Thiết kế app là chiến lược của nhiều doanh nghiệp hiện nay nhằm tiếp cận khách hàng và đẩy mạnh thương hiệu. Để thiết kế được một app chuyên nghiệp và thu hút, bạn sẽ cần quan tâm tới trải nghiệm và sự tương tác của người dùng trên ứng dụng.
Trong bài viết dưới đây, Bizfly sẽ bật mí cho bạn 5 tips để thiết kế ứng dụng di động giúp tăng tương tác người dùng, góp phần phát triển ứng dụng di động cho doanh nghiệp.
Người dùng mobile app thường có nhu cầu muốn sử dụng hết mọi tính năng mà app đó có thể cung cấp ngay từ khi họ đang tải ứng dụng di động của bạn trên thiết bị của họ. Ngay từ những biểu tượng thông báo cho đến các yếu tố có trong menu, họ đều mong muốn sử dụng các biểu tượng đó một cách dễ dàng.
Vì vậy, nếu bạn thiết kế những biểu tượng không thể làm vừa lòng khách hàng thì tỷ lệ thoát khỏi ứng dụng là rất cao. Bạn nên thiết kế app theo cách nhìn nhận và quan điểm của một người dùng app và thiết kế các tiện ích theo mong đợi và nhu cầu của người sử dụng.
Giao diện ứng dụng cần thân thiện và dễ sử dụng
Người dùng có khá nhiều cách và ý tưởng để cầm chiếc điện thoại thông minh. Chúng phụ thuộc khá nhiều vào tình huống cũng như tình trạng ứng dụng mà họ đang sử dụng. Chính vì vậy, bạn nên thiết kế app mobile của mình có thêm nhiều tính năng hơn. Điều này giúp kích thích khách hàng hoạt động lâu hơn trên thiết bị di động.
Khả năng học hỏi là một mức độ khá dễ dàng cho những người sử dụng khi họ tương tác với các ứng dụng trên thiết bị di động cũng như tốc độ mà người dùng học được từ những trải nghiệm trước đó. Bất kỳ người dùng nào cũng không mong muốn mình bị rơi vào một mớ hỗn độn, lộn xộn của thiết kế để bị lẫn lộn.
Họ chỉ đang điều hướng qua màn hình hoặc tương tác chỉ để có được những trải nghiệm được sự dễ dàng đi kèm với thiết kế của app mobile. Do đó, để dễ dàng đưa thiết kế của bạn vào tâm trí người dùng, mọi trải nghiệm điều hướng của ứng dụng phải có nhiều điểm khác biệt với ứng dụng khác.
Có thể bạn quan tâm: Sử dụng Animation để tăng trải nghiệm người dùng app như thế nào?
Thiết kế ứng dụng để phục vụ mục đích duy nhất của người dùng chính là một cách giúp tăng khả năng tương tác vô cùng hiệu quả. Bởi khi một ứng dụng gây nhiều phiền nhiễu và khó khăn cho người dùng trong việc hoàn thành công việc ngay cả khi đó là công việc dễ dàng trong trải nghiệm duyệt, người dùng thường có xu hướng “một đi không trở lại” ngay lập tức.
Thiết kế ứng dụng phục vụ mục đích duy nhất của người dùng
Chính bởi vậy mà các nhà thiết kế UI hoặc UX cần biết đến giải pháp thiết kế công thái học để giảm bớt nguy cơ gây khó khăn cho người dùng. Điều này có nghĩa là bạn phải thiết kế app mobile của mình xoay quanh những vấn đề, công việc mà người dùng cần giải quyết cũng như phục vụ chính xác các mối quan tâm của họ ngay cả khi đó chỉ là một phần thông tin của web hay của một ứng dụng.
Điều quan trọng nhất khi thiết kế các app mobile chính là kiểm tra khả năng sử dụng của ứng dụng di động mà bạn thiết kế để xác định được các lỗ hổng về thời gian và hướng dẫn người dùng thực hiện các tương tác di động theo hướng được xác định. Việc kiểm tra này là cần thiết để các đối tượng người dùng tiềm năng có đủ thời gian và không gặp phải những khó khăn trong quá trình trải nghiệm app.
Thiết kế ứng dụng cần chú ý tới thời gian trải nghiệm của người dùng
Trên đây là 5 tips thiết kế ứng dụng di động nhằm tăng tương tác người dùng mà Bizfly muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin trên sẽ có ích, giúp bạn tạo ra được một ứng dụng chuyên nghiệp, thu hút, và đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của mình.