Bí quyết để thu hút khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn
Bí quyết để thu hút khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn
Tối ưu hóa Email marketing
Để tối ưu hóa các chiến dịch email thì nên phân loại khách hàng và gửi những thông điệp dành riêng cho họ. Trước tiên, hãy kiểm tra các hệ thống quản lý thông tin khách hàng để biết chính xác lần cuối khách hàng phát sinh giao dịch và sản phẩm đã mua.
Khi đã có được danh sách khách hàng và thông tin chi tiết, hãy tạo ra những template email đẹp mắt và nội dung được cá nhân hóa cho từng nhóm. Ngoài ra, bạn có thể thử tiến hành thử nghiệm A/B Testing và theo dõi đâu là nội dung thực sự được khách hàng quan tâm, từ đó nắm được xu hướng người dùng và điều chỉnh khi cần thiết.
Tương tác với phản hồi của khách hàng
Để cải thiện với tư cách một doanh nghiệp, bạn cần biết mình hoạt động như thế nào. Hãy cảm ơn khách hàng của mình vì những feedback tích cực của họ và tha thiết lắng nghe những góp ý trong thiếu sót sản phẩm, dịch vụ.
Doanh nghiệp cũng nên sử dụng Social Listening để lắng nghe khách hàng đề cập thương hiệu trên internet và có chiến lược đối phó với các phản hồi tiêu cực. Bạn có thể gửi tặng khách hàng các mã giảm giá, làm hài lòng khách hàng và biến họ trở thành khách hàng trung thành.
Cung cấp chương trình riêng cho khách hàng thân thiết
Hãy cho khách hàng lý do để ghé thăm cửa hàng của bạn lần nữa bằng cách đưa ra những chương trình, phần quà dành riêng cho họ. Hãy sử dụng những phần mềm tích điểm, tiêu điểm, xếp loại, phân hạng thành viên trên tất cả các kênh để kích thích khách hàng chi tiêu trực tuyến nhiều hơn để kiếm điểm khi mua hàng, hoặc ngược lại.