bizfly.vn 10:10 08/10/2020

Thủ thuật “vàng” nào đã giúp ông chủ nhà hàng tối ưu chi phí nhà hàng, tăng 45% lợi nhuận chỉ sau 01 tháng?

Quản lý một nhà hàng sẽ xảy ra rất nhiều vấn đề phát sinh, đặc biệt là chi phí, nhất là chi phí thực phẩm trong bếp với nhiều loại phải chi trả hằng ngày. Nếu quản lý chi phí thực phẩm không tốt, việc kinh doanh nhà hàng sẽ không thể có lãi cao, thậm chí có khi còn lỗ.

Hiểu được điều này, nên anh Dũng, ông chủ một nhà hàng trên khu phố cổ rất sâu sát, thường xuyên kiểm tra về các loại chi phí thực phẩm hàng ngày. Mặc dù việc này đã chiếm nhiều thời gian của anh, nhưng với hệ thống quản lý thủ công của nhà hàng trước đây, vẫn có nhiều món trong thực đơn khách gọi ít đi, cần ít nguyên liệu hơn lại không kịp thông báo cho đối tác để giảm số lượng nhập hàng, gây dư thừa thực phẩm khiến phải đổ, bỏ; ngược lại, nhiều món được khách gọi nhiều lên thì không đủ nguyên liệu để làm, nên phải vội bổ sung thêm với giá cao. 

Bất cập này trong quản lý khiến chi phí thực phẩm của nhà hàng anh Dũng tăng cao, lợi nhuận theo đó cũng giảm xuống. Tất cả chỉ được giải quyết khi anh Dũng tìm đến E-shop dành cho nhà hàng của Bizfly. 

Sử dụng E-shop dành cho nhà hàng của Bizfly đã giúp anh Dũng quản lý doanh thu trên từng món ăn, quản lý menu online để biết món nào bán chạy, món nào không được ưa chuộng theo thời gian thực để có thể điều chỉnh nhập nguyên liệu thực phẩm kịp thời.

Nhờ đó, chỉ sau 01 tháng, nhà hàng anh Dũng đã giảm được đáng kể chi phí thực phẩm, và tăng lợi nhuận lên tới 45%.

 

Để quản lý doanh thu trên từng món ăn, nhà quản lý chỉ cần vào modue báo cáo của E-shop dành cho nhà hàng:

quản lý doanh thu trên từng món ăn, quản lý menu online

Trong module này, nhà quản lý có thể xem được báo cáo tổng hợp theo ngày, tuần , tháng, quý và cả khoảng thời gian tùy chọn: 

quản lý doanh thu trên từng món ăn, quản lý menu online

Trên màn hình sẽ là thống kê doanh thu trên từng món ăn, nhà quản lý chỉ cần theo dõi các món bán chạy và các món ít được gọi để thay đổi số lượng nhập hàng cũng như chiến dịch Marketing:

quản lý doanh thu trên từng món ăn, quản lý menu online

 

Dùng thử miễn phí ngay

Chúc các bạn bán hàng thành công!

Bizfly E-shop dành cho nhà hàng là giải pháp đặt bàn, gọi món tích hợp chatbot được vận hành bởi VCCORP- đội ngũ chuyên gia có hơn 10 nămkinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực.

Bizfly E-shop là công cụ 3 trong 1 dành cho nhà hàng: Quản lý đơn hàng và đặt bàn online; Quản lý từ xa theo cơ sở và nhân viên; Quản lý menu theo thời gian thực. Công cụ này giúp nhà hàng có thể bán online ngay lập tức, hoàn thiện quy trình từ bếp ship đến tay khách hàng chỉ trong tích tắc, khởi sắc doanh thu chỉ trong những tháng đầu tiên áp dụng.

Chia sẻ bài viết
Có thể bạn thích
Phát triển kinh doanh chuỗi nhà hàng: Thách thức lớn nhất nằm...
Thách thức lớn nhất khi mở rộng chuỗi nhà hàng là làm thế nào quản lý được tất cả các nhà hàng trong toàn chuỗi để đảm bảo được chất lượng sản phẩm và dịch vụ
Ứng dụng thực tế
Chỉ với thay đổi “nhỏ” như thế này, chuỗi nhà hàng đã...
Như thế nào là tối đa hóa sức chứa phục vụ khách? Xem ngay giải pháp giúp quản lý đặt bàn online và thực trạng lấp đầy chỗ trống tại nhà hàng cùng Bizfly!
Ứng dụng thực tế
Gần “toang” vì dịch, nhà hàng đã “sống sót” và phát triển...
Đợt dịch Covid-19 vừa qua đã khiến nhiều dịch vụ kinh doanh lao đao, đặc biệt là dịch vụ kinh doanh ăn uống. Rất may, công cụ này giúp nhà hàng giảm rất nhiều chi phí cho quảng cáo và thu hút khách hàng cực hiệu quả
Ứng dụng thực tế
Chủ Shop bán lẻ từng “đau đầu” vì ít tiền quảng cáo,...
Làm thế nào để không "phung phí" tiền quảng cáo một cách không có kế hoạch, không biết phân bổ ngân sách theo kênh? Bizfly CRM và Chatbot sẽ giúp các chủ Shop 100% thoát khỏi nỗi “đau đầu” này một cách nhanh chóng!
Ứng dụng thực tế