Báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG Việt Nam quý III/2020

15:10 28/10/2020

Mới đây, Kantar - chuyên gia toàn cầu về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn cho doanh nghiệp đã công bố báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG Việt Nam tính đến tháng 10/2020.

Báo cáo được tiến hành nghiên cứu trên 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam (Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) với trên 130 danh mục hàng tiêu dùng nhanh, chia làm 5 ngành hàng chính:

  • Sản phẩm chăm sóc cá nhân
  • Sản phẩm chăm sóc gia đình
  • Thực phẩm đóng gói
  • Sữa và sản phẩm từ sữa
  • Thức uống

Báo cáo bao gồm 6 tiêu điểm chính:

  • Tình hình COVID 19
  • Các chỉ số kinh tế
  • Toàn cảnh thị trường FMCG
  • Tiêu điểm
  • Kênh mua sắm
  • Ngành hàng tiêu biểu

Đại dịch COVID-19 có tác động lớn làm thay đổi quan điểm của người tiêu dùng

Phản ứng của người tiêu dùng Việt Nam trong đợt bùng dịch COVID lần hai đã tích cực hơn.

Báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG Việt Nam quý III/2020

Tuy nhiên, mối lo ngại về thu nhập không khả quan và tình hình việc làm vẫn ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý và hành vi mua sắm của họ trong giai đoạn cuối năm.
Có 43% hộ gia đình cho rằng thu nhập của họ sẽ duy trì như hiện tại, 9% cho rằng tình hình tài chính sẽ tệ hơn.


Viễn cảnh lạc quan của nền kinh tế Việt Nam trong Quý III/2020

Tình hình kinh tế đang dần khởi sắc với sự trở lại đường đua hăng hái của bán lẻ hàng tiêu dùng. CPI trong mức trung bình 3-4%, FDI dần phục hồi đạt 8,4%.

Báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG Việt Nam quý III/2020


Toàn cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam hậu làn sóng COVID-19 lần hai

Với kinh nghiệm ứng phó trước đại dịch, FMCG dần tăng trưởng trở lại, tuy nhiên so với cùng kì năm ngoái vẫn còn chậm.
Do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, kinh tế không thể tăng trưởng thần tốc, người tiêu dùng cũng chi tiêu dè dặt hơn.  

Ngành hàng thực phẩm đóng gói đang dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng 2 chữ số. Sản phẩm ăn vặt cũng hứa hẹn tiềm năng tăng trưởng nhờ các dịp ăn uống mới tại nhà, lễ Tết.

Báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG Việt Nam quý III/2020

Xu hướng người dùng đổ về kênh Online tăng vọt, dẫn đầu tăng trưởng hậu giãn cách.

Báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG Việt Nam quý III/2020

Người tiêu dùng Việt vẫn hướng đến lối sống bền vững trong mùa dịch. Điều này có thể tác động đến hành vi mua hàng của họ trong tương lai.

Báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG Việt Nam quý III/2020

Xem đầy đủ báo cáo tại đây

VCCorp tự hào mang Bizfly ra sân chơi công nghệ thế giới ITU DIGITAL WORLD 2020
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay