Google ra mắt phiên bản Google Analytics mới sử dụng công nghệ máy học (AI) làm cốt lõi
Phiên bản mới nhất được cập nhật trong thứ 4 tuần qua, được gọi là Google Analytics 4, hiện đã có sẵn trên toàn thế giới.
Với công nghệ máy học (AI) làm cốt lõi, phiên bản này cung cấp các cách thức mới để giám sát và theo dõi các xu hướng dữ liệu chính, đồng thời cảnh báo các marketer và chủ sở hữu doanh nghiệp về cơ hội mới.
Những tính năng mới được cập nhật bao gồm:
Tích hợp AI vào việc phân tích insights và dự đoán hành vi người dùng
Phiên bản Google Analytics mới có thể tự động cảnh báo người dùng về những thay đổi quan trọng trong dữ liệu của họ. Ví dụ: giúp bạn tính xác suất của tỷ lệ churn để có thể đầu tư hiệu quả hơn vào các chiến dịch giữ chân khách hàng tại thời điểm mà ngân sách Marketing của doanh nghiệp đang bị áp lực.
Với phiên bản được nâng cấp này, Google Analytics sẽ cung cấp tới bạn những insights mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử và những cá nhân có nhu cầu thực hiện nhiều hoạt động trực tuyến.
Nghiên cứu đối tượng sâu hơn với Google Ads
Phiên bản mới sẽ đưa ra thông tin về doanh thu tiềm năng mà một doanh nghiệp có thể kiếm được từ một nhóm khách hàng cụ thể.
Giờ đây các doanh nghiệp cũng có thể xây dựng đối tượng mục tiêu cho Google Ads, dựa trên những dữ liệu mà Google Analytics cung cấp để tiếp cận tập trung hơn vào một số phân khúc khách hàng nhất định, phù hợp với xu hướng tiêu dùng của từng thời điểm.
Báo cáo theo khung vòng đời của khách hàng
Một trong những điểm khác biệt nổi bật nhất giữa Analytics 4 và Universal Analytics là cách tổ chức và sắp xếp các báo cáo.
“Ví dụ: bạn có thể xem những kênh nào đang thu hút nhiều khách hàng mới trong báo cáo chuyển đổi người dùng, sau đó sử dụng báo cáo tương tác và tỷ lệ giữ chân khách hàng để hiểu hơn về những hành động mà những khách hàng này đã thực hiện để xem rằng liệu họ có bám trụ lại website sau khi thực hiện xong chuyển đổi hay không.”
- Russell Ketchum, Giám đốc Nhóm phát triển sản phẩm của Google Analytics chia sẻ với Search Engine Land.
Codeless Event Tracking
Có thể dễ dàng hơn trong việc theo dõi và đo lường các hành động trên website và các ứng dụng quan trọng – ngay trong thời gian thực. Ví dụ, những hành động tương tác như cuộn trang (scrolling) hay xem video, đều có thể theo dõi mà không cần thêm mã hay cài đặt trước trong Google Tag Manager.
Kiểm soát dữ liệu người dùng chi tiết hơn
Google Analytics 4 sẽ xây dựng một chế độ đồng ý, và phải có sự đồng ý của người dùng cuối thì doanh nghiệp mới có thể thu thập dữ liệu phân tích từ họ. Đặc biệt, chế độ đồng ý này sẽ phân ra hai lựa chọn riêng biệt cho cả phân tích và quảng cáo.
Khả năng phân tích dữ liệu cho một tương lai không có cookie
Sự nghiêm ngặt trong các quy định về quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân người dùng đã khiến việc theo dõi dữ liệu qua cookie đang dần bị loại bỏ.
“Tiêu chuẩn mới trong Google Analytics 4 sẽ là việc sở hữu một tập hợp các dữ liệu hỗn hợp.
Ví dụ: chúng tôi sẽ thu thập thông tin về sự kiện nhưng không nhất thiết là phải lấy số ID của người tham dự. Sẽ có những khoảng trống hoàn toàn trong dữ liệu và nó sẽ phù hợp hơn với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ đo lường hiện nay”.
Theo: tổng hợp