Cách chốt đơn hàng tự động trong khi livestream bằng Bizfly Chat

Thời trang Mỹ phẩm Bán lẻ
10:01 22/01/2021

Livestream bán hàng đang trở thành một hình thức bán hàng online phổ biến, nếu chủ shop thực hiện tốt có thể chốt đến hàng trăm, hàng ngàn đơn mỗi lần livestream, giúp doanh thu tăng cao.

 

Một livestream có thể thu hút từ hàng trăm tới hàng nghìn lượt khách xem, nếu chủ Shop không đủ nhân lực thì cách nào để có thể chốt đơn nhanh chóng trong khi livestream đang diễn ra, để không bị mất khách, hoặc không bị chậm làm không chốt được đơn hàng?

 

Bizfly Chat là giải pháp lý tưởng dành cho các chủ Shop, giúp bạn có thể chốt đơn hàng tự động trong khi livestream bằng cách thiết lập bài viết comment theo cú pháp rồi gửi tin nhắn cho khách hàng để chốt đơn. Đây chính là tính năng tự động inbox khi có khách hàng comment trên fanpage của Bizfly Chat. 

 

Hãy cùng xem cách làm với Bizfly nhé:

 

Bước 1: Truy cập my.bizfly.vn và đăng nhập tài khoản, truy cập dự án đã kích hoạt Bizfly Chat đã kết nối Fanpage.

Bizfly Chat - tạo "trợ lý ảo" chatbot tự động 24/7, tăng 200% doanh thu dễ dàng trên các kênh online

XEM NGAY GIẢI PHÁP

Bước 2: Tại giao diện trang chủ Bizfly Chat > Chọn “Thiết lập bài viết” > “Thêm”

Cách chốt đơn hàng tự động trong khi livestream bằng Bizfly Chat

Bước 3: Giao diện thiết lập bài viết sẽ hiện ra như sau:

Tại đây shop có thể chọn một số cách để thiết lập bình luận của khách hàng

  • Ẩn comment tự động để tránh bị cướp khách

  • Ẩn các comment tùy chọn (comment chứa thông tin khách hàng)

  • Ẩn comment khi chứa các từ khóa khiếm nhã

  • Phản hồi tự động khi gặp các comment chứa từ khóa, tag bạn bè,...

  • Tự động like các comment

Cách chốt đơn hàng tự động trong khi livestream bằng Bizfly Chat

 

Trong phần Facebook Post chọn “Chọn bài viết” để chọn bài viết áp dụng hình thức inbox tự động khi comment.

Lưu ý: Trước đó phải tạo post livestream trên fanpage bán hàng của bạn. 

Cách chốt đơn hàng tự động trong khi livestream bằng Bizfly Chat

 

Bước 4: Cấu hình tương tác với comment của khách hàng bằng cách Thiết lập điều kiện tự động comment và nhắn tin trong mục Trả lời tự động.

Tại đây, có thể thiết lập các điều kiện comment cho người chơi như: Phải like bài viết trên fanpage; Đã like fanpage; Tag ít nhất 3 người,...

Cách chốt đơn hàng tự động trong khi livestream bằng Bizfly Chat

Thiết lập kịch bản chatbot tự động trả lời bình luận của khách hàng khi comment trên livestream như cách tạo một kịch bản chatbot thông thường gồm: nội dung, hình ảnh, menu sản phẩm,...

Lưu ý: Nên cài đặt nhiều kịch bản trả lời khác nhau để hệ thống chọn ngẫu nhiên, tránh trường hợp lặp đi lặp lại một kịch bản.

Cách chốt đơn hàng tự động trong khi livestream bằng Bizfly Chat

 

Bước 5: Sau khi đã hoàn thành hết thì click “Kích hoạt” và “Cập nhật”.

 

Như vậy, khi Khách hàng comment theo kịch bản đã setup (Ví dụ trường hợp: Comment với từ khóa 99k Tết trong bài viết livestream dưới đây):

 

Cách chốt đơn hàng tự động trong khi livestream bằng Bizfly Chat

 

Khách hàng sẽ nhận được comment phản hồi và tin nhắn trả về.

 

Cách chốt đơn hàng tự động trong khi livestream bằng Bizfly Chat

 

Bước 6: Để có thể xem thông tin khách hàng đã comment, shop click vào “Trả lời thủ công”. 

Tại đây có thể xem được khách hàng đã comment và xuất file excel danh sách khách hàng.

 

Cách chốt đơn hàng tự động trong khi livestream bằng Bizfly Chat

 

Bước 7: Để có thể tương tác 1:1 với khách hàng, chủ shop click vào livechat ở thanh công cụ bên trái > Giao diện livechat sẽ hiện ra.

Cách chốt đơn hàng tự động trong khi livestream bằng Bizfly Chat

 

Tại đây có thể tương tác với khách hàng, và quản lý cập nhật thông tin khách hàng theo các trường: họ tên, email, ghi chú, gắn tag,...

NHẬN TƯ VẤN TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TƯƠNG TỰ

Livestream bán hàng, làm sao để phát 1.000 code giảm giá cho khách cũ và gạch code tại chỗ
Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Đăng ký nhận bản tin từ BizFly