Dữ liệu bên thứ nhất có tính độc quyền, độ chính xác cao nhưng khi thu thập phải có sự đồng ý của khách hàng. Vì vậy nên doanh nghiệp rất khó để thu thập dữ liệu trên quy mô lớn và đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu.
Như vậy, đòi hỏi doanh nghiệp B2B phải tuân thủ tiêu chuẩn đạo đức trong sử dụng dữ liệu và không dựa vào cookie bên thứ ba.
Dưới đây là một số cách giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu bên thứ nhất và thiết lập hoạt động tiếp thị của mình mà không cần dựa vào cookie bên thứ ba
Xây dựng danh sách email là cách thu thập dữ liệu có tính đạo đức. Doanh nghiệp không chỉ nhận được dữ liệu tương tác của khách hàng mà còn có một kênh riêng để sử dụng các chiến thuật thu thập dữ liệu khác.
Để phát triển danh sách email, doanh nghiệp hãy cung cấp những thứ giá trị để đổi lấy địa chỉ email của người đăng ký mới. Ví dụ như cung cấp mã giảm giá, hay sử dụng nội dung hay, chương trình ưu đãi,...
>> Xem thêm: 11 cách xây dựng danh sách email chất lượng
Khảo sát là cách hiệu quả để thu thập dữ liệu của bên thứ nhất. Với chi phí thấp doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu của hàng nghìn khách hàng.
Khảo sát cũng là công cụ thu thập dữ liệu linh hoạt. Doanh nghiệp có thể sử dụng khảo sát phản hồi về sản phẩm, thu thập thông tin nhân khẩu học,...
Nền tảng quảng cáo được hỗ trợ bởi AI sẽ giúp doanh nghiệp B2B quảng cáo dễ dàng và hiểu quá hơn.
Google Ads là một ví dụ điển hình, năm 2013 Google đã công bố một số tính năng AI mới. Một trong những tính năng đặc biệt là tạo nội dung. Với một vài gợi ý, Google’s Asset Creation sẽ tạo hình ảnh, video hay văn bản tùy chỉnh cho chiến dịch của doanh nghiệp.
Hay Facebook với AI - Avantage, giúp doanh nghiệp cải thiện mục tiêu quảng cáo. Nền tảng sử dụng công nghệ máy học nên có thể tự động điều chỉnh mục tiêu quảng cáo dựa trên dữ liệu pixel, lịch sử chuyển đổi và đối tượng tương tác với nội dung của doanh nghiệp.
Năm 2024 dự kiến sẽ thấy sự bùng nổ của làn sóng Podcast tiếp thị với mục đích chính sẽ không dừng lại ở việc thu hút người nghe.
Ví dụ như Vietcetera kết hợp với Durex để tạo podcast về giáo dục giới tính. Đây là sản phẩm thuộc ngành hàng nhạy cảm và thông điệp khó truyền đạt được bẳng hình ảnh trên các nền tảng như Tiktok, Facebook,....
Việc sử dụng podcast để tiếp thị của Durex là vô cùng thông minh và táo bạo. Ngoài tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng, Durex còn tăng được độ nhận diện thương hiệu hiệu và doanh số bán hàng,....
Sức mạnh của video tiếp thị là không thể chối bỏ, trung bình các video tiếp thị tạo ra được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bởi hầu hết mọi người đều nói rằng họ thích xem video để tìm hiểu về các sản phẩm mới.
Tận dụng xu hướng này nhiều doanh nghiệp không chỉ tập trung vào một kênh mà đánh vào đa kênh, đa nền tảng chỉ với một nội dung duy nhất. Việc này vô cùng hiệu quả, hãy nhìn cách Lazada sử dụng clip ngắn trên Instagram, Tiktok để quảng cáo video dài trên Youtube với nội dung tương tự clip ngắn.
Các clip ngắn này đã thu hút một lượng lớn đăng ký mới cho kênh Youtube của Lazada.
