Tặng quà qua tin nhắn cho khách hàng để push sale hiệu quả
Tặng quà, tổ chức chương trình ưu đãi là phương thức được nhiều khách sạn, khu homestay, khu du lịch, khu vui chơi giải trí áp dụng nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt là khi thời điểm nghỉ hè đang đến gần. BizChat sẽ giúp chủ khách sạn, homestay tặng quà qua tin nhắn cho khách hàng để push sale hiệu quả, kích thích khách hàng ghé thăm vào mùa hè này.
Có thể tặng quà gì cho khách hàng thông qua tin nhắn?
Khác với việc tặng quà thông thường với đa dạng các loại vật phẩm, việc tặng quà qua tin nhắn tập trung chủ yếu ở các mã giảm giá, mã voucher.
Đây là một đoạn mã gồm chữ, số hoặc dưới dạng QR Code, được sử dụng nhập vào hệ thống thanh toán trong quá trình thanh toán để mua hàng với giá tốt nhất, hời nhất.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng hình thức đổi quà - tức là gửi tin nhắn có giá trị tương đương với một vé đổi các sản phẩm khác nằm trong chương trình.
Cách sử dụng công cụ tự động Tặng quà qua tin nhắn cho khách hàng để push sale hiệu quả
Để gửi quà tặng cho khách hàng, đầu tiên người dùng vào Danh sách mã quà tặng (nằm trong giải pháp BizChat đã được kích hoạt trong dự án) để tạo kho mã quà tặng:
Tạo mới kho giftcode (kho mã quà tặng) dành cho khách hàng:
Thêm nội dung cho kho mã:
- Tên kho
- Mô tả kho
- Thời gian có hiệu lực của kho
- Nội dung thông báo khi hết mã
- Cách thức và giá trị mã giảm giá
Sau khi đã tạo xong, tiến hành kích hoạt kho bằng cách chọn Option Kích hoạt:
Để gửi tặng quà cho khách hàng qua tin nhắn, khách sạn/homestay/khu giải trí cần sử dụng tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên chatbot của Bizfly.
Truy cập giải pháp BizChat, chọn chatbot phù hợp và chọn tính năng Gửi hàng loạt tại thanh menu trái:
Tạo mới chiến dịch gửi tin hàng loạt:
Tiến hành cài đặt chiến dịch gửi tin với các trường thông tin sau:
Lựa chọn tệp khách hàng để gửi tin nhắn:
- Tất cả khách hàng đã từng tương tác fanpage (Lưu ý, nội dung tin nhắn không được chứa các từ mang tính quảng cáo theo quy định mới của Facebook).
- Lựa chọn khách hàng đã tương tác fanpage trong vòng 24h.
- Chọn khách hàng dựa trên các điều kiện khác nhau, đã được sàng lọc và tạo danh sách trong CRM.
Gán danh sách cho các khách hàng đã sử dụng dịch vụ:
Tạo nội dung gửi tin nhắn quà tặng cho khách hàng qua tin nhắn:
Tham khảo thêm: Hướng dẫn tạo Viral Campaign bằng BizChat
Tại đây, bạn chọn icon hình hộp quà để gán mã gift-code đã tạo bên Bizfly Coupon, set up kịch bản nhắn tin phù hợp. Lưu ý: Bạn cần chọn thẻ tag phù hợp tại Định dạng nội dung để đảm bảo theo đúng quy định của Facebook.
Chọn thời điểm gửi và tiến hành chạy chiến dịch tặng quà qua tin nhắn cho khách hàng để push sale hiệu quả: