Subscribe email là gì? Làm gì để tăng tỉ lệ Subscribe luôn là nhiệm vụ bắt buộc của mọi Marketer trong quá trình “nhập môn” Email Marketing. Dưới đây Bizfly sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Subscribe/Unsubscribe Rate là gì?

Subscribe Email được hiểu là hành vi khách hàng đồng ý theo dõi/cho phép bạn gửi email cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng quan tâm đến họ qua email. Ngược lại, Unsubscribe là việc khách hàng click vào link Unsubscribe và hủy bỏ việc nhận Email Marketing từ bạn.

Trong chiến dịch Email Marketing, tỉ lệ đăng ký theo dõi/nhận Email (Subscribe Rate) càng cao thì khả năng chuyển đổi sang hành vi mua hàng càng lớn và chứng minh hiệu quả của chiến dịch. Ngược lại, một chiến dịch Email Marketing sẽ thất bại khi lượng Unsubscribe Rate tăng và đòi hỏi Marketer phải có sự điều chỉnh để giữ chân Subscriber với email của mình.

Subscribe/Unsubscribe Rate là gì

Subscribe/Unsubscribe Rate là gì?

Vì sao khách hàng Unsubscribe với email của bạn?

Nội dung không liên quan, có quá nhiều Email, không còn hứng thú với sản phẩm…là lí do khiến khách hàng nhấn Unsubscribe Email của bạn. Có rất nhiều lí do khiến khách hàng nhấn nút hủy đăng ký nhận email từ bạn. Cụ thể như sau: 

  • Có quá nhiều email làm phiền họ: Có đến gần 50% người nhận email cho rằng họ đã quá mệt mỏi với việc nhận quá nhiều email mỗi ngày. Hầu hết đều không đủ kiên nhẫn mở từng email ra đọc, thay vào đó, nếu nhận thấy tiêu đề email gây phiền phức, không có lợi hay không giải quyết vấn đề của họ, người dùng sẽ nhanh chóng nhấn nút Unsubscribe để thể hiện rằng họ không muốn bị làm phiền thêm nữa với đống email vô vị từ bạn.
  • Cảm giác giống thư Spam: Đây được coi là lí do phổ biến thứ hai cho việc rất nhiều người dùng hiện nay hủy đăng ký Subscribe Email từ website. Những lá thư với nội dung giật gân, sử dụng từ ngữ nhạy cảm, màu sắc sặc sỡ hay những đường link rút ngắn, đáng ngờ luôn có thể là lí do khiến người nhận cảm giác chúng giống thư Spam và nhanh chóng “ném” chúng vào sọt rác không thương tiếc.
  • Nội dung không liên quan: 15,8% khách hàng sẵn sàng hủy đăng ký nhận email nếu họ nhận được những bức thư có nội dung không liên quan đến vấn đề mà họ quan tâm. 
  • Khách hàng chuyển hướng quan tâm đến sản phẩm khác: Trong một số trường hợp, khách hàng sẽ nhấn nút Unsubscribe chỉ bởi vì họ đã chuyển hướng quan tâm sang lĩnh vực/dự án khác và không còn hứng thú với sản phẩm của bạn. 
  • Khách hàng không biết là họ đã Subscribe email của bạn: Gần 10% khách hàng khi được hỏi vì sao nhấn nút Unsubscribe đều cho rằng họ không hề biết họ đã đăng ký nhận email lúc nào.

Trên thực tế, bị nhấn nút Unsubscribe là điều không hề vui vẻ gì với những marketer làm email marketing. Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy rằng khách hàng có thiện chí với bạn bởi dù sao thì việc hủy Subscribe thì vẫn tốt hơn rất nhiều so với việc bị đánh dấu Spam. Và nhiệm vụ của bạn sẽ là thuyết phục để khách hàng “yêu lại từ đầu” và nhấn nút Subscribe Email của bạn thêm một lần nữa mà thôi.

>>> Xem thêm: Các nguyên tắc cần nhớ khi triển khai Email Marketing

Vậy cần làm gì để tăng tỷ lệ Subscribe Email trên website/ Ads

Phân loại khách hàng

Cách tốt nhất để một lá thư không bị từ chối nhận chính là nó được gửi cho đúng người, đề cập đến đúng nhu cầu ở đúng thời điểm mà họ quan tâm. Để làm được điều này, bạn buộc phải phân loại từng nhóm khách hàng có sẵn trong danh sách email và xây dựng nội dung chăm sóc tương ứng dành cho họ.

Khi đó, việc khách hàng nhấn Subscribe Email của bạn chỉ còn là câu chuyện sớm muộn mà thôi. Phân loại khách hàng và xây dựng nội dung email chăm sóc tương ứng cho từng nhóm cụ thể là bí quyết giúp bạn gia tăng tỉ lệ Subscribe tối ưu

Vậy cần làm gì để  tăng tỷ lệ Subscribe Email trên website/ Ads

Vậy cần làm gì để  tăng tỷ lệ Subscribe Email trên website/ Ads

Cá nhân hóa nội dung

Không ai từ chối nhận một lá thư nếu nó được gửi đích danh cho họ và đề cập/giải quyết đúng nhu cầu của họ. Đó là lí do vì sao cá nhân hóa nội dung luôn là cách thức giúp bạn gia tăng Subscribe nhanh chóng. 

Để làm được điều này, ngoài việc xây dựng nội dung phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể, Marketer cần đưa các thông tin cá nhân vào chủ đề, nội dung Email… khiến khách hàng cảm nhận như đó là lá thứ được gửi riêng cho họ. 

Lưu ý, đừng chăm chăm bán hàng trong các email của bạn. Thay vào đó, hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích, bí quyết, giải pháp giải quyết vấn đề, nhu cầu của họ. Rồi đến một lúc nào đó khi cảm nhận được giá trị của bạn, khách hàng sẽ tự khắc lựa chọn sản phẩm từ bạn.

Hạn chế nguy cơ bị Spam

Khách hàng luôn đề phòng với những email spam. Do đó, hãy tạo ấn tượng an toàn và thân thiện với người đọc trong lá thư của bạn. Đừng quên sử dụng công cụ hỗ trợ cảnh báo Spam như BizFly Email để loại bỏ hoàn toàn nguy cơ Spam cho những lá thư của bạn.

Tần suất gửi phù hợp

Đừng làm phiền khách hàng bằng hàng tá email mỗi ngày. Thay vào đó, hãy lựa chọn tần suất gửi thư hợp lý nhằm tạo sự thoải mái và không gây cho người nhận cảm giác bạn đang đeo bám họ. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên gửi tối đa 1-2 lá thư/tuần tùy vào ngành hàng. Đừng quên nói cho khách hàng biết lịch trình gửi email của bạn để tạo cảm giác chờ đợi cho họ ở những email tiếp theo.

Với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Subscribe/ Unsubscribe Email cùng lí do và cách thức gia tăng tỉ lệ Subscribe hiệu quả cho chiến dịch email Marketing của mình. Truy cập Bizfly.vn mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về Email Marketing.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly