Google thêm các tùy chọn khám phá và danh sách những sản phẩm mới trước kỳ nghỉ lễ

21:09 15/09/2021

Những dịp lễ lớn trong năm đang đến rất gần và tỉ lệ người mua sắm online vẫn đang tăng cao do tình hình COVID diễn ra không thể dự đoán trước.

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tối đa hóa chuyển đổi số, go - online để khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp khi tìm kiếm trên internet và đưa ra những sản phẩm phù hợp nhu cầu khách hàng. 

Google là 1 công cụ đóng vai trò quan trọng trong việc này. Mặc dù mạng xã hội đang là công cụ kết nối nâng cao, nhận diện thương hiệu mạnh mẽ nhưng Google vẫn là nền tảng quan trọng trong việc tìm kiếm sản phẩm. Điều này đặc biệt liên quan khi mà khách hàng đang có nhu cầu mua sắm những mặt hàng sẵn có tại địa phương. 

Do đó, các doanh nghiệp nên quan tâm các bản cập nhật hiển thị của Google và tạo 1 kế hoạch phát triển mới. Hôm nay, Google đã công bố 1 loạt các công cụ thương mại mới cho mùa lễ hội sắp tới, vậy nên các nhà bán lẻ nên cập nhật và xây dựng lại kế hoạch phù hợp với sự đổi mới này . 

Google thêm các tùy chọn khám phá và danh sách những sản phẩm mới trước kỳ nghỉ lễ

Google đã thêm tùy chọn mới cho phép giao hàng và trả hàng trong kết quả Google Search and Shopping.

Theo giải thích của Google :

“Người mua sắm hiện có thể theo dõi đơn hàng của họ, với các chú thích giao hàng như "Giao hàng miễn phí trước thứ Sáu, ngày 24 tháng 12 ", " Nhận hàng trước ngày 24 tháng 12 " và "Miễn phí trong ngày X" đối với các sản phẩm được giao hàng miễn phí trong 5 ngày hoặc ít hơn. Để giúp người mua hàng yên tâm hơn,doanh nghiệp có thể đưa ra thời hạn trả hàng trong kỳ nghỉ lễ kéo dài với chính sách trả hàng như "Trả hàng miễn phí trong 90 ngày" hoặc "Trả hàng miễn phí cho đến ngày 31 tháng 1".

Những tính năng mới này sẽ khiến người tiêu dùng quan tâm truy cập vào website của bạn, và nó có thể là thông tin bổ sung cực kỳ có giá trị cho các sản phẩm được hiển thị trong tìm kiếm có liên quan.

Google cũng lưu ý rằng các doanh nghiệp hoạt động trên Shopify, WooCommerce hoặc GoDaddy bây giờ có thể đồng bộ hóa sản phẩm của mình để hiển thị trên Google miễn phí. 

Mở rộng về điều này, người bán cũng có thể sử dụng video trên YouTube của họ như mặt tiền cửa hàng ảo để giới thiệu sản phẩm của họ.

“Kết nối nguồn cấp dữ liệu sản phẩm với chiến dịch dùng video để hướng khách hàng đến website hoặc ứng dụng của doanh nghiệp. Trong những tuần tới, hầu hết các nhà quảng cáo có thể liên kết dữ liệu sản phẩm với “quảng cáo khám phá” để hiển thị các sản phẩm phù hợp tại thời điểm mà khách hàng đang khám phá sở thích của họ trên Google.”

Google thêm các tùy chọn khám phá và danh sách những sản phẩm mới trước kỳ nghỉ lễ

Điều đó cung cấp tiềm năng hiển thị nhiều hơn cho doanh nghiệp. Các nền tảng khám phá có thể được liên kết với danh sách sản phẩm của bạn, giúp kết nối với nhiều người hơn vào đúng thời điểm trong khi họ cân nhắc mua sắm.

Google cũng lưu ý rằng các thương hiệu nên đảm bảo rằng thông tin sản phẩm và doanh nghiệp của họ trong Google My Business được cập nhật và danh sách danh mục được kết nối với từng nền tảng của Google để giúp cung cấp thêm thông tin phù hợp.

“Ví dụ: các lựa chọn tìm kiếm "Hiện đang mở gần tôi" đã tăng trên toàn cầu hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Hoa Kỳ, lựa chọn tìm kiếm “cửa hàng quà tặng địa phương gần tôi” đã tăng 440% chỉ trong tháng qua khi mọi người chuyển đổi giữa mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến. Nếu các cửa hàng của bạn mở cửa để mua sắm trực tiếp, thì hãy đảm bảo rằng nó hiển thị để khách hàng biết được.”

Google thêm các tùy chọn khám phá và danh sách những sản phẩm mới trước kỳ nghỉ lễ

Các doanh nghiệp có thể liệt kê các dịch vụ tại cửa hàng và các biện pháp an toàn thông qua hồ sơ Google của họ, trong khi khách hàng cũng có thể chọn phương thức nhận hàng trong danh sách tùy chọn của doanh nghiệp. 

Cuối cùng, Google cũng đang bổ sung thêm nhiều công cụ và báo cáo để giúp các doanh nghiệp theo dõi hiệu suất với các chiến dịch và danh sách của họ.

“Thương hiệu có thể kiểm tra báo cáo mặt hàng bán chạy nhất để chọn ra những sản phẩm cung cấp cho những ngày lễ. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang chạy bán hàng hoặc khuyến mại, đặc biệt là trước Black Friday hoặc Cyber Monday, thì bạn sẽ sớm có thể xem báo cáo giao dịch theo thời gian thực trong Merchant Center.”

Chi tiết được bổ sung sẽ cung cấp thêm tài liệu cho việc lập kế hoạch và có thể là các giải pháp quan trọng khi bạn tìm cách tối đa hóa các tiếp thị của mình.

Trong khi tất cả các nền tảng trực tuyến đang gia tăng, Google vẫn là trọng tâm để tối đa hóa khám phá và “gặp gỡ” những người mua sắm tiềm năng khi họ tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ.

Do đó, điều quan trọng là các thương hiệu phải đảm bảo rằng thông tin Google My Business của họ vẫn được cập nhật và duy trì nhận thức về những bổ sung mới để đáp ứng nhu cầu và sự quan tâm ngày càng tăng.

Theo SocialMediaToday

Làm thế nào để tạo kịch bản chatbot riêng vào những dịp nghỉ lễ khi không có nhân viên trực chat?
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin ngay