Vai trò của Chatbots trong cửa hàng thương mại điện tử
Nhiều thập kỷ trước, không ai có thể nghĩ rằng các cửa hàng sẽ được các bot thông minh tham gia vào quá trình bán hàng thay con người.
Tiến nhanh đến năm 2020, các doanh nghiệp đã tin tưởng và trao cho các chatbot những nhiệm vụ quan trọng như hỗ trợ khách hàng mua sắm, giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp, tư vấn nâng cao.
Một trong những phát minh vĩ đại nhất của công nghệ AI là tạo ra các chatbot có khả năng truy vấn hành vi người dùng, điều hướng khách hàng.
Các chatbot được sử dụng trong thương mại điện tử đang khẳng định năng lực của chúng khi tạo ra sự cải thiện lớn trong dịch vụ khách hàng, giúp giảm tải áp lực nhân viên, giảm tỷ lệ bỏ quên giỏ hàng.
Nếu bạn đang phân vân xem có nên áp dụng chatbot vào cửa hàng thương mại điện tử hay không, hãy tham khảo ngay infographic của masterofcode dưới đây: