Các cách thu thập thông tin khách hàng hiệu quả hiện nay

Thủy Nguyễn 23/08/2021

Thu thập hông tin khách hàng là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có thể hiểu sâu sắc về nhu cầu của họ, từ đó có hướng tiếp cận và điều chỉnh sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, mọi người thường không muốn tiết lộ các thông tin cá nhân của mình.

Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Bizfly sẽ giới thiệu đến bạn top 11 cách thu thập thông tin khách hàng hiệu quả và đơn giản nhất hiện nay.

Sử dụng mạng xã hội 

Mạng xã hội được xem là kênh thu thập thông tin của khách hàng vô cùng hiệu quả bởi số lượng người dùng mạng xã hội hiện nay đang ngày càng bùng nổ.

Sử dụng mạng xã hội để thu thập thông tin khách hàng

Sử dụng mạng xã hội để thu thập thông tin khách hàng

Bạn có thể tổ chức các event, minigame,.. đồng thời tích hợp với công cụ lưu trữ dữ liệu CRM để tăng tính hiệu quả trong việc thực hiện thu thập thông tin của khách hàng trên các fanpage facebook hoặc website.

Bizfly cung cấp phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tiếp cận, quản lý thông tin khách hàng hiệu quả với 100% không bỏ sót khách hàng, giảm 50% chi phí quảng cáo

XEM THÊM TẠI ĐÂY

Sử dụng quảng cáo 

Để có thể thu thập lượng lớn những thông tin khách hàng cùng một lúc, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo. Tuy nhiên, bạn nên xây dựng kế hoạch cho các chương trình quảng cáo mang tính chất quy mô nhỏ hơn.

Bên cạnh đó có thể sử dụng sự lặp đi lặp lại quảng cáo đó để khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp một cách dễ dàng hơn.

Tận dụng truyền thông 

Một trong những cách thu thập thông tin khách hàng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng chính là tận dụng truyền thông: truyền hình, báo chí và các phương tiện truyền thông khác...

Đây là những nguồn thông tin liên lạc vô cùng hữu ích có khả năng mang lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Nếu như những vị khách đó thường xuyên nhìn hay nghe thấy doanh nghiệp của bạn thì chắc chắn họ sẽ tìm đến để mua sản phẩm và để lại thông tin.

Xem thêm: Các xu hướng truyền thông xã hội dự đoán bùng nổ vào năm 2021

Tặng ebook 

Tặng ebook là cách thu thập thông tin khách hàng được rất nhiều người làm marketing lựa chọn sử dụng bởi tính đơn giản của nó. Phương pháp này sẽ áp dụng theo nguyên tắc WIN - WIN tức là cả hai bên đều cùng được hưởng lợi.

Tặng ebook

Tặng ebook 

Việc tặng ebook hay các dữ liệu thông tin hữu ích giúp cung cấp cho khách hàng những giá trị về mặt thông tin đời sống và doanh nghiệp cũng sẽ nhận được những thông tin cá nhân của khách hàng.

Nói chuyện với khách hàng 

Nói chuyện với khách hàng được xem là cách thu thập thông tin khá đơn giản mà bạn nên áp dụng bởi bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng sẽ có một danh sách khách hàng tiềm năng nhất định của mình.

Vì vậy, bạn nên tận dụng các nguồn lực sẵn có này để thu thập được những thông tin khách hàng hữu ích cho doanh nghiệp.

Khai thác mạng lưới thông tin cá nhân 

Doanh nghiệp bạn cũng có thể khai thác mạng lưới thông tin cá nhân bằng cách xây dựng cơ cấu hoa hồng cho các đối tác kinh doanh, bạn bè và người thân để họ.

Bằng cách thực hiện công việc giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang cung cấp cho những người thân cận nhất của họ đồng thời tiến hành thu thập thông tin khách hàng.

Tham khảo: Mẫu thu thập thông tin khách hàng và cách xây dựng mẫu thu thập hiệu quả

Đăng ký thẻ thành viên 

Một hình thức rất phổ biến mà doanh nghiệp nên sử dụng để thu thập thông tin của khách hàng chính là đăng ký thẻ thành viên để khách hàng nhận được ưu đãi cũng như tích điểm sau những lần mua sắm.

Đăng ký thẻ thành viên

Đăng ký thẻ thành viên 

Đây được xem là cách thu thập thông tin khéo léo, tinh tế, khiến cho khách hàng tự nguyện cung cấp thông tin mà không có một chút khó chịu nào.

Tạo các chương trình khuyến mãi 

Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và giảm giá chính là cách thu thập thông tin khách hàng hiệu quả và nhanh chóng mang lại cho doanh nghiệp lượng thông tin khách hàng vô cùng lớn.

Bạn có thể yêu cầu khách hàng của mình cung cấp thông tin cá nhân để nhận các mã giảm giá, ưu đãi từ những sự kiện được doanh nghiệp tổ chức hay thông tin khuyến mãi cho các sự kiện về sau.

Với cách này, khách hàng sẽ nhanh chóng để lại các thông tin của mình một cách chi tiết và đầy đủ mà không lo lắng bất kỳ điều gì.

Tổ chức minigame trên website 

Tổ chức minigame trên website mang đến những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp như tăng khả năng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, tăng lượng traffic đáng kể cho website và nhanh chóng thu thập được các thông tin hữu ích từ khách hàng.

Hình thức minigame rất đa dạng, bạn nên tổ chức một minigame với nội dung sáng tạo, giao diện thu hút, rút ngắn thời gian trao thưởng, thể lệ minigame phải rõ ràng,... để kích thích người chơi tham gia và để lại thông tin.

Có thể bạn quan tâm: Các ý tưởng minigame cho fanpage cực hiệu quả để kinh doanh online

Sử dụng công cụ Pop up 

Một cách giúp thu thập thông tin khách hàng vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng chính là công cụ Pop up. Đây là công cụ thu thập thông tin đặc biệt là thu thập email trên website đáng để bạn cân nhắc sử dụng.

Sử dụng công cụ Pop up

Sử dụng công cụ Pop up 

Theo số liệu khảo sát cho thấy so với việc hiển thị phần điền email tại thanh menu thì Pop up đã thu hút được hơn 1,375% email, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn vượt trội hơn cho website.

Để lại thông tin khi down tài liệu 

Bên cạnh việc cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích, bạn cũng nên đầu tư mạnh vào chất lượng của các tài liệu trên website của mình để có thể nhanh chóng thu thập được các thông tin cá nhân của khách hàng.

Với cách này, bạn có thể đưa cho khách hàng một phiếu khảo sát thông tin bao gồm tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại,... trước khi thực hiện thao tác tải tài liệu để họ có thể xem và sử dụng các thông tin, tài liệu đó.

Trên đây là tổng hợp những cách thu thập thông tin khách hàng vô cùng hiệu quả và đơn giản mà Bizfly muốn giới thiệu đến với bạn. Qua đó có thể nắm rõ, tìm ra giải pháp phù hợp và áp dụng chúng một cách thành công để giúp mang lại những lợi ích doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly