Facebook chia sẻ báo cáo mới về tầm ảnh hưởng của 'Sức khỏe tinh thần' và Ý nghĩa của nó đối với Marketing
Facebook đã công bố một báo cáo mới về sự phát triển hành vi của người tiêu dùng do kết quả của COVID-19, đặc biệt tập trung vào "sức khỏe tinh thần" và thói quen mua sắm ngày càng thận trọng do tác động của nó.
Theo báo cáo của Facebook : " COVID-19 đã nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của sức khỏe thể chất và tinh thần. Do đó, người tiêu dùng đã áp dụng những thói quen mới để duy trì sức khỏe của họ và hỗ trợ những người xung quanh. Từ việc tận hưởng những thứ xa xỉ nhỏ như một người đến giúp đỡ cộng đồng của họ, mọi người đã và đang chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe của cá nhân và tập thể. "
20 trang báo cáo trong đây sẽ mô tả những xu hướng đang hình thành, những gì mà các nhà tiếp thị cần biết để kết nối tốt hơn trước những thay đổi.
1. Các nguyên nhân và những khó khăn của năm 2020 đã thúc đẩy nhiều người suy nghĩ lại cách họ sử dụng thời gian và tiền bạc
Do đó, ngày càng có nhiều người khám phá sâu vào sở thích cá nhân và theo đuổi sáng tạo, vừa như một cách thức thư giãn, vừa là một hình thức giải trí thay cho các sự kiện xã hội thường xuyên không được tổ chức.
"Việc chăm sóc bản thân này được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Một số người đã chuyển sang yoga, thiền và tập thể dục tại nhà. Trong khi những người khác bắt đầu áp dụng các phương thức làm đẹp, trò chơi điện tử, nghệ thuật và thủ công. Làm mờ ranh giới giữa công việc và giải trí, những thói quen chăm sóc sức khỏe mới này đang giúp mọi người tạo ra “thời gian riêng mình” trong lịch trình hàng ngày của họ".
Điều đó dẫn đến cơ hội mới cho các thương hiệu marketing đến khách hàng. Facebook cũng lưu ý rằng 50% người tiêu dùng đã "tìm kiếm những thú vui nhỏ để đối xử với bản thân tốt hơn" như một phương tiện để đối phó với tình huống khó khăn.
"Khi mọi người đánh đồng việc chi tiêu cho những thú vui nhỏ với việc chăm sóc bản thân, các thương hiệu có thể phục vụ những người tìm kiếm sự thoải mái bằng cách làm nổi bật các dịch vụ cao cấp. Ví dụ: tại Mỹ, vào mùa hè năm 2020, 49% người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng trả nhiều hơn cho sản phẩm chất lượng cao."
Có hai đối tượng hoàn toàn khác nhau trong sự thay đổi này. Đối với những người vẫn có thể làm việc và duy trì thu nhập đều đặn, họ sẽ có cách chi tiêu tùy ý hơn rất nhiều, bởi vì họ không thể chi tiêu số tiền đó cho các sự kiện, sự kiện, ngày lễ, v.v như mọi lần bởi ảnh hưởng đại dịch.
Họ vẫn sẽ tìm kiếm một thứ gì đó để mua sắm - trong khi toàn bộ phần khác của xã hội đang bận rộn đối phó với những tác động của đại dịch và thu nhập ít hơn nhiều để có thể chi tiêu như mọi lần. Điều quan trọng là phải xem xét phân khúc bạn đang tiếp cận và liên tục cập nhật trong việc nhắm mục tiêu quảng cáo để tránh sai lầm.
2. Xem xét sự suy thoái gây ra việc người tiêu dùng đánh giá lại chi tiêu như thế nào
Một lần nữa, đây là hai phân khúc thị trường khác nhau, có thể gây khó khăn cho việc lên kế hoạch đúng đối tượng. Ngoài ra, Facebook lưu ý rằng người tiêu dùng cũng đang tìm mua từ các thương hiệu ủng hộ các giá trị hoặc niềm tin cụ thể - một yếu tố ngày càng quan trọng đối với những người mua sắm trẻ tuổi. Nhìn chung, có một số ghi chú và gợi ý thú vị trong báo cáo của Facebook sẽ có ích cho marketer trong năm 2021. Thách thức thực sự là xác định đúng đối tượng và tập trung thông điệp của bạn vào từng lĩnh vực. Nếu làm đúng, bạn sẽ có thể tối ưu hóa phương pháp tiếp cận của mình để tăng doanh số bán hàng cực kì hiệu quả.
Bạn có thể tải toàn bộ báo cáo 'Sức khỏe Tâm trí' tại đây!
Theo: socialmediatoday