Theo thống kê, 57% gen Z cho biết họ thích nền tảng video dạng ngắn để tìm hiểu về sản phẩm. Như vậy Tiktok đã dần trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến và có khả năng thay thế các công cụ tìm kiếm khác như Google. Các doanh nghiệp có thể tận dụng điều này để phát triển kênh Tiktok trở thành kênh tiếp thị chủ lực.
Zoom là một ví dụ về TikTok tiếp thị B2B. Để phù hợp với bầu không khí vui tươi của nền tảng xã hội. Zoom đã thường xuyên đăng tải các clip ngắn để hướng dẫn về cách thực hiện, các mẹo hoặc thủ thuật nhanh,...Chiến lược đầy hài hước không kém phần chuyên nghiệp đã giúp Zoom tiếp cận với lượng lớn khách hàng và trở thành nền tảng không thể thiếu trong của mỗi cuộc họp doanh nghiệp.
Chúng ta thường thấy hoạt động tiếp thị này trong các doanh nghiệp B2C, nhưng năm nay nhiều nhà tiếp thị B2B đầu tư vào chiến lược tiếp thị này hơn và dự kiến những năm sắp tới đây, hiệu ứng sẽ bùng nổ mạnh mẽ và được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu trong mỗi chiến dịch tiếp thị của mình.
Sự thành công của Nguyễn Thúc Thùy Tiên trên đấu trường sắc đẹp cuộc tế đã giúp cô trở thành người có tầm ảnh hướng lớn trong hoạt động B2B marketing của công ty Sen Vàng. Với danh hiệu Hoa hậu Hòa Bình Thế giới, cô đã trở thành gương mặt đại diện cho các cuộc thi sắc đẹp do công ty tổ chức.
Nhờ sự uy tín của mình mà Sen Vàng đã có nhiều hợp đồng tài trợ, hợp tác từ các thương hiệu, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.
Thị trường B2B liên tục thay đổi để đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu, gây những khó khăn nhất định với các doanh nghiệp B2B. Những khó khăn, thách thức sẽ được giải quyết nhanh và hiệu quả hơn nếu các doanh nghiệp B2B cùng ngành kết nối với nhau thành một cộng đồng tiếp thị.
Business Chatting Program (BCP) là cộng đồng B2B uy tín kết nối doanh nghiệp Việt, Nhật và các nước Châu Á khác thông qua nền tảng chat chuyên dụng hàng đầu tại Nhật. Ngoài những lợi ích như an tâm kết nối với các doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí,..
Cộng đồng doanh nghiệp B2B còn là nguồn cung cấp vô tận về dữ liệu và là nguồn thông tin xác thực, đáng tin cậy về thương hiệu và sản phẩm, đẩy nhanh việc áp dụng các tính năng mới,..
Tóm lại, cộng đồng các doanh nghiệp B2B ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, không ngừng hỗ trợ, giúp đỡ nhau vượt qua những khó khăn trong việc tiếp thị sau này.
Một số nội dung sản xuất AI đã nhận được lưu lượng truy cập nhanh và đứng top trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Tuy nhiên, Google đang bắt đầu hành động bằng cách loại bỏ những bài đăng AI ra khỏi bảng tìm kiếm và điều tiết lưu lượng truy cập của các trang web sử dụng nội dung AI.
Vào năm 2024, dự kiến các nhà tiếp thị tạo nội dung dựa trên dữ liệu gốc và trải nghiệm gốc. Những nội dung ấy có thể là câu chuyện khách hàng, dữ liệu nội bộ, khảo sát ngành,..
Một số lời khuyên giúp hoạt động tiếp thị B2B của doanh nghiệp dựa trên dữ liệu gốc tiếp thị tốt hơn là phỏng vấn khách hàng, chia sẻ kinh nghiệm của riêng doanh nghiệp, hay sử dụng dữ liệu nội bộ,...
Năm 2024 là thời điểm tốt đối với các nhà tiếp thị B2B. Những xu hướng B2B Marketing mà Bizfly đã tổng hợp trên đây là những cơ hội tuyệt vời giúp các nhà tiếp thị B2B phát triển và mở rộng chiến lược marketing một cách hiệu quả. Đừng quên truy cập website thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích nhất nhé!
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại